Huling Paksa

127 4 1
                                    

You're in the final chapter! Thank you for giving me opportunity to grow more as a writer and let me share my stories to all of you, guys. Hope you enjoyed this story as much as I am.

Huling Paksa


"Ang sabi ko ako si Ivanna Aragon."

I will never forget her name. Kilalang-kilala ko siya. Siya lang naman iyong minsan ng pinag-aawayan ng kakilala ko at iilang mga kalalakihan rito sa University. Bukang bibig siya ng lahat at hindi ko alam bakit naiirita ako sa pangalan na iyan. Even Ethan and Carlo talked about her.

"I heard she kissed Mason."

"She's so fucking hot, dude."

Nabalitaan ko rin ang paghalik niya kay Mason. Hindi ako makapaniwalang ganoon lang kadali para halikan niya ang mga lalaki. And he kissed Mason Damon. Gaya ni Lianna, baliw na baliw din ba siya doon?

Hindi ko na napigilan ay tumayo na ako. I can't stand hearing her name all over again.

Hindi ko rin akalain sa lahat ng pupuntahan ko siya ang makikita ko. It annoys me how friendly she was. Nagulat nalang ako nang bigla siyang sumulpot sa harapan ko pagkarating ko nang cafeteria. It was my usual spot.

Kanina pa siya daldal ng daldal. Hindi ako kumibo at pilit na binigay ang atensyon sa harap ng laptop ko. Pero habang tumatagal mas umiingay pa siya lalo.

"Pagtumingin ka, akin ka."

Bago ko pa maibuka ang bibig ko ay biglang tumili ito dahilan kung bakit napatingin ang iilang stuyante sa direksyon namin. Kumuyom ang panga ko. Fuck.

"Akin ka! Uy akin kana! Uy! Tumingin ka!"

Pumikit ako ng mariin.

"God, damn it, woman!" Mabilis na tumayo ako iniwan siya roon. Hindi ko rin maiwasang marinig ang mga tawa niya kahit nakalayo na ako sakanya.

How could possibly this woman is so unveiled with her emotion. And I hate her for using her charm and uses it to her advantage. Inaamin kong minsan, nakukuha niya ako sa simple niya lang galaw at ang pag-ngiti saakin. I know her reputation when it comes to men, kaya hindi niya ako maloloko.

She talks too much and I can't even get away my eyes off her. She's too friendly and that's the reason why most men want her.

"Hi, Derick!"

"Ivanna, sama ka saamin."

Narinig ko lang ang pangalan ng babaeng iyon ay nakuha niya agad ang atensyon ko. And she's like flirting with Derick. Kilala ko si Derick Evasco. She likes playing girls. Kumuyom ang panga ko nang makitang nilapitan siya nito. And the way she gives her smile ay naiirita na ako. I can't believe how everyone is smitten about her.

"Sorry, may lakad kasi kami ni Stefan, eh."

"Saglit lang naman."

May lakad nga kasi. Gago.

"Next time nalang kasi Derick. May lakad kami ni Ivanna."

Palihim na ngumiti ako nang makitang mabilis na tumalikod ito at ang kanyang kaibigan. Laglag naman ang panga ni Derick nang tanggihan siya nito. Good girl.

Naalala ko si Lianna sakanya. Pero habang tumatagal ay lalo kong napagtanto na sobrang magkaiba sila ng ugali. Hindi siya napapagod hangga't hindi niya nakukuha ang mga gusto nito. Hindi siya iyong tipong taong natatakot na mabunyag lahat kung anong meron ang sakanya. She's too straight forward. Kung anong salita ang nasa isip niya ay sasabihin niya kaagad sa'yo.

Unveiled LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon