Writer's Note:
Hi guys! This is my other story "Wish Granted". Maybe you have noticed if you have tried reading Try to Tame Miss Cold and My Enemy in Tandem, the mood and genre here is way far than the other two books that I have published here in Wattpad. Anyway, I hope that you will also read and like this story.
Please click on the vote icon. Your comments inspire me always.
______\\\\\\\\\\\\\\\\\____________
L's POV
"L, saan na yung ex mo? Ano nga pangalan nun?" Biglang tanong ng ate ko. Nandito ako sa study room sa loob ng bahay niya, alangan naman sa labas di ba? Haha. 😛 Nandito nga ako sa bahay niya kasi manganganak na siya next month. Wala dito asawa niya kaya ako muna dito. Ang pamilya ko talaga hindi masyadong matrust sa ibang tao, medyo pihikan sa mga katulong. Ewan, basta ganun. May pinapaaral siya na inaanak niya pero syempre pinaglilihian ang kagandahan ko ng ate ko eh kaya I'm here Sandali, ano nga yun? Yung ex ko? Watdapak! Hahaha! Eh kinakalimutan ko na yun eh. Pero infairness limot ko na siya at ang bilis ko magmove on. Ganern ang lola niyo. Naku!
"Ah, si Pontio Pilato?" Sagot kong pabalang. Kahit ako nga nakalimutan ko na pangalan nun pero chos lang! Hahaha! Ang pangalan niya ay Oliver. Oliver Dinakautot. Ang baho ng pangalan noh? Pero di yan ang pangalan niya. Oliver Tiu. Oh chinese ang ex ko mga ate at kuya.
"Joke. Si Oliver pala, I mean. Hahahahahahaha!" Tumawa lang ako pero ang ate ko parang walang narinig. Megaad!
"So saan na siya? Nagtatrabaho na ba?" Tanong niya ulit. Sige seryoso kong sasagutin ang ate ko.
"Sa Manila daw. Di pa ata eh, tambay muna. Yan ang sabi niya." Tumigil muna ako sa pagsasalita, nagbabasa kasi ako sa Wattpad ng Try to Tame Miss Cold kaya medyo nadidistract ako sa ate ko. You read it right, Probinsyana girl ako.
"The other night he sent me a message and he told me na mas maganda daw yung boyish haircut ko dati. Aba matinde! Kaya sinagot ko siya ng "Ikaw kaya magpagupit ng ganun?" Tapos sagot niya sakin, ewan ko sayo." Narinig ko naman ang ate ko na tumawa. Pero ako din mismo natawa sa sagot ko. Eh sa ayoko na ng ganung gupit? Okay na ako ngayon sa not-so-long-hair ko at mukha na akong babae at medyo bumata ang itsura ko.
"Really? Ganyan ba talaga sinagot mo sa kanya?" She asked habang busy sa kakatype ng take home exams niya. She is taking Masters sa UP kaya masyado siyang busy aside from going to school everyday as a teacher.
"Yeah, ngayon ko lang narealize na ang immature talaga niya dati. Basta nakakainis ang ugali niya kaya nga tama ang decision ko last time." I concluded. Tama naman eh.
"Kaya nga wag kang mag boyfriend ng mas bata sa'yo. Mas okay yung older than you." Dugtong niya pa.
"Shocks! Nakakaderder! Eww. Hahahahahaha!" Napatawa ako ng malakas ay mali halakhak na yun eh tapos napayuko pa ako ng bongga. Hagalpak ang right term. Kinapos ako ng hininga pero ewan natatawa talaga ako eh.
"Siguro kung baliw ka, palatawa ka." She said out of the blue. Shet, nababaliw na ba ako? Ehem. Bumalik na lang ako sa pagbabasa sa Wattpad at nagpapakabusy na din siya sa ginagawa niya.
Pero sandaliiiiiiiii! Kanina pa ako tumatawa dito pero di ko pa napapakilala ang sarili.
Hello there! I'm Letty Vay. Letty is my given name and Vay is my surname. My middle name? Don't ask. Kahit itanong niyo, di ko sasabihin. My family call me L. Tamad sila mag isip ng nickname no? L for Letty nalang daw. Hahahah!Tamaderssss! Sige more information pa about me. I'm 24 years old. Dakilang PT (professional tambay). Pero may trabaho ako, sideline. Home based, hindi networking chuchu eklavoo pero health related na pinagkakakitaan ko. From other countries ang clients ko. I send them their individualized diet plan and the PF (professional fee) is sent through my bank account. Broker ko yung mga kapatid ko na nagtatrabaho sa ibang countries kaya ganun. Kung ano ang profession ko? Secret na yun. Mweheheh. :3
Isa din akong dakilang SINGLE at tinatawag ko ang sarili ko na NBSB. Alam niyo na ang meaning niyan and I don't wanna spell it out. Kahit nagka bf na ako na di inabot ng isang linggo ay NBSB pa rin turing ko sa sarili. Naging boypren ko yung ex ko kasi sapagkat datapwat, playgirl ako. Joke! Pero playgirl daw ako sabi ng mga kaibigan ko. Isa daw po akong dakilang paasa pero hindi naman. Hahaha! Kasalanan ko ba kung di ko bet yung tao? Naku! Naku! Naku! Ayun nga, kasi naman po I hired that-so-called ex bf of mine na maging bf ko dati kasi gusto ko lang siyang tulungan na maka move on sa ex niya. Sa ex niya na niloko siya. In short, wala naman talaga akong gusto sa lalaking yun in the very first place. That's all pero itutuloy ko muna ang mga pinagsasabi ko. Hahaha! Pero nadevelop din ang lola niyo pero hindi ganun ka lalim like the ocean deep. Ganern! Kaya nung nakipag break ako, kavooom! Bilis makamove on ng lola niyo! Oh diba? GGSS lang! Gandang-ganda sa sarili naku! Pero di naman talaga ako chaka. Chaka chakahan lang ang ugali minsan.
Ubod ako ng bait na akala mo lahat ng kabaitan sa mundo ay naubos ko na. Jusmiyo! Kaya ako naloloko ng mga tao at naiipit sa mga sitwasyong wala sana akong kinalaman eh nadadamay ako. Watdapak!
Pero kung magkakaroon naman talaga ako ng boyfriend ay yung mas matanda sa akin. Yung mature mag-isip, hindi nagger, matalino, marunong magtula, marunong gumamit ng gitara, responsable, mapagmahal, gwapo at kahit beki siya ay mamahalin ako ng taos puso. Charring!
But seriously if God has reserved someone who is the best for me, I will surely welcome him with wide spread legs este arms pala. Chos! I will embrace him even if he is gay. Gwapong bakla to be exact. LOL!
Yan nalang muna ha? Mas makikilala niyo pa ako ng mabuti as this story goes written by mathywizardy na ang pangit ng pangalan. Ilang beses ka ng magpalit ng name Miss Writer? Hahaha!
L/N: Pang-lima ko na na pangalan 'to. May angal ka?! Sagoooot!
Ehem. Wala nga. Nagtatanong lang di ba? Anyway highway na walang pedestrian lane, see you on next chap! Abangan niyo ang istorya ko.
Ako si Letty Vay, kumanta ng My Way, the one that got away. Char!To be continued.......
BINABASA MO ANG
Wish Granted (gayxgirl)
HumorShe is a woman with sophisticated looks. She's dreamed by some men. She is 24 years old and she is SINGLE. She's been in love with a man but she was left crying and pained. Until such time she wished for something unusual. She wished for a gay to lo...