Chapter 19: “ Real Identity”
Elle’s POV
Nakakabinging katahimikan ang bumabalot sa kwarto namin ni Jeca ngayon. Nadito na kami ngayon ni Ting-ting at hinihintay na lang si Jeca na dumating. Wala ni isa sa amin ang nagtatangkang magsalita. I just can’t trace the right word for this feeling. Siguro sya rin.
I inhaled deeply “ It’s been a long time simula nung ginawa ko ‘to. Malapit na.” I looked at him na ngayon ay nakatayo lang sa tapat ng bintana at nakatingin sa malayo.
Tumingin sya sa akin. Those blank eyes. Ngayon ko lang ulit nakita yun after ng pagkawala ng kakambal niya. “ We will just simply chant the spell” he said with a straight voice.
Simply chant the spell? That’s not that easy lalo na kung napalapit na sa amin yung target. And unfortunately, that target is Jessica.
This is the second time I felt this atmosphere. Yung first time ay nung nawala ang twin sister ni Ting-ting. He changed a lot pagkatapos ng pangyayaring yun. Hindi na sya yung dating palabiro at masayahin. Buti nga ngayon, unti-unti ko na syang nakikitang bumabalik sa dati at alam kong dahil yun kay Jeca pero ngayon.. ngayong nanganganib na paalisin namin si Jeca, mukhang mauudlot yata ang pagbabago niya.
Narinig ko ang malalim na pagbuntong hininga ni Ting-ting. Tinignan ko sya at nakita kong nakaupo na sya sa gilid ng kama at nakatakip ang kanyang dalawang kamay sa mukha niya.
“Bakit ba kasi hindi na lang tayo naging ordinaryong tao?” bigla kong tinakpan ang bibig ko. Ugh. Me ang my fvcking big mouth.
“ I once wished that.” He whispered
Nakarinig kami ng mahinang pagsinghap sa likuran. Bigla kaming napatingin ni Justin sa pintuan.
O.O Kanina pa sya nandito?
“Jessica.” Pabulong na sambit ni Justin sabay tayo.
“ H-hindi ordinaryong tao? Ikaw.. si Elle.. P-pano?” she said with a shocked expression.
This is it. Maybe, this is the right time for her to know the truth.
Nakatingin sa akin si Justin at alam kong binabasa niya ang nasa isip ko.
Sabihin na natin. Mawawala din naman ang ala-ala niya pagbalik.
BINABASA MO ANG
Just In Time
Teen FictionI found a Book and the title is... "Lost Time will Never Found Again" Memories rushed back in my mind as I read those words "Will never found again" I whispered A small weak smile escaped from my lips and whispered an unbelievable line. . . . . . . ...