CHAPTER 31

2.3K 88 8
                                    

LUCILLE POV'S

Napapikit ako nang tumumba kami ni Sage. pero hawak hawak ako neto sa mag kabilang pulsuan ko. dahil yun kanina nung patakbo akong umakyat na halos talunin ko na yung kinatatayuan niya at sa pulsuan ako neto unang nahaakan . At sa di sinasadyang pag bagsak namin ay nag lapat ang labi namin sa isa't isa kaya nanlaki ang mga mata ko nang maramdaman ko ang malambot nitong labi sa labi ko.

Kaagad akong humiwalay dito. ngunit dahil nga sa hawak neto ang mag kabilaang pulsuan ko ay di ako naka alis kaagad bagkus ay nanatili pa din akong naka dapa sa ibabaw niya dahil hindi niya iyun binitawan kaagad.

"S-Sage".pabulong kung nasambit ang pangalan niya. Nag katitigan kaming dalawa ng mata sa mata.bahagya akong natawa sa kasulok sulukan nang Aking isipan ng mapapatig ako nang todo sa Mata neto. Di mo talaga Aakalaing kulay pulA at hindi itim ang mga  mata ng isang ito.naka Contact lens kasi siya ngayon nang itim. 'Lagi namang itim ang gamit nang mag ama'.

Pero kapag nasa loob sila nang kanya kanya nilang kwarto. na mag ama ay inaalis nila ito tapos doon mag kukulong. Isasara pa nila yung Kurtina't bintana at i la-lock ang pinto. Kaya kung Minsan aakalain mo talagang Bampira o may lahing Bampira sila e.

Yung Tipo bang takot sila sa Liwanag o di kaya natatakot sila sa sinag nang araw dahil baka masunog sila o di naman kaya ay Sobra silang nasisilaw dito. Pero hindi. dahil talagang ganon lang silang mag ama.

Ika nga nila like Father Like Son.

At saka Isa pa wala naman silang matutulis na pangil na parang sa Mga Bampira . Kasi kung titignan mong maiigi ang mga ngipin nila ay talagang napaka Ayos sobra di na yata kinailangang I-brace pa sa sobrang ayos. Ano Tooth paste niyo?. Chos lang. Ako kasi nag pa Brace pa ako noon. kasi yung Ngipin ko e di pantay pantay.

Patuloy lang kami sa pag kakatitig  sa isa't isa nang may maramdaman akong kakaiba na siyang sumagi sa hita ko. Na matigas na bagay alam ko kung ano Iyun pero hindi ko na sasabihin iyun dahil alam ko ring alam ninyo iyun.

Bahagyang nanlaki ang mga mata ko at pinamulahan din ako nang pisngi nang dahil doon kaya kaagad akong umiwas at dali daling naupo sa gilid neto. Habang siya naman ay tumayo mula sa pag kakahiga niya dahil nga natumba kami diba at saka Kaagad ako netong tinalikuran at humarap na lamang ito sa kung saan.

"Sabi mo mag uusap lang Tayo?". Tanong ko sakanya nun habang naka yuko dahil nag iinit ang mag kabilaang pisngi ko at talagang ramdam na ramdam ko iyun kaya nanatili lamang akong naka yuko.

"Did I say That?". Tanong neto na para bang hindi matandaan ang sinabi niya kanina.  habang naka tingin pa din sa kung saan

'Luh. May Alsymer Disease ka ba?.'sabing tanong ko sa isipan ko. Nalimutan yata yung sinabi e. O di kaya naman ay sinadya niya lang yun.

"O-oo". Sabi ko dito. Pag kasabi ko nun ay humarap ito sa akin kaya tiningala ko siya .Ngumisi lang eto sa akin saka inilahad ang kamay neto sa akin upang tulungan akong makatayo.

Inabot ko naman yung kamay niya ngunit sa pulsuan ako neto humawak para nang saganon ay mabilis ako netong mahatak  patayo.

"Wala naman talaga tayong pag uusapan...". Sabi neto sa akin nang maka tayo na ako.

Nauna itong nag lakad sa akin saka lumapit sa isa pang pinto na kulay Puti pa rin. Hilig nila sa mga pinto ngayon ah.

Kung wala naman pala kaming pag uusapan Ni Sage ay bakit pa niya ako pinapunta dito?. ano yun nag pahatid lang siya sa akin dito. Ano siya bata.

Binuksan neto ang pinto saka humarap sa akin. "...pero may ipapakita ako saiyo". Pag kasabi niya nung salitang ' may ipapakita ako'. Para bang naguluhan yung isip ko tapos kung ano anong bagay ang pumapasok sa isipan ko.

I Sold My Child to His Devil Father Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon