Chapter 25: Tempestuous

3.5K 112 11
                                    

a/n: UNEDITED THANK YOU FOR WAITING HAPPY READING!!!!!!  

HEBREWS 6:15 And so, having patiently waited, he obtained the promise

Chapter 25: Tempestuous

'A WHEEL OF CHANGE ganyan ko idescribe ang unang tatlong linggo na pamamalagi sa aking pagbabalik dito sa aming bahay. Pinapayagan naman ako ni Kuya na gawin lahat ng gusto ko at aaminin kong naeenjoy ko nan g husto ang pagtatarabaho ng walang aling takot o pangamba man lang.i became more opened and coonected to the people I worked with, lalo pa ngayon na puspusan ang paghahanda namin para sa clothing line na gustong ilaunch ni Enrique. We also became closer siya palagi ang kasa-kasama ko dahil kaliwaan ang ameeting na palagi naming dindaluhan maging ang venue ng launching ay kami rin na dalawa ang gumagawa kumbaga sa bata hands-on kami he wants it to be perfect and I can't see bad thing abput that kaya naman Inoohan ko lang,mahirap pa namang kalabanin ang mga ageh.

Napabaling ako sa pintuan ng makarinig ako ng mahihinang katok.

"yes! come in!" malakas na sigaw ko, bumukas naman ito at si Holly pala na secretarya ko.

"your requested news paper and magazine ma'am" and she smile sheepishly mukhang alam ko na naman ang ngiting iyon.

"thanks Holly!"

"your welcome ma'am Iyannah" she said before left me.

Napataas ang kilay ko ng makita ang front page ng dyaryong USA daily mail, it was me again and Enrique halos sunod-sunod na tatlong araw nan a ako ang laman ng balita, mukhang kuha ito kagabi kung saan nag late night dinner kaming dalawa sa labas ng opisina he was right mukhang kami yata ang flavor of the week ng mga paparazzi ah. I look at the picture Enrique was wearing his office suit while me I was just in a simple sweat shirt minus my mask but I am wearing a bull cap, nakayuko rin ang ulo ko dito kaya hindi kita ang mukha tanging si Enrique lang at nakamasid sa akin.

Sandaling naputol ang paningin ko sa article na nandoon ng mag ring ang cellphone ko. ng makita ko si Enrique pala ng tumatawag.

'good morning ageh!" bait niya.

'good morning too ageh, napatawag ka?'

'ageh uunahan na kita sorry ha hehehe pero love kita kahit minsan ang sarap mong sakalin kainis ka!' madramang sabi nito sabay end ng call napapailing na inoff ko naman ang cellphone at binalik ang pansin sa binabasahang article tungkol sa akin.matapos kong mabasa ang kung ano-anong bagay na nakalagay doon sunod ko namang pinagtuonan ng pansin ang mga invitation letter para sa akin bilang isang VIP sa mga fashion week na gagawin, madalang lang sa pataka ng ulan kung attenand ko ang mga fashion week na ito kadalasan din nasa dilim akong parte kung saan walang taong makakapansin o makakakita man lang sa akin. kaya iniisip ko tuloy ngayon kung oras na ba para lumabas ako literally on public kaya ko na ba? Sa huli tinago ko na lang ang mga invitation sa dala ong bag, I psuh the intercomto ask Holly to order me some fruitshake subalit nakailang pindot na ako wala pa ring sumasagot kaya wala ako nagawa kundi tumayo at lumabas pero wala akong nadatnan ni kahit isang tao man lang I check my clock hindi pa naman breaktime nilakad ko muna hanngang sa mapadako ang mata ko sa reception area kung saan nakadisplay ang isang malaking Tv at doon tila langgam ang aking mga empleyado sa pagkukumpulan there are talking loudly. I butt in malapit na ako ng may isang empleyading nakapansin sa akin I saw her talking to her co-employee kaya naman lahat napatingin sa akin with their eyes which is naguguluhan ako kung ano ba dapat ang mabasa ko sa mga iyon when everybody became silent ang tunog lang galing sa TV ang kumuha ng attention ko. at halos bumilog ang mata ko sa gulat ng makitang isang documentary interview iyon a well lnow host was being interviewed by my Brother and Enrique. And it was a live streaming video. Kaya pala tumawag siya at nag sorry kasi ito pala iyon.

THE HANDSOME FARMVET (LION HEART SERIES #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon