Chapter 14: Fascinated

4K 130 10
                                    

a/n: unedited sorry for the long wait please pray for me speakership ko na bukas ng hapon God bless us all.

DANIEL 10:19 said, "O man of high esteem, do not be afraid Peace be with you; take courage and be courageous!" Now as soon as he spoke to me, I received strength and said, "May my lord speak, for you have strengthened me."

Chapter 14: Fascinated

BANTAY-SARADO ang mga galaw ko sa mismong pamamahay namin ramdam ko iyon sa mga kilos ng mga bodyguards na nagbabantay sa paligid ewan ko ba at bakit kailangan may bodyguards pa? damn that De Mercedez he is such a jerk! at ramdam ko rin ang pagiging ilag sa akin ni Milana nagsasalita lang ito pag may tinatanong ako hindi na ito katulad ng dati na napakadaldal mangilan ngilan lang din sumagot, nagsasalita lang pag magtatanong ka tapos iyon tatalikod na at babalik sa trabaho.i never heard a news about ate Maricel kung kelan ito babalik o babalik pa nga ba?.

Nakakapgataka rin na hindi man lang nagtetext si daddy at maging si kuya kagabi I tried to contact kuya Kian pero unaatended ang cellphone niya ngayon din umaga ay sinubukan ko ulit pero kgaya kagabi na nanatili pa rin iyong unattended.bising-bisi naman talaga sila ah.

Hindi ko naman maipagpatuloy ang pag pipinta dahil nga hindi ko naman nabili ang tamang kulay na kailangan ko para sa self portrait ni Kuya Lanoux.

"Senyorita Iyah!," boses mula sa labas at mukhang may kailanagn si Milana sa akin. hindi na ako sumagot sa kaniya mabilis ko na lang binuksan ang pinto ng aking kwarto.

"bakit?" tanong ko kaagad ng magkatinginan kami.

"Dumating na po senyorita si engineer tiangco at mga kasamhan niya gusto po kayong makausap"

"gan'un ba sige sususnod ako pakihatid muna sila sa study room dalhan mo na rin ng meryenda at maiinom salamat milana"

"sige po senyorita." At diretsong tumalikod na ito sa akin.

Niligpit ko muna ang mga kalat ko bago naghugas ng kamay at ayusin ang sarili,matapos nu'n dumiretso na ako sa study room kung saan naghihintay ang mga bisita tinutukoy ni Milana sa akin I hope and pray he was not here dahil bwiset pa rin ako sa ginawa niya I should went away but here I am again nakahinga ako ng maluwag ng makitang tanging tatlong tao lang ang nasa loob.

Nang makita ako ng mga ito sabay-sabay naman silang tumayo at kinamayan ako,

"hello Engineer nice to see you again po" bati ko sa matandang engineer na si engineer Tiangco.

"ikinagagalak ko ring makita ka ulit hija nga pala hija ito si EngineerAnthony Lee ang project manager at head engineer ko" tumayo naman doon ang lalaking maputi at mukhang chinito naka suot iyon ng tux with tie "and here is Arch. Amaliah Seguerra" ani nito I went to face the lady in red formal dress she look like a beauty queen she has abeauty queen body inshort pinagpala siya mula harap hanggang bewang at likod.

A series of scene occupied my mind as I remember something maybe his preference is still the same I doubt it hindi niya iyon mapapalitan kilala siyang ganoon.kinamayan ko rin si architect at ngumiti naman sa akin ito ng mabini na parang dalagang pilipina. Tumikhim namana ko at inanyayahan ulit silang maupo engineer tiangco seat on the one seater sofa habang ang dalawa ay magkatabi naman sa mahabang sofa, I tend to seat on the other on seater sofa.

"hija take a look at this ito ang plano para sa renovation ng bahay niyo napadala ko na rin ang kopyang ito sa daddy mo" aniya tango-tango naman ang sagot ko habang pinagmamasadana ng binigay niyang malapad na bod paper at may samu[t-saring nakadrawing doon.

"you can have you comments and suggestion ma'am" ani naman ni engineer Lee at may sinasabi siya at tinuturo sa floor plan na pinapakita niya.medyo magulo at hindi ko maintindihan dahil may mga terminologies siyang minemention like girder and joist na hindi pamilyar sa akin and I think engineer and architect can relate to that.

THE HANDSOME FARMVET (LION HEART SERIES #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon