a/n:unedited po happy reading thanks for waiting! God bless us all.,
Proverbs24: 17-20
Do not rejoice when your enemy falls, And do not let your heart be glad when he stumbles; Or the LORD will see it and be displeased, And turn His anger away from him. Do not fret because of evildoers Or be envious of the wicked;
For there will be no future for the evil man; The lamp of the wicked will be put out.still on flashback 5 years ago...
Chapter 3: Stay Away
NAKAKAUMAY GANITO NA LANG BA PALAGI, tuwing sisislip ako sa terasang ito isang lalaking ubod ng landi ang aking masisilayan,kissing and flirting diferrent kind of woman. Ang sakit sa mata nakakaimbyerna, napairap na lang ako ng tumitig sa akin ang kalampungan nito na Ellena daw ang pangalan tss!so far ito ang pinaka matagal hmmmmmm.. two days pero tingnan natin baka bukas iba na naman ulit.
Mabaog ka sana De Mercedez ang landi mong animal ka!.
Hay naku kesa ma imbyerna ako sa lalaking ito mabuti pang mamasyal na lang ako sa paligid mas magiging productive pa ako. Mabilis akong bumalik sa aking kwarto I change into some formal clothes kinuha ko lang ang pouch bag ko. ma explore nga ang empresstown.
"magandang umaga po senyorita" magalang na bati sa akin ni Kuya Nelson ngumiti na lang ako at pumasok na sa hi ace van na sasakyan ko.
I am comfortably seating ng dahang-dahang umaandar na ang sasakyan nilibang ko na lang ang mata sa paligid enjoying the view of the greenfields of DM Farm, nakita ko ang isang pamilyar na kabayo na nnakatali sa punong manga. I mentally roll my eyes nasaan na naman kaya ang animal na amo niyan, hmmmm.... Maybe busy banging some randomn girls, hay salahat ng apo ni Grandma for me he is the worst.
"ma'am tamang tama ang pamamasyal mo pyesta ngayon sa bayan" pagiimporma sa akin ni Kuya Nelson.
"talag kuya? May mga parada ba? Ano nga iyon street dancing?"
"opo senyorita meron po!"
Bigla naman ako na excite sa sinabi ni Kuya Nelson first time ko kasing makakawitness ng isang Festival dito sa pilipinas. Lalo akong namangha ng masilayan ko na ang bayan, may iba't ibang kulay ng bandiritas ang nakasabit sa bawat kalye ng lugar meron din mga mini perya at maraming mga stall ng iba't-ibang paninda na local goods local products at mga local foods at sympre pa ang mga nakacostume na makukulay na damit may mga nakasuot din ng majorette mga drum and lyre at maging ang mga estudyante sa lugar na ito na kaniya kaniyang creative ng mga floats at mga Mr and Miss ng naturang festival.
"kuya dito na lang ako"
"sige po senyorita wag na lang po kayo lalayo masyado ah"
"sige po"
Sinuot ko lang ang isang summer hat at bumama ng sasakyang bahagya pa akong nasilaw sa mga nakikisalapang palamuti nila sa pagsayaw. Mabuti na lang din at dala ko ang dslr ko sigurado maraming capture moments akong mapipicture dito.
Nakipagsiksikan ako sa maraming tao habang naguumpisa ang parada. I postion my dslr ang capture some street dancers, napangiti ako s amga nakuhang shots ko ang ganda kasi, lalo na yung mga stolen shots.
"Ma'am buko juice po, libre lang po ito" as she handed me a fresh buko juice
"salamat po" pasalamat ko sa aleng nagbigay sa akin
"walang anuman po, ang ganda niyo po" aniya sa akin.
Hawak hawak ang iniinom nakakita ako ng isang bench naupo muna ako sa lilim nun habang sinipsip ang buko juice at tinitignan ang mga kuha ko. nasa ganoon akong ginagawa ng makarinig ako ng makakasunod na shots na tunog ng camera, napatingala tuloy ako at nakita ang isang binatilyo katulad ko may dala rin itong dslr camera. Nakangiting lumapit ito.
BINABASA MO ANG
THE HANDSOME FARMVET (LION HEART SERIES #3)
Romance5 years ago.... Pierre Clive Rousseau De Mercedez life revolve only in two things his family Farm which he manage and to collect girls yeah he is a Goodman playboy from head to toe, but what it happen when his dear lola Donya de Mercedez ask for a f...