Special Chapter: Era's Birthday Party!

32 2 0
                                    

Advance Merry Christmas :) sana may magbigay sakin nang Cute dog. Hihihi. At tyaka ticket ng Sistar at Got7 T__T Huhu. Anyway, I'm sick :(

Kalalabas ko lang ng hospital. Kaya sorry kung matagal akong hindi nakapag UD! Okidoki. I'll shut up. Enjoy reading!!

Special Chapter: Era's birthday party!

The party must go on, elegante at sosyaling party. It's already 9 pm, at kanina pa nagsisimula ang party. Kainan, sayawan at kantahan. This party is like a fairytale. Kumpleto ang pamilya. And yeah! I'm so excited to open my gifts!

I looked at Sara, bigla na lang kasing nawala sa tabi ko. Si Mandy at Cindy naman kasama si Jake. And yeah. Jake is here. Matitiis niya bla ako? At si James? Uh, sinueryoso niya nga ang sinabi niya. The hell! He's my friend. At gusto ko nandito siya. Pero kasi ayoko na sa ugali niya. At hindi ko naman kasalanan kung 'ganon siya. Desisyon niya 'yon. Edi wag siyang pumunta!

"Hey! Para kang binuhusan ng sama ng loob diyan" Wika ni Sara na nasa harap ko na pala.

"Saan ka galing?" Pag iba ko ng usapan.

"Kay Tita, may tinanong lang"

I nodded. "Matagal pa ba 'yung sayawan? Seriously, hindi na ako komportable sa gown ko" I said bluntly.

"Chararat 'to! Manahimik ka nga Era, ang ganda ganda mo ngayon, eh. Five minutes na lang at magsisimula na ang eighteen roses mo!"

I rolled my eyes. Kanina pa ako busog at ayoko ng kumain, baka kasi sumikip bigla itong suot ko at baka hindi ako magdalawang isip magpalit ng cocktail dress.

I looked at Papa na nasa stage na nagsasalita. I smiled ng tinawag niya ako para pumunta sa gitna, so I did. I guess, magsisimula na ang sayawan?

****

Pagpunta ko sa gitna at pagtapos magsalita ni Papa ay biglang nag dim ang lights, tila isa akong sikat na hollywood star na nasa gitna ng maraming tao.--o isa akong prinsesa na may sariling spot light. Nag simula na ang magandang musika hudyat na simula na ang sayawan..

First dance,

@kevzsan: (Kevin Sanchez): Happy birthday Era, you look good tonight. Ngayon lang ah? Pagbibigyan kita dahil birthday mo.

I rolled my eyes. "K, but thankyou sa pag punta."

Si Kevin, classmate ko siya k Physics. Masarap katabi 'yan dahil nagpapakopya kapag may short quiz.

n

Second,

@villapana (hjnjhhrr k Villapana): Happy birthday. Tanda mo na pala. Stay as you are. Wag kang magbabago kundi hindi kita papansinin.

Si Mhark, kaibigan ko, classmate ko siya since kinder. Oh diba? At crush niya ako. Pero hindi ko na masyadong sineseryoso 'yun. Its a puppy love. Duh! "Thanks. Lil bro."

Third,

@grabeee (Cedrick Carpio): Maligayang kaarawan. Enjoy mo lang at easyhan mo lang.

"Ge. Salamat. Hindi ko talaga alam kung anong sumagi sa isip ko at isinama kita sa 18'th roses. Pero sige. Thanks"

"Kasi nga pogi ako" Sagot niya.

Fourth,

@PJCrame (Pj Crame): HBD. Pogi ko parin.

Bakit ba ang dami ng conceited ngayon? Tsk tsk! "La! Sige pagbibigyan kita!"

Fifth,

@JurieyzApdua (Jury Apdua): Happy beerday! Chos. Ganda mo tonight girl. Pero mas pretty ako. Sana lumaki ka na..

Era FeelingeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon