Chương 68: Giận Dỗi

2.8K 159 1
                                    

Trời đêm thành phố Bình tương đối lạnh lẽo, khi Trần Ngư ra khỏi nhà, cảm nhận sự lạnh lẽo của mùa đông, không tự chủ mà rùng mình một cái.

Lâu Tân Thành đứng bên cạnh xe Jeep cách đó không xa, dáng người thẳng tắp, mặc dù tóc đã lấm tấm bạc nhưng toàn thân vẫn toát khí thế hiên ngang của một người lính.

"Lạnh lắm sao?" Lâu Tân Thành thấy Trần Ngư run run thì nói với cảnh vệ đưa Trần Ngư đến "Cậu lấy cái áo khoác đến đây."

"Vâng."

"Dạ, không cần đâu ạ." Trần Ngư vội vàng ngăn lại.

"Đêm hôm khuya khoắt tìm con, cũng không thể để con thành cây nước đá được." Lâu Tân Thành nhìn Trần Ngư, cười vô cùng hiền hòa.

Trần Ngư muốn nói cô không thể đông lạnh thành nước đá được, lúc nãy chỉ là do chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời làm cô chưa thích ứng được mà thôi, bây giờ cô cũng không thấy lạnh lắm. Nhưng đồng chí cảnh vệ đã rời đi, cô cũng không tiện nói gì thêm.

Rất nhanh, đồng chí cảnh vệ đưa đến một áo khoác bông màu xanh quân đội, Lâu Tân Thành cầm lấy rồi tự tay khoác lên người Trần Ngư.

"Dạ, cám ơn bác Lâu." Trần Ngư xấu hổ cười cười.

Tuy không phải là lần đầu tiên Lâu Tân Thành gặp Trần Ngư nhưng đây là lần đầu tiên ông quan sát cô ở khoảng cách gần như vậy. Vẻ mặt cô nhóc còn nguyên vẻ ngây thơ, như lời Lâu Minh đã nói cô vẫn còn là một đứa trẻ. Cho dù bản lĩnh trừ ma của cô có cao siêu đến đâu nhưng cô vẫn chỉ là cô gái vừa tròn mười tám tuổi. Xem ra là lúc trước ông đã suy nghĩ quá nhiều, tình cảm của Lâu Minh với cô bé này chỉ giống như anh trai với em gái mà thôi.

"Có phải con thấy lạ khi bác lại gọi con ra nói chuyện không? Hơn nữa còn vào giờ này không?" Lâu Tân Thành hỏi.

Trần Ngư gật mạnh đầu, ánh mắt ánh lên vè nghi hoặc.

"Vì bác có chuyện muốn nhờ con, nhưng chuyện này lại không thể để Lâu Minh biết nên mới lén gọi con ra ngoài như này."

"Chuyện có liên quan đến anh Ba sao ạ." Trần Ngư đoán.

"Con là đứa trẻ thông minh." Lâu Tân Thành khích lệ.

"Bình thường khi nói chuyện về người nào đó thì người ta sẽ tránh không để người đó biết mà." Vẻ mặt Trần Ngư tò mò nói "Bác Lâu, bác muốn nói chuyện gì ạ?"

Lâu Tân Thành nhìn vẻ mặt kích động và tò mò của Trần Ngư, nhịn không được cười nói "Con rất thích Lâu Minh phải không."

Bị ... bị phát hiện rồi sao??? Trần Ngư ngượng ngùng đỏ mặt, thẹn thùng cúi đầu. Ai da ... còn chưa kịp thổ lộ đã bị người lớn của đối phương phát hiện ra trước ...

"Lâu Minh cũng rất thích con."

Trần Ngư ngẩng phắt đầu, vô cùng vui mừng, anh Ba cũng thích cô sao?

"Nên bác Lâu có việc muốn nhờ con đây." Lâu Tân Thành vào đề.

"Dạ, bác nói đi ạ." Mắt Trần Ngư sáng lấp lánh, âm thầm quyết định, chỉ cần không tách cô và anh Ba ra, thì chút nữa dù ba của anh Ba nói gì cô cũng đều đồng ý.

"Thể chất của Lâu Minh con cũng biết rồi đó." Lâu Tân Thành thấy Trần Ngư gật đầu mới tiếp tục nói "Bởi vì thể chất như vậy nên nó chưa bao giờ có quan hệ gần gũi với người nào cả, từ khi còn nhỏ đến giờ, nó vẫn luôn sống một mình trong thế giới riêng của nó."

"Mẹ của Lâu Minh không đành lòng nhìn Lâu Minh sống cô độc như thế, thậm chí đã dùng mọi cách tìm một cô gái có số mệnh cực tốt để mai mối cho Lâu Minh ..."

"Con biết, con cũng gặp rồi ạ." Trần Ngư vẫn còn nhớ rõ chuyện này, lúc đó không cảm thấy gì nhưng giờ nhớ lại thì thấy thật nguy hiểm, suýt nữa thì anh Ba đã bị người khác đoạt mất.

Trần Ngư nói "Mặc dù chị đó rất xinh đẹp, số mệnh lại tốt nhưng chị ấy cũng không thể chịu được khi sát khí của anh Ba bùng phát. Một khi sát khí của anh Ba mất khống chế thì rất nguy hiểm."

Cho nên cô vẫn là người thích hợp nhất, cô không sợ sát khí của anh Ba, khi sát khí của anh Ba bùng phát, cô còn có thể hỗ trợ phong ấn, còn ai phù hợp hơn Trần Ngư cô nữa chứ.

Nói như vậy giống như người xưa hay nói gì ấy nhỉ, à, trời sinh một đôi, Trần Ngư đắc ý nghĩ.

"Dù cô gái kia không bị ảnh hưởng bởi sát khí thì Lâu Minh cũng sẽ không đồng ý."

Đó là đương nhiên, anh Ba đâu có thích cô ấy đâu.

"Bởi vì Lâu Minh sẽ không kết hôn, thậm chí nó chưa bao giờ nghĩ đến việc thích một cô gái, cho dù nó thích thì cũng sẽ không thừa nhận." Ở một mức độ nào đó, Lâu Tân Thành rất hiểu con trai mình.

"Tại sao ạ?" Trần Ngư khó hiểu.

"Bởi vì ... Lâu Minh ... biết mình không sống được lâu." Vẻ mặt Lâu Tân Thành đau đớn.

"Cái gì??" Trần Ngư hoảng sợ và không thể tin được "Bác nói gì ạ?"

Nhìn phản ứng của Trần Ngư, Lâu Tân Thành biết mục đích của cuộc nói chuyện đêm nay đã đạt được.

"Mao đại sư vẫn luôn cẩn thận khống chế sát khí của Lâu Minh, bởi vì mỗi lần sát khí bùng phát, thân thể Lâu Minh sẽ suy yếu đi một phần, tuổi thọ vì thế cũng giảm bớt." Lâu Tân Thành nói "Con cũng là Thiên Sư nên chắc chắn là hiểu sự tổn thương của sát khí đối với cơ thể con người."

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ