Chương 21: Gậy "bà" đập lưng "bà"

2K 128 7
                                    

Đoàn người rời khỏi cửa thành hướng về phía Tây. Nắng bắt đầu lên cao, Minh Anh cùng Điền Trí và hai vị Đặng, Tề cưỡi ngựa đi trước dẫn đường cũng bắt đầu rớt mồ hôi, che mặt vì chói mắt. Ba người kia là nam nhân, một chút nắng gió đường xa nào có hề hấn chi cho nên vẫn thản nhiên thúc ngựa đi. Chỉ có Minh Anh, sợ nắng, sợ gió, càng sợ bụi bặm ảnh hưởng làn da cho nên nàng vừa bịt mặt vừa trùm áo choàng mũ vải kín mít toàn thân. Trời nắng oi bức, nàng vừa mệt vừa ngạt mà con ngựa cứ lửng thửng từng bước thật khiến nàng uể oải muốn phát điên.

Ở phía trước, ba người nam vừa đi vừa đàm thoại với nhau rất vui. Minh Anh đi tụt lại phía sau, nhìn trời nhìn đất, nhìn trước nhìn sau, hết thở dài lại than ngắn. Số mạng nàng đúng là mắc đọa! Đang yên lành tốt đẹp, tự nhiên xuyên không. Bây giờ đúng là khổ không kêu đặng, thảm không kể xiết. Ài!

Trong xe ngựa, Vĩnh Ninh mặt hầm hầm cầm cây nỏ thật chặt trong tay, trong khi Minh Hiến thì vạch màn xe nhìn ra giúp công chúa canh chờ góc độ để bắn đá. Vĩnh Ninh vừa nao núng vừa bực bội. Đoàn đã xuất hành từ hai canh giờ trước thế nhưng hai tên Thanh Nhi và Minh Hiến cứ bảo chưa đến thời điểm tốt, không nên tùy tiện ra tay. Vậy rồi bọn họ cứ kẻ khuyên giải, người rình rập nhìn ra bên ngoài kia nhưng Vĩnh Ninh có cảm giác hai tên này như là đang cố kéo dài thời gian ngăn cản nàng tấn công Lưu Kì Anh thì phải?

Thanh Nhi trộm xem sắc mặt Vĩnh Ninh. Công chúa chắc đang giận lắm đây! Đương nhiên công chúa thừa biết dụng ý của hoàng thượng khi gượng ép công chúa đi theo cùng phò mã tương lai là để trao dồi thêm tình cảm. Ấy nhưng hoàng thượng càng muốn tác hợp thì công chúa càng oán hận phò mã tương lai kia nhiều hơn. Đêm qua lúc nhận được ý chỉ, công chúa đã giận sôi, còn buông lời hăm dọa phải đối nghịch bằng hơn với Trần Vũ tổng quản. Thế nhưng Trần Vũ lấy tính mạng của tỉ muội Lục thị cùng tất cả thủ hạ của Huyền Minh cung để trao đổi. Cuối cùng công chúa thỏa hiệp. Đợi Trần Vũ truyền chỉ xong an lòng rời đi thì nàng mới phẫn uất nghiến răng: "Phụ hoàng muốn hắn đi cùng bổn cung sao? Được thôi! Muốn đi cùng thì đi cùng thôi, nhưng có về cùng được hay không, thì phải xem hắn có bao nhiêu cái mạng."

Vụ sai người hành thích Lưu Kì Anh trong cung, hoàng thượng đã tra ra được là do Vĩnh Ninh nàng sai khiến. Hai người Lục thị tuy vẫn chưa bị Long vệ quân bắt nhưng hoàng thượng đã thu được vũ khí và môn bài của họ. Tội trạng khó chối, hoàng thượng hạ lệnh đối với Huyền Minh cung nghiêm ngặt kiểm điểm, chờ lệnh xử phạt cho nên lần này Vĩnh Ninh xuất cung cũng chỉ được phép dẫn theo hai người là Thanh Nhi và Minh Hiến. Lúc này, nhìn thấy xa xa chính là có cổng thành, có đường lớn và bóng nhà san sát, hẳn là sắp đến thị trấn nào đó. Thanh Nhi liền mừng rỡ quay lại nói với công chúa:

- Công chúa, phía trước chắc là đến thị tứ. Chúng ta sẽ dừng ở đó dùng bữa trưa rồi lại lên đường có được không?

"Quả nhiên là hai tên vô dụng này không một lòng với bổn cung, muốn kéo dài thời gian để cứu mạng tên tiện nhân kia sao? Hừm! Nghĩ cũng tốt lắm!"

Vĩnh Ninh thầm oán trong bụng, cũng không thèm đáp lại Thanh Nhi. Thanh Nhi và Minh Hiến biết công chúa không vui nên cố gắng nịnh bờ cười hì hì bưng nước mời bánh cho nàng, hi vọng nàng vui vẻ mà bỏ qua. Bọn họ thật ra cũng không muốn trái ý công chúa đâu, nhưng Trần Vũ công công đã có dặn dò riêng. Hai người vừa lãnh ba mươi gậy trên mông, may là Trần Vũ thương xót hai người từ nhỏ đã vào cung, theo công chúa bao nhiêu lâu đều tận tụy trung tâm cho nên ba mươi gậy đó chỉ có năm gậy là đánh thật, nếu không hôm nay hai người cũng giống như số cung nô trong cung Huyền Minh nằm một chỗ mà rên khóc.

[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ