Ang short ng UD ko kanina. Kaya nag update agad ako. Ayoko kasing nabibitin kayo. Hahaha. Masipag ako mag update kasi bumabawi ako sainyo.. Salamat sa pagbabasa. Sorry for the wrong grammars. Trying hard ako mag english. Feelingera din ako. Mabuhay ang mga FEELINGERA!! Vote if you like the chapter. What can you say guys? Comment kayo :)
FEELINGERA -3- (Part2)
Umuwi na ako sa condo ko, ano bang mood ko ngayon? Uhm, mood ng pang maganda.
*Riiingg riiingg.
Daddy Vic calling...
Aba. Natawag si Papa ngayon ah?
Sinagot ko agad, "Hi Pa" bati ko.
"How are you, Era?" Sabi niya.
"I'm good. Napatawag ka yata, dad? May problema ba?" Sabi ko.
"Nothing, I'll tell you..Uhmm something not important" sagot niya.
"Go ahea pa" sabi ko naman.
"Nope. I want to talk to you" sabi niya.
"Nag uusap na po tayo, Pa" sabi ko.
"Sa Gerry's, 7 pm. Take care, bye" sabi niya then in-end na niya 'yung call.
Okay, anong nangyari? Ba't 'ganon tono ng pananalita ni dad? Kinabahan tuloy ako.
6:30 PM na. Nag-shower lang ako at nagbihis na ng simpleng dress. Kahit ano namang isuot ko ay bagay pa din naman sakin.
Ang ganda talaga kausap ni Papa. Malay ko ba kung saan 'yung tinutukoy niya. Like hello? Andami kayang branch ng Gerry's Grill dito sa Manila. Saan ko hahanapin? Malay ko ba sa mall? Aish! Bahala na.
"Manong, sa Gerry's po. Malapit po sa Kagandahan Village" sabi ko pagsakay ko ng taxi.
Sana lang doon. Malapit lang 'yon sa village namin. Doon kasi kami lagi kumakain kapag nawalan kami ng LPG gas, o kaya ng mga stocks.
Mga ilang minuto nakarating na din ako, mabuti nga't walang traffic.
Saktong 7 PM nga ako nakarating.
"Uhmm, Ma'am. May reservation po ba si Mr. Martinez tonigh?" Tanong ko.
"Are you Era Martinez?" Tanong niya.
Tumango lang ako.
"Follow me, ma'am" sabi niya at nag lakad na.
Sinundan ko nga siya gaya ng sinabi niya,
Binuksan niya 'yung glass door at pumasok na kami. Natanaw ko na sila Papa at ang mga kapatid ko.
"Thank you" sabi ko sa nag assist sakin. Ngumiti lang siya at umalis na.
"Hi Ma" sabi ko at nakipag beso sakaniya. "Pa" nakipag beso din ako.
"Kuya" nakipag hand sign naman ako sa kuya ko, ginagawa namin 'to kapag nag kikita kami. "Coby" sabi ko at kinurot ko sa dalawang pisngi ang kapatid kong bunso. 6 year old pa lang siya.
"Let's eat" sabi ni dad.
Umupo ako sa tabi ng kuya ko. Sa gitna nila ako. Si Coby naman nasa right side ko. Si kuya Rae sa left side at kaharap ko si Papa tapos left side niya si Mama. Okay enough of this.
"Ano nga po pala 'yung sasabihin mo, pal?" Tanong ko.
"I think, it is best if kumain muna tayo. Were already hungry. I'll tell you later" sabi ni dad.
Kumain na nga kami. Hindi talaga kumukupas ang sarap ng pagkain nila dito.
Na-curious tuloy ako sa sasabihin ni papa. Usually kasi kapag may sasabihin siya sakin, via call or emails lang. Pero bakit kaylangan pa naming mag dinner together? I mean, ito.. Like this, uhmm. Basta ang gulo! Nasisira tuloy beauty ko. Para kasing napaka importante naman.
BINABASA MO ANG
Era Feelingera
Teen FictionOriginal Story by: athenaxcarpio All Rights Reserved. 2014 Era Feelingera Makaka-kuha kayo ng Tips and Advice dito. READ IT GUYS! HOPE YOU ENJOY READING IT :)