CHAPTER 2

5.9K 181 8
                                    

7 years later...........

LUCILLE POV'S

*KNOCKING*

"GET IN".sabi ko.

Kaagad bumukas ito at pumasok si Angle Gandalera , My Secretary.

"Hello po Madam!!". Bati niya sa akin. Kahit kailan napaka HYPER nitong Babaeng 'to.

"What do you want?".tanong ko.

"Madam namn grabe naman kayo kailangan kaagad!. Di po ba Pwedeng may sasabihin lang ako". Sabi niya sa pinaka hyper na boses.

"Ano iyon?". Tanong ko saka nag type sa laptop ko.

"Nandiyan po kasi sa labas si MR. RIGHT niyo and guest what po Madam....kyaahhh~.... kinikilig ako para sayo Madam..Ang Gwapo ni Mr. Zeid ..kyaaaaa~~....".impit na sigaw niya habang animo'y kinikilig pa .

"Ang Ingay mo tumahimik ka nga!".singhal ko sakanya.

"Hehehe heyst! Sorry po Madam....Pero ang Swerte niyo po kay Sir Zeid". Sabi nito habang nakatingin pa rin sa akin mas kinikilig pa tong babaeng 'to kaysa sa akin."Madam Ba't di mo pa kasi sagutin si Sir Zeid---".

May mag iisang taon na ring nanliligaw sa akin si Zeid. Tagal na no?.

"OO NGA !.MADAM LUCY BA'T BA KASI HINDI MO PA AKO SAGUTIN". SABI Ng kapapasok lang na si Zeid Romero. Di ko siya nilingon. Bagkus.

Tumingin muna ako kay Angle para sumenyas na iwan muna kami. Buti na lang nakuha niya dali dali itong lumabas at nag paalam.

"What do you want?".tanong ko sakanya.

"Ah---- Busy ka ba ngayon?".tanong niya. kaya this time tumingin na ako sakanya.

"Hindi naman masyado. Bakit?". sagot ko.

"Yayain sana kitang lumabas-"Hindi pa man natutuloy ang sasabihin niya ay sumabat na ako.

"Okay!". Nakangiting sagot ko sakanya. Nilingon ko siya at makikita mo sa kanyang mga mata ang pag tataka at pag ka gulat.

"Huh?. I mean di ka mag papapilit parang yung dati---".-Zeid.

"Bakit ayaw mo ba?". Tanong ko sakanya habang isinasara ang laptop ko.

"Hindi namn nagulat lang ako na--".bago pa niya matapos ang sasabihin niya ay tumayo na ako at nauna sa pinto.

"Halika na!.akala ko ba gusto mong lumabas kasama ako?". Tumango naman siya." Pwes! Dalian mo at nagugutom na ako!".dali dali itong tumayo saka ngumiti sa akin.

Nakokonsensya na kasi ako masyado. Ikaw ba namn mag iisang taong manliligaw na si Zeid pero ni Isa wala ako maramdaman para sa kanya.

Sight.

Kaya ko namn na ang sarili ko at di na rin ako teenager. Siguro panahon na para buksan ko ang puso ko sakanya at suklian ang pag mamahal na ibinibigay niya.

SINGLE namn na ako.so Why not na pwede kami diba?. Pwera na lang kung ano may hahadlang sainyo.

Pagkarating namin sa Restaurant dito sa loob ng Mall kaagad kaming umorder.

Gutom na gutom na talaga ako nag mamadali kasi ako kaninang umaga kasi biglang nag patawag nang meeting ang buong Conference room.

Kaya maski kurot nang Tinapay di ako nakatikim. Di ko rin maasikaso kaninang kumain dahil marami akong pinipirmahang papers sa Opisina.

I Sold My Child to His Devil Father Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon