Chương 14: Tin tốt nhưng không... may

2.3K 140 25
                                    

Minh Anh đi trước, dẫn theo Thu Huyên thong thả bước chân hướng về phủ thừa tướng. Vừa rồi trải qua căng thẳng như vậy, cũng may Tĩnh vương thật sự chỉ là đe dọa, suýt tí nữa đã khiến Minh Anh không bình tĩnh nổi hỏng chuyện mất rồi. Bây giờ đã cứu được Thu Huyên, trước mắt chắc cũng không có chuyện gì đáng lo. Nàng tạm đưa Thu Huyên về phủ thừa tướng để ngày mai tỉnh táo rồi tính.

Hai người đang đi nhưng trong lòng vẫn chưa buông thả, chỉ mong sớm đến phủ thừa tướng mới có thể bỏ xuống gánh lo. Ngờ đâu, chỉ còn cách thừa tướng phủ chừng một trăm bước chân, đột nhiên có một đội quan binh kéo ra bao vây lấy Minh Anh và Thu Huyên giương đao áp chế. Minh Anh kinh hoảng vội nắm níu cùng Thu Huyên. Lẽ nào Tĩnh vương trở tính đổi ý sai người đuổi theo bắt giết các nàng hay sao? Thế nhưng nơi đây cách thừa tướng phủ gần đến thế kia, Tĩnh vương không có điên sao lại hồ đồ tính dại như vậy?

Đang lúc Minh Anh còn chưa biết ất giáp. Binh vây đông quá nàng vừa sợ vừa loạn, dáo dác nhìn khắp nơi. Từ trong đám quan binh, một nam nhân mặc gấm bào cực kì ngôi khô bước ra nhìn thẳng Minh Anh. Nhưng một người ở phía sau nam nhân đó cất giọng nói:

- Bẩm vương gia, chính là hắn!

"A"! Người này chính là kẻ đã đi cùng với tên nữ nhân mặc gấm phục mấy hôm trước đã đánh nàng trên phố đây! Hắn gọi nam nhân đấy là vương gia, còn điểm mặt nàng trước vương gia, không lẽ vương gia đây chính là...

- Lập tức bắt hắn ta giải về nha môn tra khảo cho bổn vương!

"Oái! Lại bị bắt sao?" Minh Anh muốn thét lớn, kêu trời xanh cứu mạng cho. Mới vừa sợ đến thót tim mới thoát được một ông vương gia, sao chưa gì đã gặp thêm một ông vương gia nữa rồi? Trời cao ơi, xin cứu với! Tại sao trong phim ảnh vương gia nào cũng phong lưu lịch lãm, tinh nhuệ, anh minh mà nàng xuyên không thì đều gặp phải những ông vương gia làm người ta lạnh sống lưng, rưng nước tiểu vậy?

Đám binh sĩ được lệnh liền tiến bên, dễ dàng khống chế Minh Anh tách ra với Thu Huyên chuẩn bị áp đi thì lại nghe tiếng chân có một đoạn người tới. Tô thừa tướng tuổi cao sức yếu một thân nhọc nhằn, dẫn theo mấy mươi binh sĩ tay cầm một bản thánh chỉ khẩn cấp hô to:

- Tất cả dừng tay! Thánh chỉ của hoàng thượng ở đây. Tất cả không được làm loạn!

Nam nhân gọi là vương gia ấy quay lại nhìn Tô thừa tướng. Hắn có một chút không sao hiểu nổi. Truyền chỉ gì mà đến mức đích thân thừa tướng không ngại mặt mũi ở giữa đường phố mà tuyên? Lí nào việc hắn một vương gia tự mình đưa quân đi bắt một tên vô lại cũng có chỗ không thỏa đáng, kinh động đến phụ hoàng? Hắn thận trọng quay sang thừa tướng, chắp tay cung kính:

- Thừa tướng, ngài có thánh chỉ có thể chờ bổn vương về phủ rồi tuyên. Bổn vương cũng không phải phạm nhân, tiếp chỉ ở đây có phải rất là bất kính với thiên uy không?

Hắn vừa nói, vừa âm trầm quan sát thái độ của lão thừa tướng thật lâu. Tô thừa tướng thản nhiên cầm thánh chỉ hướng vương gia chắp tay nhưng quay sang Minh Anh nói:

- Thật ngại quá vương gia, đã để ngài hiểu lầm. Thánh chỉ này là của đương kim tân trạng Lưu Kì Anh. Bởi vì hắn từ sớm xuất môn không biết đã đi đâu. Bổn tướng sợ hắn không quen đường sá đi lạc, lỡ mất thời gian ngày mai tiến kinh diện thánh cho nên mới vội vã đi tìm.

[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ