Edward's POV
Alas singko na nang hapon at nasa tabing dagat siya hinihintay ang dalaga. Nakaidlip na rin siya nang kalahatinb oras at ito nga gusto nang mag tampisaw ni Miridil sa dagat. And again kailan ba siya humindi?
"Bhe." Agad siyang napalingon sa likod at napasimangot nang makita ang suot nito.
(A/N) kunyari yan si Miridil katawan at ang suot na swimsuit.)
"Bagay ba?" She said at nagpose pa talaga ito sa harap niya.
"Seriously?" He said kaya napasimangot ito bago yumakap sa kanya.
"Nakakasuka ba bhe? Di bagay?" She ask kaya napailing siya at agad napatda nang tila iiyak ito. "Shet magdadiet na talaga ako." She said bago hinigpitan ang yakap sa kanya.
Naiiling na niyakap niya ito pabalik bago hinalikan sa noo. "Magpalit la nang damit." Bulong niya kaya tumingala ito at wala man lang siyang nakitang pagkailang kahit na ilang pulgada lang ang layo nang labi nito sa kanya. "Masyadong revealing ang swimsuit mo." He said bago siya humiwalay dito. Baka kasi di niya mapigil ang sarili at madampian ang labi nito.
"Eh babalik pa ako sa kwarto? Ayaw ko." She said at bago paman niya ito mapigilan ay tumakbo na ito at lumusong sa dagat. "Come on Edwardo ligo na." Masaya nitong sabi kaya napailing nalang siya.
He then remove his shirt at lumusong na sa dagat. Agad niya ipinalibot ang braso sa bewang nito nang yumakap ito sa kanya.
"Thank you." She said kaya napatitig siya sa mga mata nito. "Thank you for coming with me." She said bago ito lumangoy palayo.
Huminga siya nang malalim bago lumangoy palapit dito at gaya nang dati ay tila sila mga bata na naghabulan sa dagat.
---------
"Ang ganda talaga nang sunset dito noh?" She ask kaya bumaling siya dito.Magkatabi sila ngayon na nakatitig sa paglubog nang araw.
"Mamimiss ko to." She said. Bumaling ito sa kanya at it literally took his breath nang sumabay sa ganda ng paglubog nang araw ang ganda nito. "When you get married wala na akong makakasama sa ganito." She said bago ito sumandal sa balikat niya. "You are the best thing that happen in my life Ed. The best thing." She said.
"Ok ka lang ba?" He ask lalo na at napansin niya ang pag lungkot nang mga mata nito.
Hindi niya alam pero tila may gusto itong sabihin pero mas pinili nito iyong itago. "You know you can tell me everything." He said at ngumiti ito bago yumakap sa kanya.
"Just hug me, nadadala lang ako sa paglubog nang araw." She whispered kaya niyakap niya ito at sabay silang tahimik na tumingin sa dagat.
"Sa sinabi mo kanina na pag mag asawa ako eh wala ka nang makakasama? Well Miridil hindi mangyayari iyon. Sasamahan kita hanggang sa tumanda tayo. Di kita iiwan, ikaw pa ba?" He said at napangiti siya nang makita ang pagbalik nang ngiti nito.
"Promise?" She ask kaya tumango siya at inahad ang pinky finger niya na agad nitong ginaya.
"Promise." He said at sabay silang napatawa nang maisip ang ginawa. Old habits never die nga talaga.
"Bhe."
"Hmm."
"Can you do me a favor?" She ask kaya bumaling siya dito. Seryoso ang tingin nito sa kanya.
"Ano yun?"
"Can you kiss me?" She ask na nagpagulat sa kanya. Huminga ito nang malalim bago nagsalita. "I want you to be my first kiss."
Nang hindi siya magsalita ay namula itong tumingin sa kanya. "Ayaw mo ba? Sige wag--."
Agad niyang hinawakan ang mukha nito at walang pagdadalawang isip na hinalikan niya ang labi nito. He kissed her senselessly, pinaparamdam niya sa pamamagitan nang halik ang nararamdaman niya. Pero agad siyang bumitaw nang maramdaman ang basa sa pisngi nito. Agad na binalot nang takot ang puso niya nang makita itong lumuluha.
"Oh god I'm sorry." He said at tatayo na sana nang hawakan nito ang kamay niya.
"I love it." She said bago nito pinunasan ang luha nito. "Kiss me again please." She said and before he could react ay ito na ang tumawid para magpang abot ang labi nila.
-----------####----------
Gabriel143