Chapter 22: Wildfire

3.9K 109 14
                                    

A/N: UNEDITED THANK YOU FOR WAITING I WOULD LOVE TO READ YOUR THOUGHTS REGARDING THE STORY JIANGEL'S endearment ko yan sa inyo mga besh beacuse for me your all angels sent form above or even an angel in disguise pwede rin because we are all angel of God, hihihi GOD BLESS US ALL,! :)

MATTHEW 25: 21-23

"His master said to him, 'Well done, good and faithful slave You were faithful with a few things, I will put you in charge of many things; enter into the joy of your master.' "Also the one who had received the two talents came up and said, 'Master, you entrusted two talents to me. See, I have gained two more talents.' "His master said to him, 'Well done, good and faithful slave. You were faithful with a few things, I will put you in charge of many things; enter into the joy of your master.'

Chapter 22: Wildfire

DRIPPING WET, emerging from the sea! What a nice view Iyah! Maglaway ka! Napanguso na lang ako ng marealize na hindi lang ako ang natatanging tao ang nakakakita ng walong pandesal niya,nakabalandra iyon in public well sino ba naman ako para magalit wala naman akong karapatan he was known to be like that playboy madali ang lahat sa kaniya that just he was a De Mercedez but because he has that quality of being famous on his own kaya naman kung ihahambing talaga ako sa mga naging babae niya talagang wala naman akong panlaban, ano nga ang mga prefer qualities niya? tall curves on the right place, big bosom, sexy waist and wide hips in short mga coca-cola body at yung mga pambeauty queen style. Mataas lang ako maputla hindi naman kalakihan ang dibdib maging ang pwet pano sa akin magkakagusto siya diba? Ang hirap paniwalaang gusto niya ako matagal na samanatalang ako ewan ko kung nawala nga ba o nah into ang pagmamahal na meron ako sa kaniya. I admit it was hard loving him. Siya pa man din ang klase ng tao na mahirap basahin ang nasa isip at galaw.

Mula sa isang punong niyog na medyo tago ako naupo I woke up alone in bed but I see his note na naligo siya sa dagat kasama ang mga pinsan.from here I was simply looking at them mukhang nagkakasayahan nga sila lalo na dahil nagpapaligsahang magsurfing si Kuya Samuel kuya Xhion Si Kuya Yuan at si Kuya Gideon samantalang siya naman kasama si Kuya Lucien,Trenz at isang hindi pamilyar na lalaki while Kuya Neville and Wilth went home already.nakukumpulan silang nakaupo sa buhanginan ganun din naman ang mata ng mga ababeng nakaswisuits ang nakatunghay sa kanila. I even saw Kuya Gideo and Kuya Yuan wink at them at tila kinikilig naman sila.mas lalo pa tuloy ako naeager na tignan at pagmasdan lang sila sa malayo I want to test Pierre if he will do the same baka sakaling bumalik ang ugali niyang ganyan pagwala ako o hindi ko siya nakikita abi nga nila old habbit die hard nakita kong umahon naman mula sa pagsusurfing si Kuya Samuel at Kuya Xhion at pumunta sa mga pinsan as I can see they are randomly talking about something maaga pa naman at hindi naman gaanong maakit ang sinag ng araw,kahapon ko pa gustong puntahan ang parang naglalakihang bato sa di kaalyuan lang naman, once again I look at the vast ocean nakakamiss din palang maligo but I dint know kung kaya ko pa bang lumangoy kagaya ng palagi kong gingawa dati it was been five years also that I diondt have a chance to swim in ocean and even sa mga falls. By phobia always attack lalo na kung hannggang bewang ko na ang tubig feeling ko may something na humahatak s aakin pababa at pilit akong gustong lunudin.

Pero paano ko aalisin ang phobiang ito kung hindi ko sususbukan hindi ba? Tumitig ulit ako sa kanila they are still talking something suguro kahit five minutes lang itatry ko walang pagadadalawang isip na binaybay ko ang parte ng dagat lung saan merong naglalakihang mga rock formation. Inalis ko ang suot na tsinelas sa aking paa yumuko ako at bitbit ang tsinelas na binaybay ko ang daan papunta sa rock formation na iyon medyo pino ang buhangin dito ng makalpait ako sa mismong rock formation na iyon napangiti ako habang dinadama ang magaspang na bato na tila ba kahit anong hampas ng alon ay hindi matitibag muli kong sinuot ang tsinelas sa aking paa may parting matatlim at may parting hindi naman matatalim yun nga lang medyo madulas din kaya ingat na ingat ako sa pagtapak, nang makakita ako ng pwestong sapat lang sa pagtampisaw sa tubig dagat mabilis akong umupo hinayaan kong mabasa ang maxi dress na suot ko mabing ang paa hanngang binti ay nilubig ko sa dagat, mula sa pwesto ko hindi ako makikita nino man dahil asa nakaharang na rock formation dito. Tiningna ko ang paa at binting nakababad may lumalapit na maliliit na isda doon kulay dilaw at itim meron din naman halo ganoon din ang batong siyang inuupuan ko at sa lkalapit na bato nalalabsan doon ang maliit na crabs na ang bibilis malakad at magtago.kaya tuloy pati kamay ay nilubog ko sa dagat hindi ko sukat akalaing lalapit ang kay raming isda at tila kumpulang humahalik din s aaking mga daliri. Nakakkiliti pero masarap sa pakiramdam I even saw some sea shells na ginagawang bracelet o mga acessories sa ibang bansa I pick some maagaganda ang hugis nito I wonder if I can have some pwede tong gawing souvineir hmm... lagyan lang ng konting paint name at pwede nang gawing keychain. Namulot pa ako ng ilang piraso hanngang sa lumingon ako mula sa pagkakatalikod feeling ko kasi may mga matang nakatitig sa akin sa di kalayuan,.i met his fiercing eyes mabilis naman ang galaw kong inahon ang paa sa tubig sinuot ko ang tsinelas at akmang pupunta sa kinaroroonnan niya ng mabilis pa siyang nakarating sa kinaroroonan ko,.

THE HANDSOME FARMVET (LION HEART SERIES #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon