CHAPTER 12

4.4K 154 12
                                    

0_0 VOTE BEFORE YOU READ >_<

DON'T FORGET TO FOLLOW ME ON MY WATTPAD ACCOUNT.

USERNAME:
  redkanjen

____________________________________

LUCILLE POV'S

Kanina pa nakatulog si Knight sa kandungan ko. Napagod siguro kakukulit sa akin na doon matulog sa kanila.

Habang ako naman ay Busy sa kasisipat ng paa ko kung masakit pa ba o hindi na. Pero sa tingin ko hindi na. Hay!.akala ko talaga na-sprain na ako eh.

Nandito pa rin kami sa daan. Halos di kasi makausad ang sasakyan dahil sa sobrang traffic kanina.  Tumingin ako sa Bintana ng sasakyan at Malapit na kami sa Village kung saan ako nakatira.

Nang makarating sa Village kung saan ako nakatira dere-deretso lamang na pinaharurut ni Mr. Devil ang sasakyan at nakakapag takang Hindi man lang siya hinarang ng Gwardiya.

Siguro tulog o umalis yung Gwardiya kaya walang nakapansin.

Naramdaman ko na lamang na huminto na ang sasakyan ibig lamang sabihin non ay nandidito na kami.

Awtomatiko namang bumukas pataas ang pinto ng sasakyan. Hindi na ako mag tataka Lamborghini ito eh!.

Dahan dahan kung inialis sa kandungan ko si Knight. Habang si Mr. Devil naman ay Bumaba upang alalayan si Knight na di magising.

Hinalikan ko muna sa noo si Knight bago ako lumabas ng Sasakyan. Yun nga lang di ko pa man nailalapat yung isang paa ko sa semento. Mayroon ng yumakap sa akin na maliit na braso.

"Mom... Don't go.. please".sabi nito habang mahigpit na nakayakap sa akin.

"Mom please".pag mamakaawa nito.

Ang lakas ng pakiramdam ng batang ito. Kanina tulog na tulog lang kinu kurot kurot ko pa nga Pisngi niya eh.

"Mom..*sob*..J-just *sob* this night please*sob*". Umiiyak na pag mamakaawa nito. Literal talagang umiyak siya dahil basang basa na nang luha niya yung damit ko.

Binuhat ko siya kahit medyo may kabigatan na siya. Saka ko siya pina upo sa lap ko at wala sa sariling nakurot ko ang pisngi niya sa sobrang kyot.

Hehehe. Ang kyot, kyot niya umiyak namumula pa yung magkabilang Pisngi niya.

Pinahid ko yung luha sa pisngi niya gamit ang mag kabilang thumb ko.

"Mom please".sabi nito habang nakatingin sa mga mata ko.
Habang ako naman ay I-kiniss ko siya sa pisngi.

Sight.

"Matatanggihan ba naman kitang bata ka. Mukhang wala na akong magagawa".sabi ko.

"Yes!". Masiglang sabi niya sabay yakap sa akin ng Mahigpit.

"K-knight..I can breathe...".nag hahabol ng hiningang sabi ko.

"Woops! Sorry Mom". anya sabay halik sa pisngi ko.",this is my best birthday ever".sabi niya uli saka naupo nang ayos.

Wala sa sarili akong napapangiti habang tinitingnan siya.

"Ehem..".mula sa gilid.

"Dad did you hear that? Mom will sleep beside me". Masayang sabi ni Knight kay Mr. Devil.

Ngunit di nag salita si Mr. Devil baka di siya payag sa pag sang ayon ko sa gusto ni Knight.

Sumiksik ako kay Knight saka bumulong sakanya."hindi 'ata payag yung Dad mo".sabi ko sakanya. Kaya medyo ngumuso siya.

"Dad..". Pag tawag nito sa Amang naka tayo sa labas ng sasakyan."your promise". Sabi pa nito habang sumisinghot na.

"Tsk. Fine".sabi nito saka nag lakad papunta sa tapat ng driver seat.

Ini-start na niya yung Engine pero pinigilan ko siya. Dahil gusto ko sanang mag paalam kina tatay at Nanay na sa isang nag yayang kaibigan lang ako makikitulog ngayong gabi.

Sinalubong nga nila ako nang sangkatutak na tadtad na tanong pag kapasok na pag kapasok ko palang ng bahay. Di ko pa nga napansing nandodoon din si Zeid. At katulad nga nang inaasahan ko. Jusko!. Napaka OA niya mga Teh!. Kung ano anong mga tinatanong kesyo bakit ako nawala bigla? Syempre sinagot ko.bakit hindi ko daw sinasagot yung mga tawag niya syempre sinagot ko nanaman.

Matapos ng mahabang pag papaalaman. nag paalam na ako kina Tatay at Nanay na aalis na. Pag kalabas ko nang Bahay wala na yung sasakyan kung saan naka park kanina.

Nagulat na lang ako nang may bumusina sa likuran ko. Sa Bwesit ko hinarap ko ito at pag sasabihin sana nang kung ano ano diyan dahil aatakihin ako sa puso nito e. Pero syempre hindi nang yari iyon dahil yung hinahanap ko nandito na pala.

Bumukas nanaman pataas yung pinto nang sasakyan. 'Nakakainggit ha' senyales na pinasasakay na ako.

Nang makasakay ako kaagad itong pinaharurut ni Mr.Devil. habang si Knight naman ay kaagad na sumandal sa akin.

Nag palit pala kanina ako nang damit. kaya naka Red long sleeve ako na tinupi ko lang hanggang siko at iti-nuck-in ko na rin saka ko tenernuhan ng square Pants na Itim.

Medyo malayo layo din ang biyahe. Dahil parang isang oras din bago kami nakarating sa Mala Mansyon nilang bahay. Take note Mansyon yun ha.

Binuksan ng dalawang Body guard? Naka kulay itim kasi sila eh. Diba dapat kulay White yung suot nila. itim kasi suot nila kaya di ko alam kung ano tawag sa kanila.

Nang mabuksan ang Gate ipinasok ni Mr. Devil ang sasakyan sa loob. Piyernes labas palang sumisigaw na nang karangyaan.

Bumukas yung pinto nang sasakyan ni Mr. Devil . Habang ako naman ay namanhid na yata yung pwet ko sa isang oras na pag kakaupo sa buong biyahe.

Nakatulog na pala si Knight habang naka siksik sa akin. Dahil nga sa hindi ko kayang buhatin si Knight. Iniayos ko muna ito nang pag kakasandal bago dahan dahang lumabas ng sasakyan.

Habang si Mr. Devil naman ay Binuhat si Knight na nahimbing nasa pagkaka tulog.

Hinarap muna ako ni Mr. Devil bago nag lakad papasok. Syempre di naman ako tanga para hindi malaman yung ganoong senyas ni Mr. Devil.

Naka sunod lang ako kay Mr. Devil. Habang nag lalakad palinga linga lang ako namamangha sa mga nakikita.

Gusto niyo explain ko kung ano nakikita ko.

Sa harap Ng malaking Mansyon may Fountain sa pinaka gitna nito. Medyo madilim kasi kaya hindi na masyadong makita yung ibang nasa paligid. Tapos may hagdan papunta sa pinaka main door ng Mansyon mga 7 baitang  hagdan sa a tansya ko pag ka akyat ko kanina tapos sa mag kabilang gilid ng pinto ay may dalawang parang lamp shade style? Ewan basta ilaw yun.

Pinag buksan kami ng dalawang Kasambahay. Pag kabukas ng pinto bumungad sa amin ang hilera ng mga kasambahay sa magkabilaang gilid ng dinadaan namin. Wow! Ano ito palasyo.

Nang tuluyang makapasok Bumulaga sa akin ang Isang napaka laking Chandelier.

Hindi ko maiwasang mamangha dahil sa ganda nito ma proseso ang pag kaka desenyo pati doon sa mga bombilya. Simula sa maliliit hanggang sa malalaking bombilya. Grabe talagang Royal Palace na ito.

Gusto ko pa sanang mag gagala gala pero nakalayo na pala si Mr. Devil sa akin. Kaya Hinabol ko si Mr. Devil. Mahirap na baka maligaw ako nito. Ang laki paman din ng palasyo.Oo palasyo  na, hindi na ito Mansyon take note ha! Palasyo Hindi Mansyon.






I Sold My Child to His Devil Father Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon