Chapter 7

872 36 22
                                    




Letty


"Make upan mo ako." Whaat?!

"Ha?" Yung parang nag pause ang mundo dahil sa narinig ko. Me-make upan ko siya? Tama ba yung narinig ko?

"Tsss. Bingi ka ba?" Tanong niya saka humalukipkip.

"I hate repeating myself." Dugtong pa nito na mas ikinabigla ko. I can imagine myself na hulog ang panga dahil sa pagkakashoookt.

"Seryoso ka sir?" I asked him trying to confirm things.

"Never been unsure." He said with a stating the fact tone.

Napalunok ako sa sinabi niyang iyon. Confiiiirmed mga ate! Sireyna si crush. Ano ba naman yaaaan! No chance ang lola niyo kay Sir Tom. Hayst!

"Bakit di po kayo nagpaturo sa magkapatid? Mas mahilig po ata sila sa make up na yan." I told him kasi naman di ba? I guess matagal na talaga silang magkakilala tapos why not them?

"Kita mo naman siguro na parang pinaglihi sa sama ng loob ang itsura ng kambal na iyon. Kilay palang nila parang alam mo ng disaster ang itsura mo incase na sila mag make up sayo." I chuckled to what he said.

"Sa bagay. Puro guhit yung kilay nila. Di ako sigurado kung may buhok pa iyon. Hahaha!" Komento ko pero tumigil na din ako kaagad sa pagtawa. Baka isipin niyang feeling close ako. Hehehe.

"Natural yang kilay mo?" He asked at umupo sa kama niya. Nanatili naman akong nakatayo malapit sa door. I didn't take a step. Amo ko pa rin naman siya kahit na siya yung feeling close. Hehehe.

"Ah eto po? Hehe. Opo." Sabay kamot ko ng kilay ko. Natural arch kaya to. Walang ginamit na eyebrow pencil besides makapal naman talaga ang kilay ko pero hindi ganun ka kapal. Gifted lang kumbaga. Char!

"Bagay sa'yo." Shit! I can literally feel my face burning. I can't stand this. Woah! Awkward alert!

"Ah salamat po Sir." Sabi ko nalang at napakamot sa batok ko. Pasimple naman to si sir eh. Gusto niya lang talagang make up-an ko siya.

"Sige na. Make up-an mo na ako." He said while looking at me and he flipped his imaginary hair. Syet na malagkeeet.

"Pero Sir hindi po kasi kumpleto yung make up ko. Blush on at lipstick lang po kasi yung inaapply ko sa mukha ko." Sabi ko naman sa kanya which is half true. Ayoko lang naman na makita niya ang mga cosmetics ko. The reason why? Luxury brands kasi ang mga yun. I have Chanel, Yves Saint Laurant, Dior, Deborah, Bourjois and others. Baka maghinala pa to siya. I don't want to disclose much information about me.

"Ganun? Sige magpalit ka ng damit at lalabas tayo. Bibili tayo ng makeup." Agad agad? Grabe si ateng. Sure ba talaga siya?

"Agad agad Sir? Sure ba kayo?" Tanong ko pero tumayo siya saka nagpameywang.

"Oo. Hay naku!" Then he rolled his eyes again.

"Pwede po bang bukas nalang Sir? Hehe. Gabi na din naman po kasi." Sabi ko nalang. Kakahapunan lang kaya nila. Alas otso na ng gabi at yung ibang malls ay malapit ng magclose.

"Alright. First thing tomorrow. We'll leave by nine in the morning. Okay?" Grabe talaga to siya. Atat ha?

"Okay po Sir. Alis na po ako." Sabi ko nalang at tumalikod na.

"Hatid na kita sa kwarto mo." He said at tinungo ang pintuan.

"Ay naku! Huwag na po Sir. Kaya ko naman na po eh. Hehe." Ang awkward talaga! Wag ganyan sir. Pa fall eh. Pa fall agad?

Wish Granted (gayxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon