Sugar Baby 02:Fb Trends

10.4K 136 4
                                    

-Sometimes we need to depend our selves.

.
.
.

Ugong ng tricycle ang maririnig sa daang tinatahak nila.

"Apo hindi muna dapat pang pinatulan ang babaing iyon. Tingnan mo tuloy nagkamarka ka ng hindi maganda sa school kung kailan graduating ka na sa taon ito." Sermon ng lola niya habang nasa tricycle sila. Pauwi na ang mga ito sa bahay dahil tapos na sa wakas ang detention niya kasama ang Lilith na iyon. Isang sumpa sa buhay ni Holie.
Kung hindi kasalanan na pumatay ng malanding Kambing ginawa na niya kanina pa.

"La, sira ulo po iyon. Simula't sapol binu-bully na po ako nun. Kaya pinagbigyan ko nalang po siya ngayong araw na ito. Tutal last year ko narin sa high school and everyone knows she is trouble maker. Sa akin parin ang panig ng lahat ng mga school mates ko and the school staff. So you don't need to worry about me, granny. Matapang itong apo mo, la. Ako pa!" Kumpiyansa niyang saad sa ebuela na nakarihistro ang pag-aala sa medyo kulubot na nitong mukha. Pero bakas parin ang ganda nito kahit lumipas na ang kabataan nito. Napakamot ang abuela niya ng tungki ng ilong sa naging tugon niya mayamaya.

"Ikaw na bata ka ayaw ko lang napapaaway ka at iyang maganda mong mukha baka masira sa pakikipagbuno mo. Ikaw din? Ang ibig kung sabihin papangit dahil sa mga taong iyon." Her granny insist. Sinamaan pa ng simangot na ikinangisi ni Holie. And she pouted at saka ipinagpatuloy ang pagbabasa ng mga comments sa Facebook. Hindi na niya muling sinagot pa ang lola niya. Nanahimik din kasi ito. Naubusan ng sasabihin dahil magaling siyang sumagot.

Namayani ang katahimikan sa pagitan nilang tatlo ng tricycle driver. Tanging tunog ng tricycle ang maririnig. Inililipad ng hangin ang mahaba at natural na itim niyang buhok. She's real beauty that no man can resist kahit teenager pa lamang ito.

" La, trending sa fb ang detention making kanina sa school. And some of my classmates posted into their  personal fb accounts and any other social medias." Masaya niyang balita sa abuela. Nakangisi pa at pumalakpak ng malakas.

Naiiling ang matandang babae na tumingin sa gawi niya.
"At proud ka pa?" Baling ng lola niya sa kanya na panay ang ngiti ng peke. Halatang hindi parin ito maka-move on sa pangyayari sa school samantalang siya ay siyang-siya pa. Tila nanalo sa lotto.

"Seyempre, sinong hindi eh dumami lalo ang haters at bashers ng gagang iyon. Buti nga sa kanya. She is trouble maker. Huwag niyang simulan ang isang Holie Marize Smith dahil talagang magsisi siya." Sabay tipa ng kung ano sa fb.

" Tsk, ipinagmamalaki na ang mga bagay na walang kabuluhan. Kabataan nga naman. Mga millenials, hindi ko na kayu gets." Anya. Pero wala na sa lola niya ang utak niya kundi abala na siya sa pagsagot sa mga comments ng mga tagapagtangol niya sa fb. Mostly mga lalaki sa school nila. May mga bakla rin na subrang gigil magbigay ng kumento. Iyong tipong nakaka-high blood. Kaya ang mga nasa kabilang panig walang magawa kundi ang maglog out sa mga account nila. May mga nadaanan ang posts kung saan hindi na niya personal na kaibigan pero ipinagtatangol parin siya.
Karamihan na nagsasabi ay ingit at insecure lang daw si Lilith kasi pangit ito. Samantala siya daw ay real life dyosa? Uy nakakataba ng puso. Flattered naman ang dalagita sa ibang positive comments. Humantong hanggang Twitter, Instagram ang tarayan. May friends din siyang mga artista na nagtangol din sa kanya. Kaya lalo siyang ginaganahan sa pakikipag usap sa mga ito true messenger na ang iba pa. May Group Chat ang class rooms nila kaya halos lahat ay doon humantong para maki-chika lalo na ang mga absent sa araw na ito at hindi nasaksihan ang tarayan nila ni Lilith sa school kaninang umaga.

"Ay kainis naman eh. Bakit ang hina ng signal?!" Inis na pumadyak pa ito na ipinagtaka ng dalawang kasama niya sa tricycle saka napapailing pa ang dalawang matanda.

BILLIONAIRE's SUGAR BABY(Ryan Guzman&IsabelleDrummond-Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon