[Archie's POV]
Ngayon ay nasa bahay na kami. Si Brenz at Erick bumalik sa kwarto nila para matulog ulit ako naman nandito rin sa kwarto ko. Nakikinig sa pinapatugtog ko with matching kanta.
"Laladi! Lalada! Lalada!!! Singing in the shower!" Fan ako ni Becky G. Paki niyo. Hahaha. Okey lang na mag-ingay dito mga soundproof naman ito eh. Hahahaha.
Pagkatapos ko magsoundtrip lumabas na ako. Nakakagutom din palang kumanta.
Nagmadali agad akong lumabas. Di ko namalayan na ma mabubunggo pala ako.
"Oww.." sabi niya.
"Sorry brad." sabi ko. "Richard? Ano ginagawa mo dito?"
"Dinala ko kasi sa kwarto ni Zach yung gamit niya. Sige iwan ko na dito si Zach may aasikasuhin pa ako eh." sabi niya. Oo nga pala. Kaya pala pag gising ko wala na sa tabi ko si Zach, kinuha pala niya yung ibang gamit niya raw.
"Ahh sige." sabi niya at umalis na.
Sinundan ko lang siya ng tingin pababa ng hagdanan.
Pagkarinig ko ng pinto na sumara. Bumaba na ako. Nakita ko naman sa sala si Zach.
"Zach." sabi ko pero di pa rin siya tumitingin sa akin. Ilang beses ko na siya tinatawag pero wala pa rin. Pero this time sinigawan ko na siya.
"ZAAAAAACH!" sabi ko.
"Ha?" napatingin naman siya sa akin.. at parang may kakaiba akong nadarama. Ang ganda niya.
Umiling ako. Ano ba itong pinag-i-imagine ko. Naku!
"Tulala ka. You look weird." sabi ko sa kanya. Bigla naman siyang tumingin sa side niya.
"Sorry Archie. Sorry talaga~" sabi niya na nakapikit pa.
"Ha? Bakit ka nag-so-sorry." sabi ko ng pagtataka. "Wala ka namang atraso sa akin." sabi ko pa.
"Talaga!" lumingon siya sa akin na ang laki ng ngiti sa mukha. "Salamat talaga." tapos nagbow siya. Tumayo siya at papunta siya sa direksyon papunta sa kusina.
"Weird Guy." tanging nasabi ko.
[Third Person's POV]
Tuwang-tuwa si Zaina dahil akala niya si Archie yung nabagsakan niya.
Papunta na si Zaina sa kusina para uminom ng tubig pero papunta pa lang siya sa ref may nakita na siyang lalaki na nandun sa ref.
Pagkasara ng ref at pagkaharap nito kay Zaina ay sakto may hawak siyang tubig at baso.
"Oh Zach? Ano ginagawa mo dito? (^-^)" sabi ni Erick.
Nahiya naman si Zaina kay Erick dahil baka si Erick yung nabagsakan niya kagabi sa sobrang lasing niya.
BINABASA MO ANG
The Impostor Guy?
MizahIsang babae na magtra-transform na lang bigla dahil sa kanyang kapatid. Keri mo bang gawin lahat makita mo lang ang pinakamatagal mo nang gustong makita? O may makikilala ka pang iba bukod sa kapatid mo? Pakatutukan yan mga readers. (^_____^ ) -- A...