a/n:UNEDITED thank you for waiting happy reading God bless us all... paulit-ulit na reminders please stop commeting bitin... or update please i already said and explain it... weekends lang ang update or during holidays like this. :) peace yow!
Psalams 34-18 The LORD is near to the brokenhearted And saves those who are crushed in spirit
Chapter 11: Galit
SA LIMANG TAON ang lumipas nasanay na akong kasama si Daddy at Kuya sa mga birthdays, holidays specials at lahat ng mga okasyon we celebrate it the three of us and I am very contented to that.hindi ko lang sukat akalain ngayon na dito sa Pilipinas ni Daddy na isip i-celebrate namin ang birthday niya, isa sana iyon sa mga rason ko na pwedeng sabihin kay kuya para makabalik ako ng Tennessee kaagad..
"stop pouting pumpkin," ani ni kuya sabay yakap nito sa akin ng mahigpit pano ba naman kasi another favor ask by from him.kung hindi ko lnag talaga to kapatid matagal ko na itong ginilitan sa leeg eh.
"I'm excited to see the ranch, son" si Daddy habang hawak-hawak ang titulo ng lupa at mga iba't-ibang architectural design para sa mansion na nasa rancho na iyon,
"I am 100% sure Dad you will love that place" si Kuya.
"bakit kami lang ang pupunta hindi ka kasama?" biglang tanong ko.
"I think my pumpkin deserve a restday? And its better if you will be the one to take Daddy there"
"I'am busy too kuya—"
"oh common pumpkin you are busy but not that much! Isa pa it will be good I hate seeing you isolating yourself always inside your room"
Ngumuso na lang ako hindi pa rin kumporme sa rason ni kuya sa akin.eto nanaman ako playing hide and seek na naman pasalamat na lang talaga si kuya kian at kapatid ko siya,
"Meow!!!!" napatigil ako sa pag-iisip ng biglang nakarinig ako no'n.
"oh I forgot! Pumpkin I bring Perrin with us" ani ni Kuya at nilabas ang isang kulay ash gray na kulungan I saw my colored ash grey Persian cat Perrin. Oh how I miss my cat, mukhang kakagising lang nito at nag inat inat na lumabs ng kaniyang kulungan
"Perrin my love" tawag ko dito mabilis namang lumundag ang pusa at lumapit sa akin bahagya akong yumuko at binuhat ito. When I am always alone I have a cat with me Kuya Kian's gift 4 years ago...
"so are we okay now pumpkin?" biglang pagtatanong ulit ni kuya tinaasan ko lang siya ng kilay and he smile back at me yung tipong pinamumukha I make you a favor so can I have mine, ano pa nga bang magagawa ko I nod my head for approval. Inirapan ko lang siya ng ngumiti ito ng ngiting tagumpay.
Bitbit ang alaga kong pusa pumasok ako sa kwartong inuukupa I check my things that Kuya Kian brought.
IT WAS 5:00 PM when we start to travel going to Empresstown again marami pa kasing mga taong kumausap kay Daddy at kuya and usual many more investors are making their appointment just to met my dear father kaya naman na delay ang lakad naming sana nang maaga plus pa na marami ring mga dumating na mga regalo galing sa ibat-ibang taong mapakaibigan man o business partner ni Daddy at Kuya, and its good thing also dahil makakasama namin si Kuya na ikinahinga ko naman ng maluwag,. hindi naman ako nainip sa kakahintay sa kanila ni Daddy dahil nandyan ang pusa kong si Perrin he was my ultimate stress reliever. Napakaamo ng pusang ito malambing pa,he was sleeping on my lap.
"dad you will surely love the place" si Kuya kay Daddy.
"I'm excited to see the place too son, I hope our pumpkin out there can tour me to that place" pagpaparinig ni Daddy sa akin, bahagya naman akong kinabahan sa sinabi niya. nakatulugan ko na ang byahe papunta sa empresstown basta alam ko lamg Daddy and KUya Kian wastalking about the place and Don Inggo Guanio.nagising lang ako ng taikin akong bahagya ni Kuya kinusot ko ang mata madilim na ang paligid,
BINABASA MO ANG
THE HANDSOME FARMVET (LION HEART SERIES #3)
Romance5 years ago.... Pierre Clive Rousseau De Mercedez life revolve only in two things his family Farm which he manage and to collect girls yeah he is a Goodman playboy from head to toe, but what it happen when his dear lola Donya de Mercedez ask for a f...