Chương 48: Mở Phong Ấn

2.9K 174 16
                                    

Điện thoại của Trần Ngư để quên trong phòng, cân nhắc đến chuyện cái trán của cô bị thương, nếu bị mẹ Trần nhìn thấy cô sẽ chẳng biết giải thích thế nào, thế là Trần Ngư định leo trộm từ cửa sổ vào phòng, cầm điện thoại rồi trở về trường học. Chờ đến khi nghỉ đông thì về nhà, đến lúc đó chắc vết thương cũng khỏi rồi.

Trần Ngư vừa nghĩ, vừa thoăn thoắt từ cây ngô đồng trèo qua cửa sổ,đang định đặt chân lên bệ cửa sổ, ngẩng đầu lên đối mặt với ánh mắt kỳ lạ của anh trai nhà mình.

"Anh ... anh Hai?" Trần Ngư yên lặng rút bàn chân đặt trên bệ cửa thu về đứng lúng túng trên chạc cây.

"..." Trần Dương nhìn thoáng qua cái trán bị thương của em gái nhà mình, lại liếc nhìn thân cây không to hơn cánh tay anh bao nhiêu, thả cái thước trong tay xuống, bước đến mở cửa sổ "Vào trong trước đã."

Trần Ngư không ngờ mình bị bắt tại chỗ, vẻ mặt xấu hổ, nhưng vẫn vô cùng thuần thục nhảy vào.

Thấy động tác nhẹ nhàng, linh hoạt mà thuần thục của em gái nhà mình, bỗng nhiên Trần Dương có thể lý giải nguyên nhân em gái mình có thể 'lén lút' có quan hệ với Lâu Tam thiếu ngay dưới mí mắt anh mà anh không hay biết gì.

"Anh, ... sao anh lại vào phòng em?" Trần Ngư hơi kinh ngạc, chẳng lẽ là vì chuyện tối qua.

"Cửa sổ phòng em đã bị vỡ, anh lên đo lại kích cỡ rồi tìm người sửa lại cho em." Trần Dương nói.

"A ... Dạ." Bị anh trai nhắc nhở như thế, lúc này Trần Ngư mới phát hiện, quả nhiên cửa sổ của phòng mình đã bị vỡ vụn một góc, cô nghĩ nghĩ rồi nói "Chắc là hôm qua khi la bàn bay ra đã đụng vỡ cửa sổ."

La bàn bay ra từ cửa sổ? Đây là không muốn giấu diếm nữa?

Trần Dương nhìn hai tay trống không của em gái "La bàn đâu?"

Đêm qua, khi chiến đấu với quái vật kia, la bàn đã có công rất lớn, vậy mà hôm nay lại không thấy la bàn đâu nên Trần Dương mới tò mò hỏi.

"Em để ở nhà anh Ba rồi." Trần Ngư đáp

"Anh Ba?" Trần Dương hơi sửng sốt "Lâu Tam thiếu?"

"A? Dạ!" Trần Ngư gật đầu.

Đã gọi thân thiết như vậy rồi? Trần Dương vừa đo cửa sổ vừa tiếp tục hỏi "Tại sao lại không mang về? Sao lại để ở trong nhà ... Tam thiếu?"

"Đêm qua, linh khí trong la bàn đã hết sạch mà linh khí trong nhà anh Ba rất dồi dào nên em để la bàn ở đó cho nó hấp thu linh khí." Trần Ngư giải thích.

"Linh khí ..." những từ mà Trần Dương tưởng chỉ trong tiểu thuyết mới nhìn thấy, không ngờ anh lại được nghe thấy trong thế giới thực.

"Dạ, nhà anh Ba là nơi có linh khí đậm nhất trong toàn Đế Đô." Trần Ngư nói.

"Nên ... Em vì chuyện linh khí nên mới quen biết với Lâu Tam thiếu?" Trần Dương suy đoán.

"A? Dạ." Chuyện tối qua đã bị anh trai phát hiện, Trần Ngư cũng không có ý định giấu diếm nữa.

Trần Dương hít sâu một hơi, anh đặt cây thước xuống, lại liếc mắt nhìn cửa phòng đã bị mình đóng chặt, sau đó mới lên tiếng hỏi "Đêm hôm qua cái vật đó là cái gì?"

"Là Ma Vương, do Kỳ Trường Minh sai đến." Trần Ngư nói.

"Ma Vương? Kỳ Trường Minh?" Nghe thấy tên Kỳ Trường Minh, trong nháy mắt Trần Dương đã có thể suy đoán đầu đuôi mọi chuyện "Kỳ Trường Minh muốn hại em vì chuyện ở đường Phúc Thanh hôm đó?"

Đường Phúc Thanh chính là địa điểm Trần Ngư đã đánh nhau với Kỳ Trường Minh.

"Vâng." Trần Ngư nói "Hôm đó, em đang đi thi, đang thi được một nửa thì phát hiện có người thông qua bùa chú ám hại em."

"Ám hại??" Vẻ mặt Trần Dương lo lắng nhìn Trần Ngư.

"Em không sao, nhưng chắc là môn thi toán cao cấp sẽ không được tốt, toán cao cấp lại khó như vậy, không biết là có qua được hay không nữa." Trần Ngư nhân cơ hội nói rõ khả năng không qua môn toán cao cấp luôn.

"Anh Hai, chắc là anh không biết đâu, trong giới huyền học chúng em việc lợi dụng thuật pháp và bùa chú để ám hại người khác là điều tối kỵ, giống như ... người thường vi phạm pháp luật á, chỉ có điều Thiên Sư dùng thuật pháp để ám hại thì không để lại chứng cứ mà thôi."

'Trong giới huyền học chúng em'?? Quả nhiên chúng ta không phải là người trong cùng một thế giới!

"Lúc đó, em tức muốn chết, em vẫn còn đang thi đó, thế mà hắn ta dám ám hại em, mà em đã hứa với anh là thi cho thật tốt nên mới kích động chạy đi tìm hắn ta báo thù." nói đến đây, Trần Ngư hơi chột dạ nhìn về phía anh trai nhà mình nói "Ngày hôm đó, khi bị anh và cảnh sát Khâu phát hiện, đúng là lúc em đang tính sổ với hắn ta. Em không cố ý giấu anh, chỉ tại chuyện này nói ra thì người bình thường đều không tin tưởng."

"Trong mắt em, anh ... chỉ là người thường?" Lý trí nói với anh, Trần Ngư không sai, anh chỉ là người bình thường nhưng tâm lý Trần Dương vẫn không thoải mái.

"Em ... em không có ý này." Trần Ngư ấp úng giải thích "Dù sao thì mọi người đâu nhìn thấy ma, với lại chính phủ không phải là có chủ trương không được truyền bá mê tín dị đoan sao?"

"Nếu như đêm qua anh không đuổi theo bắt gặp, thì có phải là em vẫn định giấu diếm anh với cả nhà không?" nói đến đây, Trần Dương chợt nhớ đến cái đêm anh gặp Trần Ngư ngoài đường "Đêm hôm anh gặp em, thực ra em không phải là đi quán net, cũng không phải là ham mê trò chơi, em đang đi làm cái chuyện mà em gọi là chuyện của giới huyền học, chính là đi trừ ma, đúng không?"

"Vâng." Trần Ngư thành thật gật đầu.

"Mấy tháng nay, trong khi anh và ba mẹ không biết gì, em đi xử lý ... em đi bắt ma bao nhiêu lần?" Trần Dương hỏi.

"Không ... em không nhớ rõ nữa."

Xem Em Thu Phục Anh Thế NàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ