Ngồi trong căn phòng thượng khách ở Đông Hiên Các của thừa tướng phủ, Minh Anh càng nghĩ càng khủng hoảng, không cách nào tiếp nhận nổi tình huống của mình.
Xuyên không ư? Như thế nào chuyện huyễn tưởng chỉ có thể có trong tiểu thuyết đấy lại xảy ra, còn ứng ngay ở chính nàng? Eo ơi, trời xanh đừng đùa dai như thế! Nàng ở hiện đại sống rất tốt, nàng có cha mẹ cưng chiều, có cuộc sống hoàn hảo của một đại tiểu thư muốn gì được nấy. Nàng yêu cuộc sống, yêu thế giới tối tân và khát vọng mãnh liệt muốn làm một biên kịch có lí tưởng, muốn làm ra những bộ phim có ý nghĩa cho xã hội. Nàng còn chưa thực hiện được ước mơ, chưa cống hiến được gì cho nước nhà. Ngay cả người yêu cũng từng có vậy mà nỡ nào ông trời bắt nàng xuyên không ư? Xuyên không thật ư? Còn xuyên không về thời cổ đại thế này...Than ôi! Còn ở vào thân phận của Lưu Kì Anh, "con trai" của phạm tướng bất trung Lưu Dĩ Toàn nữa sao?
Ài! Lưu Kì Anh thì nàng không biết vì tên này không được nhắc đến trong lịch sử, nhưng tên Lưu Dĩ Toàn là phản tướng thiên sử ô danh. Nếu như vậy, phen này nàng xuyên không vào thân phận hậu nhân của nhân vật phản diện sao?Hầy! Không nghĩ nữa! Không nghĩ nữa! Mặc kệ Lưu Dĩ Toàn kia trung hay bất trung, cũng mặc kệ luôn Lưu Kì Anh là nhân vật rồng rắn thế nào, chỉ biết Minh Anh nàng thật sự không muốn trọng sinh vào cái thế giới khó sống này! Hừm! Một cô gái thế giới hiện đại như nàng, lại còn là cô chiêu chính hãng cả một ngón tay cũng không từng động qua mà bảo xuyên qua sống ở cổ đại, còn ở vào một nhân vật thân phận phức tạp như kia bảo nàng phải sống như thế nào được đây? Ài! Khó thích nghi quá, thôi thì tẩu vi thượng sách!
Nàng nhớ lúc đầu là do nàng sơ ý rơi vào giếng cổ cho nên mới xuyên không. Như vậy có phải hay không giếng cổ chính là con đường xuyên thời gian mà người ta hay đồn đãi? Nghĩ vậy, nàng liền lập tức thu dọn hành trang, gom được bao nhiêu thì gom, vơ vét được bao nhiêu thì vơ vét. Trong phòng này có bao nhiêu thứ đều là đồ cổ hàng thật giá thật. Nếu gom được về hiện đại, không cần nói giá trị vì nàng vốn là con nhà giàu không cần đến tiền, chỉ dựa vào việc các món đồ cổ này được bảo quản tốt nguyên hiện như mới nếu tổ chức triển lãm hoặc quyên vào viện bảo tàng cho người ta nghiên cứu cũng là một việc làm hết sức ý nghĩa đối với lịch sử nước nhà.
Nàng lấy từ vật dụng nhỏ như tiểu đỉnh dùng để đốt trầm xông hương bằng bạc, nghiên, bút, đế đèn, cho đến gom luôn cả còn có cả bức họa của danh gia, bút tích của Tô thừa tướng. Kể cả bức liễn câu đối là nét chữ của vua Thuận Thái tặng, được Tô thừa tướng kính cẩn khảm gỗ dán trên cột cũng bị nàng gỡ ra, liều mạng mà vác đi.Nàng dùng tấm chăn vải để gói lại các vật dụng rồi ì ạch kéo nó ra khỏi thư phòng. Thật là một tên trộm tham lam quá đáng! Nàng gom một lượt như thế, cả căn phòng liền trở nên trống rỗng đến thảm thương. Minh Anh cũng không thèm bận tâm, khệ nệ khom lưng gồng gối kéo cho bằng được bao vật dụng kia đến miệng giếng rồi thả xuống. Sau đó chính nàng cũng buộc thân vào sợi dây đu mình xuống giếng.
Tâm tình khá tốt, nàng vừa đu mình trong không trung vừa hân hoan đến mức muốn thốt lên cười ha ha trong dạ. Tâm tư nàng bắt đầu nổi hứng, liền dấy lên ý tưởng muốn viết một câu chuyện xuyên không, mang những gì nàng tận mắt thấy, tận tai nghe, tự thân trải nghiệm viết ra một cách rành mạch, tinh tế để xem giới phê bình văn học sẽ cảm nhận như thế nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện: Phò Mã Gặp Nạn - Triệu Kit Thể loại: Truyện xuyên không, nữ luyến, nữ phẫn, sinh tử, hài hước, đấu trí.... Nhân vật chính: Lưu Kì Anh - Triệu Vĩnh Ninh Lời dẫn: Một nữ biên kịch mê sử, mê mỹ nhân bất hạnh xu...