Sugar baby chapter 18: The Conflicts begin.
.
.
.Abu Dhabi, UAE.
Summer season. Ito ang panahon na subrang init na halos hindi ka makahinga kung lalabas ka ng bahay. This place is super hot in the middle June up to September minsan kahit November ay mainit parin. Pero subrang lamig kapag Winter season pero hindi naman nag-ye-yelo. Umuulan din sa mga panahon na iyan. Maraming Emarete ang lalabas pa ng kanilang mga tahanan para lang mag-duwaah. Or magbasa ng verse sa banal na kasulatan para lang makapag pasalamat sa Puong maykapal dahil atleast umulan. Once in a year nga lang. Hindi nakakapagtaka na ganun na lamang ang tuwa ng mga ito.
Its considered a big blessings for them.
Samantala.
Nakatayo ang sopistikadang Emerati woman sa pinakataas na bahagi ng White mansion na may limang palapag. Sa may veranda ito ngayon at naka-full plane white mango buttoned dress. Matching of white Studio Chofakian stiletto heel pumps.
Nakapamewang pa ito. Pero may masayang ngiti ang bukas nitong mukha. Friendly kumbaga.
May hawak itong lemon juice with minth sa kaliwang kamay nito at naka-suot nang rayban na itim.
May swimming pool sa kanan nito. May batang lalaki doon na naglalaro na nasa pitong taong gulang ang edad at kasama ang yaya nito. Nakalublob sa may pool ang mag-yaya at parehong naka-live vest jacket para hindi daw malunod.
"Bye honey. Thanks for calling me and for speaks him. Your too good to handle this kind of mess. Thanks so much again. I awe you alot." Ani Merryam kay Gibren.
Philippines.
While he is listening to her attentively.
"It's my duty honey. Its nothing to me. You don't need to say thank you. This is my responsibility to both of you and I'm happy doing this." His smiles is genuine while talking to his wife.
"Oh, I'm so lucky to have you hon." Ani Merryam na nakangiti parin na tila kaharap lang ang kausap. She even bits her lower lip na tila kinikilig na teenager.
His smiling ear to ear.
" And I have to go for now. Bye and take care always, honey. Call me if there something happen, Okay?" He added.
"Alright then. Bye honey. You too. Take care."Nawala na ito sa linya pero nakatingin parin siya sa may phone niya.
Napapailing. Saka tila hapong-hapo na hindi malaman ang dapat gawin.
Napahawak ito sa sariling batok.
Napatingala sa puting kisame. Itinapon niya sa may kaharap na sofa ang smartphone pero agad din pinulot. Pinakatitigan sabay sabunot sa sariling buhok. "Ah!" Impit niyang sigaw sa subrang frustration at nahilot ang sariling sentido na tila lalong nanakit dahil kahit anong gawin niya ay walang pumapasok na idea. "I thought I'm smart ass. Interms of women. Those fuckable women before. But now I'm on big trouble is she finds out." Kausap ang sarili.Mayamaya pa ay itinapon niya muli ang kanyang smart phone sa may green na single sofa sa may kanan niya banda. He looks worried as hell. "What I'm doing right now is stupidity. Really!" Kastigo niya sa sarili.
Nakapamulsang napa-upo sa may swivel chair nito si Almond Gibren matapos makausap si Merryam. Pakiramdam nito ay lalong gumulo ang lahat. Hindi niya alam ang gagawin ngayon. The two are coming here in Manila next week. It is killing him now. Tila siya lulutuin sa sariling mantika nito.
"Anong gagawin ko?" Bulong niya sarili. Habang nag-iisip parin.
"Baby?"tinig iyun ni Holie na gumising sa magulo niyang isipan.
At napansin niyang kanina pa ata dumating dito sa may office niya ang dalaga. May hawak itong plain white tray at may tasa doon ng kape.
BINABASA MO ANG
BILLIONAIRE's SUGAR BABY(Ryan Guzman&IsabelleDrummond-Completed)
RomanceWARNING!(R18+) HOLIE MARIZE SMITH a Billionaire Sugar Baby. She is beautiful, innocent but full of ambitious in life. Hanggang saan siya kayang dalhin ng kanyang matatayog na pangarap? Makakamit kaya niya ito sa pamamagitan ng kanyang nakakahalinan...