Kabanata 3

373 10 0
                                    

"Ma'am Vice, Ma'am Vice"

Gising sakin ng secretary ko, hindi ko namalayan na nakatulog pala ko kaiisip kay Westle.

"Ma'am, on the way na daw po si Mr. Reyes."

"Okay, call me if he's already here. Magreretouch lang ako"

"Opo ma'am"

Pumunta na ko ng cr para magayos ng sarili, but before that, Icheck my phone if Westle text me. Pero bigo parin ako dahil walang reply walang missed calls from him.

"Ma'am Vice, nandyan na po si Mr. Reyes"

"Andyan na ko."

Nagmadali na kong lumabas para puntahan si Mr. Reyes. Pano kohaharap neto na wala ko sa mood, badtrip kasi to si Westle ayaw magpaparamdam, kahit man lang goodluck wala.

"Goodmorning Mr. Reyes" nakangiti kong bati.

"Goodmorning."

"Thankyou Ms. Vice"

"Thank you din po Mr. Reyes, sorry for that. I promise that it will never happen again."

"Ms. Vice may I ask you?"

"Yes"

"Hanggang Kailan ka pala dito?"

"Ahm, I think 1 week, kailangan icheck yung mga kailangan dito e"

"Oh I see, but can I invite you? Ahm, my friend invited me to visit one famous resort here."

"Oh, ahm, let me see."

"Wala ng ganyan ganyan,sumama ka na bukas ng hapon. Promise, marerelax ka, tska wag puro work nagmumukha ka ng matanda e, tulad ko ahahaha Let's go tomorrow?"

"Okay fine."

"Okay, wala ng bawian. See you!"

Napaisip ako sa sinabi ni Mr. Reyes, sabagay, may point din siya, tska gusto ko muna mag relax. I want to go somewhere where I can relax and think. Kaya pumayag na kong sumama kay Mr. Reyes, atleast dun, may preskong hangin atska baka malimutan ko yung inis ko kay Westle.

Naisipan kong tawagan ang mga angels ko sa bahay para itanong kung umuuwi ba si Westle dun sa bahay, kaya kinuha ko na yung phone ko at idial.

Ringggg.....

"He-hello po Ate"

"O bakit naguutal utal?

"Kasi po-"

"Teka bakit ang ingay dyan?"

"Ka-si po ano, Ate si Kuya We-"

"Hello Babe!"

"Westle!, bakitang ingay dyan tska bakit ngayon ka lang nagparamdam ha?!"

"Sorry Babe, sorry. May inasikaso lang ako."

"Ano yun aber?"

"Secret. Wait how are you?"

"Ayos lang eto andaming kailangan tapusin. Ah Babe niyayakag pala ko ni Mr. Reyes bukas, maypupuntahan lang kaming resort"

"Sige lang Babe. Basta magiingat ka dun ha"

"Opo. Ikaw kamusta ka?"

"Ayos lang Babe eto miss na kita"

"Awwww, kasi naman ikaw e, ayaw mo magreply sa mga text ko e"

"Sorry na Babe."

"Okay lang nakausap naman na kita."

Ikaw at AkoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon