LUCILLE POV'S
DOOR OPEN.
Kinabahan ako bigla nang makita kung bumukas ang pinto ng kwarto. Gawd anong gagawin ko. Hindi ako mapakali baka kasi si Sage yung pumasok...kung mag tulog tulugan na lang kaya ako....O kaya naman ay mag tago na lang.
Naka rinig ako nang yabag papunta sa direksyon na ito. hihiga na dapat ako para mag tulog tulugan ngunit nakarinig ako nang Boses.
"Mom?". Yeah si . Baby Knight ko lang pala. Kala ko kung si Sage na eh. Nang makita ako kaagad itong lumapit sa kama na kinauupuan ko pa rin ngayon. Umakyat ito saka tumabi sa akin ng upo.
"Mom, Why are you here in Dad's Room?......Did you Sleep here? With Dad?". Tanong nito. So Tama ako Kay Sage nga itong Room na ito. "........and You're Wearing Dad 'Shirt to". Sabi nito na may nag tatakang tingin. Bakit ba ang ang tanong nitong Baby Knight ko.
"A-ano kasi...iba pala yung Room na napasukan ko kagabi.....hehehe". Palusot na sagot ko na lang sa mga tanong nito. Alangan namang sabihin kung 'minanyak ako nang daddy mo kaya ako nandito sa room niya'.
"Naka tulog ka ba nang maayos kagabi?". Tanong ko dito habang ginugulo ang buhok niya. Tumango lang ito sa akin nang nakangiti. Kaya ngumiti din ako pabalik dito. Pero yung mga mata niya sa iba naka tingin at naka kunot din ang noo nito.
"M-may dumi ba ako sa mukha?". Di maiwasang tanong ko dito dahil titig na titig sa akin si Baby Knight ko.
Imbes na sagutin ang tanong ko ay Lumapit pa ito sa akin saka pilit na inabot ng maliit niyang kamay ang labi ko. "Mom What happen to your lips?". Tanong nito kaya nag taka naman ako.
"Ha?". Takang tanong ko talaga. "Your lips is Wounded, Mom". Sabi nito kaya mas lalo pa akong nag taka. Yung labi ko? May sugat?...hano daw?.
Dali dali akong bumaba ng kama saka pumasok ng Banyo. Pag ka pasok na pag ka pasok ko pa lamang nang banyo amoy na amoy ko na kaagad ang mga pan lalaking sabon,shanpo at kung ano ano pang mga gamit ng lalaki sa tuwing maliligo..... pero kaagad ko ding hinanap yung sink dito kung saan Pwedeng manalamin....hayst... bakit ba kasi ganito mga Banyo nila kasing lawak Din ng mga kwarto nila.
Pero piyernes ha..ganda dito sa loob. Para akong nasa isang mamahaling hotel....pero yung mga Banyo naman sa guest room eh Normal naman kompara sa mga ito na sosyalin.
Kaagad kung nilapitan ang sink na nakita ko. At pag kaharap na pag kaharap sa salamin kaagad kung nakita ang isang Sugat malapit sa gilid ng labi ko.
"Saan ko naman nakuha 'to?". Tanong ko sa kawalan habang hinahawak hawakan pa ang labi kung may sugat.
Pilit kung inalala ang mga nangyari kagabi Simula nung iwan ko si Knight sa Room niya at umakyat uli ako nang Roof top...nakipag inuman doon sa Dalawang magkapatid.....nung nalasing ako....yung tutumba na dapat ako pero nasalo ako ni Sage tapos binuhat....tapos nung Ipinunta niya ako sa isang Room which is Itong kwarto niya.... Tapos.....tapos....tap------Argggh!!! Asar naman basta alam niyo na iyon. Pero sa lahat ng iyon wala akong maalalang Nasubsob o nadapa ako o kaya naman ay Humampas sa semento tapos nguso ko yung napuntirya. Wala Talaga akong maalala kaya nag tataka talaga ako nang todo kung bakit may sugat ako sa labi. Hindi kaya?.........................
...........................Nag Sleep walk ako........................
Oo tama baka nga Nag Sleep Walk ako.......nang hindi ko alam....shungek Sleep Walk nga diba? Kaya natural di ko alam kasi tulog ako tsk.. Tsk... Tapos siguro nung naglalakad na ako habang natutulog bigla akong nasobsob kasi natalisod ako o kaya naman ay baka nung nag sleep walk ako eh di ko namalayan may Poste o pader pala sa harapan ko kaya ayun dire diretso ako tapos Ayun nag salpukan kami nung poste o pader na yan kaya ayon Yung nguso ko yung napuntirya. Pero paano ko maipapaliwag sa sarili ko yung sugat ay nasa gilid ng labi ko. Paano nga ba?....hayst... Parang sasakit 'ata ulo ko nito sa kakaisip.
BINABASA MO ANG
I Sold My Child to His Devil Father
Teen FictionIbinenta ko ang aking anak sa kanyang tatay kapalit ng Tatlong Milyong Piso kapalit ng Sanggol ko.-Satana Lucille Buenavista