a/n: unedited BELATED MERRY CHRISTMAS AND ADVANCE HAPPY HAPPY NEW YEAR TO ALL MAY THE LORD OUR GOD BLESS US IN ALL ASPECTS OF OUR LIVES AND MAY HE ANSWER THE DESIRE OF YOUR HEARTS. AMEN! GOD BLESS US ALL WELCOME 2020 THANK YOU AND GOOD BYE 2019! SHALOM!!!!
PSALM 37:4
4 Delight yourself in the Lord,
and he will give you the desires of your heart.Chapter 18: Ambush
I DON'T KNOW WHAT'S gotten all over me pagkatapos kasi ng hapunan ko kagabi I went inside my room and sleep I didn't bother to think kung ano man yung sinabi ni Milana kagabi, ngunit ngayong kakagising ko lang ng umaga tila yata ang epekto no'n sa akin ay ngayon lang nag sisink-inn, alam nila may alam na sila? I am not ready to face them kung pepwede nga lang I don't want to face them that was the least I want.
Mabilis kong hinagilap ang cellphone ng malala kong pupunta nga pala ngayon si Misty. I went downstairs the place is quiet I went outside walang ni isang trace ng bodyguards ang nasa loob ng bahay at nagbabantay, I breath a little I went inside the kitchen malinis din doon but I found a freshly vcooked breakfast for me.
Napataas ang kilay ko when I saw a letter na nakaipit mismo doon sa plato and I ery much sure kung kaninong sulat kamay iyon. I sit donw on the chair kinalikot ko muna ang cellphone when I saw Misty replying back to my text saying malapit na daw siya dito so I went out doon ko na lang siya siguro hihintayin.
Nasa terasa ako ng secondfloor ng Mansion in the far left of the Mansion makikita doon ang mga hollowblocks semento at mga kagamitan it was Saturday at off ngsyon ng mga trabahador they never bother tp ask for their payment because Daddy already gave them an ATM card where in doon na papasok ang sweldo nila which is advantage sa part ko., mambilis naman ang pag-gagawa nila sa renovation ng mansion as of now naka ¼ portion na rin ang nalagyan ng hollowblocks and I must say dahil siguro mabilis sa kadahilanang may mga advance technology na mga machine sila ginagamit gaya ng panghalo sa semento.
I hear a three beep sounds and that makes me lookdown and saw a familiar comaopany car lumabas doon si Misty kasama si Kuya Neil and company driver.
I was going downstairs nasa kalaagitnaan na ako ng hagdan ng pagbuksan na sila ni Milana na ngayon ko lang nakita maybe she was at the backyard I thought..
"good morning Mist!"
"good morning Ma'am Iyah"
"have you eaten your breakafast? Mist? Sabayan mo ako ikaw din kuya Neil" pag-aanyaya ko dito
"hindi na ma'am iyah kumain na ako si Ma'am Mist na lang po" anito
We settle to it on the second floor na nasa terasa masarap kasi ang simoy ng hangin doon malamig at maaliwalas.
"pasensya ka na talaga ma'am Iyah badly needed ka po talaga ngayon hindi ko kasi manhandle dahil big boss ang mga ito si madame shigeta"
"ito ba yung Japanese stakeholder mist?"
"yes po... sobra pong nakakatakot yung matanadang ito ma'am iyah siguro parang si Donya De Mercedez mga ganoon po, hirap din po siya sa pagsasalita ng English kaya nga ma'am iyah kailangan kop o tlaga kayo ngayon" aniya
I scan the folder that Misty handed to me I look at the profile their hindi ka biro ang yaman ng mga ito how those kuya Kian make them Yes to his proposal. I look at the picture ng nakakatandang Shigeta she looks so sophisticated like a queen of England. Singkit na singkit ang mata making her have a mataray aura. Huminga ako ng malalim bago tingnan si Misty as if I have a choice isa pa can I have a escape form meeting them.
"okay fine kelan ba sila dadating?"
"ngayon din pong 11:30 ng umaga" aniya
"huh!? ganoon, we should go now mag seseven oclock na baka matraffic pa tayo!" ani ko.
BINABASA MO ANG
THE HANDSOME FARMVET (LION HEART SERIES #3)
Romance5 years ago.... Pierre Clive Rousseau De Mercedez life revolve only in two things his family Farm which he manage and to collect girls yeah he is a Goodman playboy from head to toe, but what it happen when his dear lola Donya de Mercedez ask for a f...