Chapter 10

3.8K 90 1
                                    

Kayceelyn's POV:

Papunta na ako ngayon sa school...at heto kinakabahan ako sa mangyayari.....

Kawaw naman yung cellphone ko walang kasalanan ....nadamay pa! pero kailangan kong bumili ng bago...

"HOY!!!!!!! NASAAN SI KAYCEELYN BIE DOMINGGO?!! " rinig ko hanggang dito ang boses ni Allen...

hala !! lagot na ako nito....

"Andito ako!" sabi ko...nakatayo pa talaga sya sa lamesa....

"IKAW! MATITIKMAN MO ANG LUPIT NG BAGYONG ALLEN!!" lumapit sya sa akin at pinagkukurot ako sa tagiliran...

"A----Ano b? tama na! Allen...Allen! Ano ba?!...ALLEN!! SABING TAMA NA EH!!" nasigawan ko tuloy sya...

Tinignan nya lang ako at para bang hinihintay na magpaliwanag...

Hinila ko sya sa Garden at duon na ako nagpaliwanag at syempre lumuha na din...

"Grabe ka naman kasi makamura eh! Akala ko naman kung ano na!" sabi nya habang hinahaplos ang likod ko...

"sorry talaga Llen...Hindi kona napigilan eh! Sakto naman na tumawag ka kaya ayun! Sayo ko nalang nibuhos!!" sabi ko habang pinupunasan ang luha ko...

" Wag mo nang u-----"

"KYAAAAAAHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" halos mabingi kami sa mga babaeng tumili....

"Ano yun?" Allen...

"Ewan ko" ako....

Pinuntahan namin kung saan nanggagaling yung sigawan....

"Anak ng!! Anong ginagawa nila dito?" tinignan ko si Allen na kulang nalang ay bigyan ng itak ready na para managa....

Sandali, sila yung mga kaibigan ni Paull ah... anong ginagawa nila dito?

"SINO ANG NAKAKAKILALA KAY ALLEN RODRIGUEZ?" sigaw nung lalaking kulay blue yung buhok...

"Anong ginagawa nyo dito?" tanong ni Allen...

"Hi!" sabi nung blue ang buhok...

Pero imbis na mag hello si Allen ay tinignan nya lang yung katabi nung blue ang buhok...

"Isasauli lang namin yung wallet mo na naiwan mo sa Mall..."Blue Hair..

"Thanks...pwede na kayong umalis...Bawal ang outsiders dito..." palakad n asana kami ng biglang magsalita yung blue hair..

"Kayceelyn right?" huminto ako at hinarap sila...

"Bakit?" tanong ko...

"Hindi makakapasok si Paull ng ilang linggo..."sya..

"Anong gagawin ko?" ako...

" Sige..aalis na kami..Bye Allen!" blue hair..

" Buti may balak pa silang umalis..."

Pumunta na kami ni Allen sa room...Bakit kaya hindi sya makakapasok? Ilang linggo rin....

"Good Morning Class...where's Kayceelyn?" Sr. Flores..

"I'm Here.." sabi ko...

" Ok.. Ms. Domingo,hindi makakapasok si Paull ng ilang lingo o baka buwan..." Sr.Flores.

"Bakit po?" tanong ko...

"Hindi ko alam ang dahilan pero emergency daw eh...Kaya naman, napag-disisyonan naming na bilang ikaw ang nangunguna dito sa Pavillion....Kailangan mo syang ihome study---"

"What?! Ako?" AYOKO NGA!!

"Yes,you are...So ibibigay ko sayo lahat ng pag-aaralan nyo...bahala na kayo kung gaano kayo kadalas mag-aaral, kailangan pagdating ng Exam.. Pasado sya...kung hindi ikaw ang masisisi..Yun lang.."

WOW! Ginawa pa talaga nya akong Teacher ah...

HUMUNDA SYA SA AKIN!!!............

Mistaken (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon