Chương 16: Hôn thư thật bỏng tay

2.7K 129 14
                                    

Các đại thần ngơ ngác nhìn vua Thuận Thái như phong vũ cuồn cuộn bỏ đi. Chính Vĩnh Ninh cũng ngơ ngác đứng nhìn theo. Nàng không biết phụ hoàng vì cái gì mà tức giận đến thế kia. Còn có hôn thư, tự dưng sao phụ hoàng lại nhắc đến hôn thư ở thời điểm này nhỉ?

Nàng vẫn còn lơ ngơ chưa rõ thì đã nghe tiếng Trần Vũ ở trước mặt Minh Anh trịnh trọng dâng ra hôn thư, miệng còn cẩn trọng dặn dò:

- Lưu trạng nguyên, thánh chỉ tứ hôn hoàng thượng đã ban, còn đây là hôn thư. Hôm sau sẽ có lễ bộ và người phủ Tông Nhân đến dặn dò, giúp đỡ việc chọn ngày lành và tổ chức hôn lễ cho thật long trọng đúng với nghi thức hoàng gia. Còn về phủ đệ, thật ra hoàng thượng đã sớm chọn ra một mảnh đất phúc địa để ban cho Vĩnh Ninh công chúa làm hồi môn. Theo thể chế của Nam Thiên quốc chúng ta, phò mã nhập tịch vào hoàng gia sẽ không có phủ phò mã mà vẫn là ở phủ công chúa. Cho nên trong lúc chưa đến ngày đại hôn, Hộ ti cục sẽ liên hệ với phò mã, để sắp xếp cho ngài một viện phủ theo đúng quyền lợi của trạng nguyên.

Minh Anh như trời trồng đứng nhìn Trần Vũ nhét quyển hôn thư vào tay mình. Lời lão công công dặn dò cẩn thận đến như thế nhưng nàng không nghe nổi vào tai. Thế nhưng công chúa Vĩnh Ninh thì nghe rất rõ. Nàng không thể tin nhìn lão nội quan Trần Vũ như thế nào lại nhắc đến tên nàng rồi danh từ "phò mã", rồi lại còn hôn thư nữa? Nàng không nhớ được chuyện xảy ra ở Tập Hiền điện ngày kia, không thể biết rõ trước sau nhưng đã nghe nhắc đến nàng thì nàng phải hỏi cho ra lẽ mới không thiệt thòi về sau. Nghĩ vậy, nàng lập tức bước lên chặn lão thái giám Trần Vũ, hỏi ngay:

- Trần công công, phụ hoàng vừa nói hôn thư kia, có liên quan gì đến bổn cung?

Trần Vũ bị nàng đột nhiên chắn trước, giật mình một cái rồi cũng mỉm cười giải đãy bảo:

- Công chúa, lão nô còn chưa chúc mừng công chúa. Hoàng thượng đã ban hôn công chúa với tân trạng Lưu Kì Anh. Hôn thư vừa định. Một lúc nữa sẽ có công điện gửi đến các bộ. Nội vụ phủ cũng sẽ cử người đến Huyền Minh cung hỗ trợ cho đại lễ công chúa xuất giá.

- Ngươi nói sao? Phụ hoàng...phụ hoàng sao có thể tùy tiện ban hôn bổn cung?

Tâm trạng Vĩnh Ninh vì tin tức chấn động kia làm kinh sợ, sắc mặt trở nên trắng bệch. Nàng bàng hoàng nắm chặt vai áo của lão công công già tội nghiệp, vô tình ánh mắt cũng lướt đến bản hôn thư mà lão vừa chuyền tay cho Minh Anh, đúng lúc tia mắt đối mắt với kẻ cầm hôn thư.

- Ngươi...

- Là ngươi...- Cả Vĩnh Ninh và Minh Anh cùng lúc kinh ngạc kêu lên.

Minh Anh nghe được quả tim chính mình đang hồi hộp đập đến muốn vỡ tung. Ôi trời xanh ơi! Người trước mắt nàng, nữ nhân ấy lại ra là công chúa Vĩnh Ninh ư? Minh Anh cảm giác như bản thân đang ở trên đỉnh núi thiên thai bị người ta một cước tàn nhẫn đạp thẳng xuống vực sâu vạn trượng. Thần linh ơi, xin hãy nói cho nàng biết đây chỉ là một cơn ác mộng! Vĩnh Ninh công chúa trong lòng nàng luôn như một vị bồ tát cao sang chói lọi, sao có thể ra là một ả chua ngoa, đanh đá, hung hăng, tàn bạo thế này cơ?

[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ