"Xử Nữ, không phải em muốn từ bỏ, nhưng em quá mệt mỏi. Em nhìn anh, anh lại nhìn chị ấy." (Dương Kim Ngưu)
***
Sư Tử luôn ở bên Xử Nữ mọi lúc. Hễ khi hắn đi học, đi họp hay đi tập bóng rổ, đều thấy cô đứng đó cười với mình. Lâu dần, điều ấy trở thành một thói quen, một thói quen mà Hoàng Xử Nữ chủ quan nghĩ cô ở cạnh hắn là một điều hiển nhiên.
Xế chiều khi buổi tập luyện bóng rổ lần hai kết thúc, theo quán tính Xử Nữ lại đảo mắt nhìn quanh. Quả nhiên Sư Tử đang chờ hắn, trên tay lủng lẳng chai nước. Mái tóc xoăn nhẹ khẽ tung bay trong gió, trải dài lên ánh chiều tà, xinh đẹp đến mê người. Đôi con ngươi màu mực khi thấy hắn, xao động liên hồi, hấp háy đầy sự yêu thương.
Hoàng Xử Nữ ôn nhu cười với cô, nhận lấy chai nước, gật đầu thay cho sự cảm ơn. Bóng dáng cao ráo săn chắc, hành động thuần thục như một con báo đầu đàn, Xử Nữ luôn tạo cho người ta cảm giác áp bức đến nghẹt thở.
Sư Tử mấp máy môi định nói gì đó, nhưng lại thôi. Dời mắt ra khoảng xa vô định, cô thẫn thờ ngắm nhìn hoàng hôn.
Mặt trời lặn cũng giống như lúc trái tim Sư Tử mệt mỏi, bị rút cạn đến kiệt quệ. Tình cảm cô điên cuồng khi mặt trời chói chang nhất, và cũng vụt tắt ngay khi mặt trời ngủ vùi dưới núi.
Sư Tử thầm thương Xử Nữ năm năm, tương lai không chắc còn thương không, nhưng hiện tại cô đã vô thức có chút chán ghét nó.
Xử Nữ uống nước xong, liếc sang người con gái. Hắn cụp mắt, bàn tay miết nhẹ vào nhau.
Sư Tử hệt như một Nữ thần tự do vậy, một Nữ thần tự do đang u sầu. Chí ít đó là thứ đẹp nhất hắn có thể ví với sự phiền muộn của cô hiện tại."Được rồi." Xử Nữ vỗ vỗ đầu cô "Dạo này em hay xao nhãng lắm nhé."
Sư Tử khẽ giật mình, nét mặt dãn ra:
"Chắc do anh sắp ra trường đấy ạ."
"Hahaa, thế anh cùng chờ em ra trường luôn vậy." Xử Nữ buột miệng nói, bảy phần là giả ba phần là thật.
Chỉ là sau này, không ngờ câu nói trong vô thức nọ của hắn, lại trở thành mối ràng buộc không thể dứt. Hắn thực sự chờ cô.
Sư Tử không phải ngu ngốc mà nhìn không ra câu nói đùa xã giao của hắn. Cô chỉ cười nhẹ không đáp, đôi mắt cong lên. Xoay người một vòng, cô nghiêng đầu, bảo về thôi.
Xử Nữ cùng Sư Tử song song bước đi, lê dài hai cái bóng trên sân cỏ.
Càng đi càng gặp đàn em trong đội bóng rổ, một đám nam sinh loi choi vừa nói cười vừa hỏi han. Đặc biệt là bọn nó chỉ chú tâm đến Sư Tử, hoàn toàn bỏ qua hắn. Xử Nữ đứng một bên, lòng đầy gió lạnh.
Sư Tử liên tục bị thả thính, có chút không chống đỡ kịp. Cô chỉ biết cười cười, tìm cách trả lời ngắn gọn nhất. Hơi liếc sang Xử Nữ, thấy bộ dạng hắn vẫn như mọi ngày, tâm cô bỗng chùng xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân của ai?
Roman pour AdolescentsThanh xuân này, rốt cuộc là của ai? Là của tôi, của cậu, hay của chúng ta? Hay phải chăng chẳng là của ai cả. Thanh xuân đến rồi đi như một cơn gió thu thoang thoảng nhẹ lướt qua da ta. Tự do tự tại, muốn giữ không thể, vì vốn bản thân con người ch...