LUCILLE POV'S
Lumipas ang ilang linggo at ilang araw. Nag kikita pa din kami ni Baby Knight ko nang patago. Oo patago masyado kasing Strict yung Si Mr. Devil na Daddy NIYA.
Ikaw ba naman kala mo iba ako kay Knight eh! Mommy niya nga ako eh. Nabubwisit ako kay Mr. Devil. Pinayagan niya nga kaming mag kita mag ina pero.
Leshe siya!.
Once a Week lang tuwing Sunday lang. Pero thankful pa din ako kasi Si Baby Knight ko ang mismong gumagawa nang way para mag kita kami. Yes nag e-escape po siya kasama si Angelo. At di po alam iyon ni Mr. Devil. At panigurado kapag nalaman non. Ewan ko lang.
November 29 Friday ngayon. Kaaalis lang ni Knight kasama si Angelo may pasok pa kasi siya.
Naka upo lang ako dito sa loob nang opisina habang titig na titig sa Christmas Invitation ng Valliant International School (VIS).
Sight.
Flashback........
Nasa opisina kami ngayon kumakain ng lunch kasama syempre si Baby Knight ko at yung dalawang tweet tweet. Alam niyo na kung sino sila. Wala si Jasmine ngayon may pinuntahan kasama yung Mudra niya.
"Mom.Can we eat Ice cream on Sunday?". Tanong ni Knight habang kumakain. Haysst... Kahit di mo naman sabihin yan Knight.
Tuwing sunday kasi sinusundo ko siya sa Bahay-----ay hindi pala------Palasyo nila. Kasi nga yun lang yung Araw na ibinigay ni Mr. Devil para maka bonding ko si Knight.
"Sure. At saka always ka namang kumakain ng Ice Cream tuwing sunday diba?". Sabi ko dito habang sumisimsim ng Juice. Tango lang ang isinagot nito.
Alam niyo guys. Di ko naman pinag lihi sa ice cream tong batang ito, pero grabe kung maka Ice cream. Sakit sa bulsa de jowk lang.
"Where po tayo pupunta sa Sunday pag katapos mag eat nang Ice Cream Sa Ocean Park again?". Tanong nito. Naks! Lakas maka Konyo nung anak ko ano. Di kasi ano yan ang sabi ko sakanya sanayin niyang mag tagalog total nasa pinas naman siya.
Pinasyal ko po siya sa Ocean Park at yun tuwang tuwa siya. Pero hindi ko akalain nong una na maiignorante siya. Kasi hindi pa daw siya nakakapunta sa ganon and guest what? Guys. Ipinunta ko siya sa isang Fast food place doon sa Jollibee kung yung ibang bata kilalang kilala si Jollibee pwes yung anak ko hindi. Sa totoo lang hindi daw sila kumakain sa mga ganon kainan. Kundi sa mamahaling Restaurant. Wew sosyal.
Pero kahit papaano ay nagustuhan niya naman yung mga pagkain doon masarap daw eh. Ang alam niya kasi Hindi masarap yung food doon. But nong natikaman niya okay naman daw nag take out pa nga kami eh.
At sa kung saan saan ko pa siya pinasyal bago umuwi. "Why? Want mo sa Ocean park ulit?". Tanong ko dito.
"opo!". Ayieee...ang kyot mo talaga kapag nag tatagalog.
"Tapos punta tayong Zoo". Sabi ko dito habang inililigpit yung mga pinag kainan namin.
"Zoo?....". Curious na tanong nito.
BINABASA MO ANG
I Sold My Child to His Devil Father
Teen FictionIbinenta ko ang aking anak sa kanyang tatay kapalit ng Tatlong Milyong Piso kapalit ng Sanggol ko.-Satana Lucille Buenavista