Chương 2: Xin Hãy Gọi Con Là Tây Thi

4.1K 248 16
                                    

"Cô nhóc nhà họ Trần mất tích mười mấy năm trước à?" Lâu Minh nhíu mày.

"Vâng, cô ta bị bọn buôn người lừa bán đi." Vì bảo vệ an toàn cho Lâu Minh, Hà Thất đều điều tra hết những việc, những người trong khu tập thể, kể cả chuyện nhà họ Trần mới tìm được Trần Ngư về "cô ta bị bán đến một thôn nghèo hẻo lánh ở tỉnh Thanh Sơn, hai ngày trước Trần Đại thiếu mới đón trở về."

"Bị lừa bán đi?" Lâu Minh không tự chủ nhíu nhíu mày, nếu như hỏi trên đời này loại người nào làm cho người ta căm thù đến tận xương tận tủy thì bọn buôn người chính là một trong những loại người đó.

Lâu Minh thả tạp chí đang đọc dở trên tay xuống, đứng lên đi đến bên cửa sổ, vén màn cửa sổ lên nhìn ra ngoài. Chỉ thấy một dáng người vô cùng gầy gò, nhỏ bé, mái tóc cột đuôi ngựa lỏng lẻo phía sau, hai tay giơ lên, đưa lưng về phía anh.

"Tôi ... tôi thật sự là đến nhặt đồ làm rơi, anh nhìn đồ còn trong tay tôi nè, tôi ... tôi thật sự không phải là người xấu đâu." Giọng nói Trần Ngư run rẩy, cố gắng giải thích.

đã lớn đến chừng này, ma quỷ cô đã gặp qua không ít, nhưng súng thì cô chưa gặp đâu, muốn hù chết người ta mà, ô ô ô ...

Lâu Minh nhíu mày rồi nói "nói mấy cậu kia để súng xuống đi, đừng dọa con gái nhà người ta."

"Vâng." Hà Thất nói vào tai nghe mấy câu, ngoài cửa sổ, hai bảo vệ lập tức bỏ súng xuống. Lúc này, phòng điều khiển bên cạnh cũng coi video giám sát kiểm tra lời nói của Trần Ngư, phát hiện mười phút trước đúng là có một vật thể bất minh rơi vào trong sân, chính là cái la bàn Trần Ngư đang cầm trên tay.

"Kiểm tra rõ ràng chưa?" Lâu Minh hỏi.

"Vâng, đã kiểm tra xong. Đúng là Trần tiểu thư vào sân để nhặt đồ." Hà Thất trả lời.

"Vậy cậu thả cô ấy ra ngay đi." Lâu Minh thả màn cửa xuống, đi về ghế sa lon ngồi.

"Vâng, để em cho Trương Võ đưa cô ấy về." Hà Thất cầm tai nghe chuẩn bị phân công.

"không cần đâu, đưa cô ấy ra ngoài rồi để tự cô ấy về." không biết Lâu Minh nghĩ đến điều gì mà lên tiếng nói.

"Tam thiếu, em thấy chuyện này vẫn nên để thị trưởng Trần biết một chút mới được." Hà Thất nhắc nhở, dù sao tòa nhà này là khu vực cấm ở khu tập thể bộ đội, Trần Ngư vô cớ xâm phạm lần này, bọn họ có thể thả cô đi nhưng nếu có lần sau thì sẽ không may mắn như thế này đâu.

"cô ấy từ nhỏ đã bị lừa bán, mới vừa được đón về nhà, trong một hoàn cảnh hoàn toàn mới như vậy chắc chắn trong lòng cô ấy không có cảm giác an toàn. Nếu cậu cho người đưa cô ấy trở về, thị trưởng Trần biết cô ấy gặp rắc rối, chắc chắn cô nhóc này ở trong nhà càng không được tự nhiên." Lâu Minh nói "Huống hồ vừa rồi cô nhóc cũng bị các cậu dọa một trận không nhẹ, chắc là sau này cũng không dám đến đây đâu."

"Vâng" Hà Thất do dự một chút rồi cuối cùng quyết định nghe theo lời Tam thiếu dặn dò.

Hà Thất giao việc xong, thấy chén trà của Lâu Minh đã cạn, lấy ấm nước châm thêm vào chén.

"Tường sân của chúng ta cao bao nhiêu?" Lâu Minh đột nhiên hỏi.

Hà Thất sửng sốt một chút rồi rất nhanh phản ứng lại, trả lời "Hai mét chín."

"Cao như vậy sao." Lâu Minh bỗng nhiên cười một tiếng "cô nhóc này có thân thủ (bản lĩnh) không tệ."

Không biết có phải là ảo giác hay không, Hà Thất luôn cảm thấy Lâu tam thiếu có cảm tình khó hiểu đối với con gái nhỏ nhà họ Trần. Mà điều anh ta suy đoán này, rất nhanh liền được chứng thực.

==

Khi bị súng chĩa vào người, Trần Ngư cảm thấy lần này mình không đổ máu ở đây thì chắc cũng phải bị lột da, cô đang nghĩ ngợi có cần hét lên thông báo ba cô là thị trưởng, tranh thủ giành lấy cơ hội sống sót hay không, vậy mà đối phương chỉ cảnh cáo cô một chút rồi thả cô đi.

Trần Ngư dùng tay che trái tim nhỏ của mình, dùng ba giây để xác định cô vẫn còn sống khỏe mạnh, vắt chân lên cổ chạy nhanh về nhà.

Thuần thục leo cây, leo tường, một lần nữa trở lại phòng ngủ trên lầu hai, vừa mới ngồi xuống một lát thì có tiếng gõ cửa.

"Ai ... ai đó?" Trần Ngư chột dạ hỏi

"anh đây." Giọng nói của Trần Dương từ ngoài truyền vào.

"Dạ ... dạ". Trần Ngư vội vàng đứng lên mở cửa, miệng toe toét cười ngây ngô nhìn anh trai nhà mình.

Trần Dương thấy em gái mình cả đầu đầy mồ hôi, nghi ngờ hỏi "Sao đầu toàn mồ hôi thế này?"

"A?" Trần Ngư hốt hoảng đưa tay xoa xoa mặt, cười gượng "Nóng ... nóng quá ạ."

"Em không mở điều hòa sao?" Trần Dương lúc này mới để ý, trong phòng Trần Ngư rất oi bức. Thời tiết tháng tám chính là thời điểm nóng nhất ở Đế Đô, cho dù đã chạng vạng tối nhưng vẫn còn rất oi nồng.

Trần Dương đi vào phòng, cầm lấy điều khiển giúp Trần Ngư mở điều hòa không khí. anh biết nhiều đứa nhỏ miền núi đến thành phố đều rất tiết kiệm nên cũng coi Trần Ngư vì lý do này cho nên mới không nỡ mở điều hòa. anh muốn nói gì đó nhưng lại sợ tổn thương lòng tự trọng của em gái, do dự một chút rồi chỉ nói "Trong thành phố mùa hè rất nóng, khi em ở trong phòng thì nên mở điều hòa, nếu không sẽ rất dễ bị cảm nắng, anh và ba mẹ sẽ lo lắng."

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ