Kéttttt....Tiếng két của phanh xe vang lên thật chói tai.
"Giám đốc, hình như xe của ta đụng vào một cô gái"
" Xuống xe xem."
Anh mở cửa bước xuống thấy cô đang từ từ bò dậy.
"Đứng lại, con ranh con kia"
Một người đàn ông trung niên vừa hét vừa chạy đến. Một tay túm tóc cô một tay cầm roi quất vào người cô. Mặc cho người đàn ông kia đáng mạnh tay cỡ nào thì cô vẫn không kêu la hay cầu xin một tiếng. Cô không sợ hãi mà còn trừng mắt nhìn người đang đánh mình
" Con ranh này mày trừng mắt với tao à. Tao đã bỏ tiền ra mua mày về, nuôi ăn nuôi mặc mà mày cứng đầu. Cứng đầu này. Cứng đầy này"
Ông ta quất từng roi lên người cô ngày càng mạnh hơn. Từng vết roi hằn lên da tứa máu. Cái áo màu trắng giờ đã loang lổ máu.
Ai đi qua cũng phát run người và cảm thấy đáng thương cho cô nhưng không một ai lên tiếng giúp cô.
Anh nhíu mày nhìn cô. Đúng là một cô gái ngoan cố. Rất cứng đầu khó bảo. Nhưng anh lại thích sự quật cường đó.
"Dừng tay." Một giọng nói trầm ổn không mang theo một tia cảm xúc nào vang lên đủ làm cho người đàn ông kia giật mình quay lại phía sau.
" Tôi mua cô ấy. Ra giá đi"
"Cậu thanh niên này. Tôi không bán được. Vất vả lắm mới mua nó về..."
" 1000 vạn? "
Ông ta chưa nói hết câu anh tiến đến ôm cô vào lòng và trả giá.
"Chê ít?"
Ông ta tròn xoe mắt không tin vào tai mình. 1000 vạn ư. Lời thật rồi. Ông ta mừng thầm trong lòng.
" Được, cậu trai trẻ 1000 vạn chốt giá. Giờ nó thuộc về cậu"
Cô thở yếu ớt nằm trong lòng anh. Nặng nhọc mở mi mắt ngước lên nhìn anh.
" Ngoan, theo tôi."
Cô quay lại kinh bỉ nhìn người nhận là cha nuôi kia.
Năm cô lên ba, gia đình xảy ra biến cố loạn lạc, cha mẹ xảy ra chuyện không rõ tung tích. Một thời gian sau cô được người ta gửi vào cô nhi viện khi đó vừa lên bốn.
Năm năm tuổi, cô được một đôi vợ chồng trung tuổi nhận nuôi. Họ nói, do gia đình hiếm muộn, thấy cô xinh đẹp lanh lợi nên muốn nhận nuôi. Cô vui lắm, vui vì mình lại có cha có mẹ như bao đứa trẻ khác. Vui vì từ giờ cô lại được gọi hai chữ thiêng liêng mà ấm ấp: " Cha mẹ."
Nhưng không, niềm vui nhỏ bé kia là thứ đơn giản với các bạn đồng chăng lứa nhưng nó lại thật xa vời với cô.