Chapter 25 DMWMBB

6.3K 230 12
                                    


Happy 3K reads na po! Maraming salamat! As I said from the previous chapter I will try to finish this story as soon as possible para balik concentration na po ako sa study ko hehehe. Please help me recommend my story po kailangan ko ng 5K reads hahaha yun nalang gift nyo sa akin for Xmas <3


Rouge's POV


"Heto po lahat ng mga documents from last 2 year's sale ma'am Rouge." Binigay nito sa akin ang makapal na folder at may pagka mabigatan.

"Ah salamat po, kailangan kasi 'to ng Boss eh. Sorry for giving you trouble." Paumanhin ko inisa isa pa kasi nito ang filing cabinets of the last two years at binrowse ang sa tingin niya ay kailangan ni Lucas.

"Ay walang ano man po hehe. Alam niyo po hanga ako sa inyo."

"Huh? Bakit naman?"

"Kasi tumagal kayo sa amo natin eh, alam mo ba lahat ng hina-hire niya as his assistant mga isang linggo palang nagki-quit na sila. Hindi ata masikmura ang pagkamaldito ng amo natin. Ikaw lang talaga ang tumagal. Tapos alam mo bang lahat kaming mga kababaihan dito ay inggit na inggit sa'yo kasi kasama mo lagi si boss. Halos lahat ng employees dito may crush sa kanya."

"Talaga? Hindi mo nga naman masisisi ang amo ng mukha nya." Ani ko, isa yun sa nakita ko sa kanya at bakit ko sya nagustuhan hindi mo naman talaga mapigilang mahumaling sa maganda nyang mukha.

"Oo nga din eh. At ito pa alam mo bang may kumakalat na balita na bakla daw siya?! Ako talaga hindi ako naniniwala sa ganun at kung oo man wala akong pakialam basta ang guwapo pa din niya." 

"B-Bakit naman daw naging bakla si Luc---I mean...si Boss?" Muntik na ako dun ah.

"Kasi may ibang empleyado'ng nakakita sa kanila nung Daniel na palaging narito sa elevator na naglalampungan daw sila minsan nagho-holding hands. Ewan ko parang gawa gawa lang ata nila." That Daniel. What does he wants with Lucas. He doesn't seem like a gay to me dahil super masculine nya at mukhang playboy pa. I have to figure out his true identity.

"Wag kayong maniwala dun, hindi ko man nakita kung ano ang nakita nila basta alam kong hindi bakla ang amo natin." Dadating ang panahon na mapapatunayan ko yan sa inyo.

"Hindi naman ako naniniwala sa mga sabi sabi nila."

"Good. Now let me just bring this to him para matapos na niya agad ang mga dapat tapusin kasi this week he will be having a very hectic schedule."

"Ah sige po ma'am Rouge. Just let me know kung may maitulong pa ako."

"Sige Anna, maraming salamat ulit." Lumabas na ako sa office nya dala-dala ang may pagkamabigatang folder. 

Tinahak ko na ang daan papuntang elevator kasi pag hagdan ang gagamitin ko aabutin ako ng bukas. 

At pagminamalas ka nga naman maraming tao ang nakapila sa labas ng elevator. Mga tamad siguro ang mga 'to gumamit ng hagdan katulad ko. Aish! Cge na nga lang maghihintay ako dito ayoko talagang maghagdan nakakapagod kaya yun. Fun facts: The first elevator appeared in Roman Colosseum of Piazza, Italy, 70 AD. It may also appeared in ancient civilization of Greece and Egypt. Using a small basket to transport people and goods up the mountains or ancient structures made it all easier. It's just amazing, people from ancient times were so much intelligent than people in this era. We might have invented and discovered things that they did not but still, whatever knowledge we have right now, we inherited it from them, our ancestors.

"Miss? Sasabay ka ba?"

"Ay sorry po." dali-dali naman akong pumasok sa elevator. 

Hehe I was spacing out and did not realized na hinihintay ako nila. Sorry naman nadala ako sa pansamantala sa history ng elevator eh haha.

Drunken Mistake with my Beki Boss (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon