CHAPTER 22

4.2K 156 13
                                    

LUCILLE POV'S

'Sige. Isang sulyap mo pa ihahagis ko na talaga sa'yo tong hawak kung tinidor'. Sabi ko sa isipan ko habang tinitignan yung Clown. Kanina pa kasi pasulyap sulyap kay Mr. Devil kala mo naman papansinin siya.

Tsk.

Imbyerna talaga. Kanina pa ako naka upo dito habang kumakain Ng spaghetti. Tapos binabantayan na din yung sulyap ni Bruha kay Mr. Devil. Bakit ba kasi ang tagal ng oras nang maka uwi na.

Kaming dalawa lang ni Baby Knight ko ang nasa table na ito habang si Mr. Devil naman ay nasa isa pang table na malapit lang sa amin pero mag isa lang siya doon. Lol mga naka trip po kasi kami eh...ay di ako lang pala.

Kasi naman Gusto ko lang malaman kung ano pang pinag gagawa niyang bruha na yan sa anak ko kapag nasa eskwelahan ito. kasi base sa pag kakasabi niya nung mga salita kay Mr. Devil. Feeling ko lagi niyang kinakawawa si Knight. Pero ngayong andito na ako , me naman ang kakawawa sa'yo. sorry pero SATANA LUCILLE 'ata Pangalan ko at saka yung ginawa niyang pag kurot kay Knight kanina nang pasimple leshe kitang kita ko yun di ko lang ipinaalam kay Mr. Devil dahil kung ipinaalam ko iyon paniguradong tegok kang bruha ka.

Flashback............

"Okay ngayon naman ay Stop Dance ang lalaruin natin.... kailangan kasali lahat walang kill joy". Sabi ni Teacher clown.

Lahat ng Mga batang Kaklase ni Knight ay nasa gitna na. Maliban kay Knight na nasa tabi lang ni Mr. Devil at mukhang bagot na bagot na nakikipag usap kay Mr. Devil.  Habang ako naman ay naka upo sa Di kalayuan. Nakita kung Sumulyap yung Bruha kay Mr. Devil. Nang makitang nandoon si Knight bigla kung nakita ang biglang pag asim nang mukha nito. Lol. Problema nito kay Knight.

"Ah Evil...sali ka dito dali". Sabi nung Bruha habang papalapit kila Knight at Mr. Devil. Papansin lang ang peg? Nang makalapit kila Knight at Mr. Devil si Bruha kinuha ni Bruha yung Wrist ni Knight at patayong hinila. "Halika sumali ka din doon". Sabi nung bruha...pst...'what a good pretender you are...'. sabi ko sa isipan ko.

Nag mamasid pa din ako sa ginagawa nung Bruha habang pinipilit si Knight na Mag laro. Pero 'tong si Baby Knight ko nag mamatigas at ayaw mag laro...di naman kasi mahilig si Knight jan eh.

Patuloy akong nag mamasid sa malayo nang makita kung maysa pwersahang hinila ni Bruha si Knight. Kaya napatayo na lang ako bigla sa kinauupuan ko.Kung yung ibang nakakakita makikita mong simpleng pag hila lang iyon pero kung susuriin mong maiigi pwersahan talaga.

Talaga 'tong babaeng 'to kumukulo talaga dugo ko sa'yo....wala naman 'atang kasalanan yung bata pero........leshe ano yun?!!.....

Tama ba yung nakikita ko m-may baril si Mr. Devil na naka suot s-sa Gilid ng Beywang niya.....oh my gawd. Nakita ko iyon dahil akmang huhugutin na ni Mr. Devil mula sa pag kakasuot yung baril nang Inis na tumayo si Knight at sumama sa bruha niya teacher kaagad naman itong itinago ni Mr. Devil.

Hindi naman ito yung unang beses na makikitaan kung may baril si Mr. Devil. Remember niyo pa yung naki pag deal ako kay Mr. Devil doon sa isang Mahal na Restaurant diba tinutukan niya ako nung baril noon tapos inasinta niya pa ako nang patalim at nadaplisan ako sa mukha.

Tumingin sa akin si Mr. Devil  habang ako naman ay Nanlalaki pa ang mata at parang gulat na gulat na ewan. Nakita kung ngumisi lang ito sa akin saka ibinalik ang tingin kila Knight at doon sa bruha na nag lalakad na papalapit sa mga kaklase ni Knight. Nakaakbay sakanya yung bruha at naka Yuko na para bang kinakausap niya si Knight tapos biglang lilingon lingon sa paligid niya sa tuwing lilingon naman ito sa gawi ko nag kukunwari akong nag ce-cellphone para di makahalatang naka tingin ako sakanya. Hanggang sa makarating sa mga Kaklase ni Knight ay naka yuko pa din yung Bruha naka sunod lang ako nang tingin sakanila. Pero ikinagulat ko ang nangyari dahil kunwari pa siyang tinabi niya si Knight sa mga kaklase niya sabay pasimple nitong Kinurot yung tagiliran ni Knight saka Lumingon lingon sa paligid niya habang ako nag kunwari pa ding nag ce-cellphone.

I Sold My Child to His Devil Father Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon