Một tiếng "ùm" vang động cả khúc sông. Đặng Thắng cùng các hộ vệ và số người còn lại trong sứ đoàn Chân Qua đều hốt hoảng thất kinh khi chứng kiến chuyện xảy ra. Đặng Thắng lập tức sai người nhảy xuống ứng cứu. Bởi vì dòng nước chảy xiết, khúc sông này lại có rất nhiều đá nhọn nguy hiểm cho nên việc cứu người càng phải khẩn cấp. Hàng chục người nhảy xuống ứng cứu nhưng bởi vì dòng nước xoáy mạnh, xô cuốn khiến nhóm hộ vệ mãi vẫn không tiếp cận được. Trong khi Chân Ny vì không biết bơi, vừa lúc rơi xuống liền đã bám dính bấu víu toàn thân vào Vũ Nguyệt Tuyền. Khốn khổ cho Vũ Nguyệt Tuyền, nàng là nữ nhân thanh mảnh, tuy rằng bơi rất khá nhưng bị cái tên nhát chết ở một bên đeo dính khiến nàng một nhích cũng cử động không xong. Lúc này lại đang ở giữa dòng sông, dòng nước cuồn cuộn xô đẩy khiến nàng không chống chọi nổi bị áp lực nước dồn dập khiến đầu nàng bị đập vào một tảng đá ngầm làm bị thương. Nàng vừa cảm thấy trên trán thấm đau, liền đó là một cỗ choáng váng mờ mịt và rồi trong khoảnh khắc mất tri giác, nàng liền sảy tay bị dòng nước cuốn đi. Cả nàng và Chân Ny cùng lúc bị dòng nước mạnh trôi cuốn đi.
Ngay lúc hiểm nguy mà đám hộ vệ lại bất lực ứng cứu, Đặng Thắng khủng hoảng lo lắng nhưng bản thân gã không biết bơi cũng không nghĩ ra cách nào hay. Vừa lúc đó thì gã nghe được tiếng loạt ngựa phi nhanh, rồi tiếng gọi to của Minh Anh muốn gã dừng thuyền lại. Gã mừng như gặp được bồ tát, ngay lập tức đứng trên mũi thuyền nói vọng lên trên bờ với Minh Anh:
- Lưu chưởng sứ, chuyện không hay rồi! Vương tử Chân Lộc cùng Vũ đại phu rơi xuống nước rồi!
Minh Anh đang phi ngựa nhanh, nghe được tin ấy, càng khẩn cấp tăng tốc đuổi theo hướng hạ nguồn dòng chảy tìm tung tích của hai người bị nạn kia. Vĩnh Ninh vẫn ngồi trước ngựa, trong vòng tay bảo hộ của Minh Anh, cảm giác được tên chưởng sứ hết sức lo lắng, tim đập thình thịch, nhịp thở rối loạn cả lên, tự nhiên Vĩnh Ninh cũng cảm thấy trong dạ bâng khuâng. Minh Anh hối hả phi ngựa, rất nhanh đã đuổi kịp, phát hiện Vũ Nguyệt Tuyền và Chân Ny đang chật vật, chới với giữa dòng chảy mênh mông. Nguyệt Tuyền bị thương, suýt tí nữa đã không xong. May nhờ Chân Ny kịp lúc bám được vào một hòn đá to, cứu được cả hai không bị nước dữ cuốn đi. Minh Anh lập tức xuống ngựa, chỉ đạo binh sĩ ghép tre làm bè để hỗ trợ vượt dòng cứu người. Thế nhưng dòng nước lưu vực ấy chảy xiết, lại là vùng nước xoáy nguy hiểm. Binh sĩ loay hoay mấy lần đều không tiếp cận được hai người đang khốn quẫn ngoài kia. Thậm chí, bè tre cũng không thể thả đến chỗ Chân Ny và Nguyệt Tuyền đã bị nước xoáy mạnh làm vỡ. Mắt thấy hai người giữa dòng nước càng lúc càng kiệt sức mà đám binh sĩ này cứ như khỉ sợ nước, bất lực vô phương không cách nào cứu người được khiến Minh Anh rất bức bối. Nàng quan sát một lượt bến sông, quả thật địa hình khúc sông này vô cùng hiểm trở, nước chảy xiết, nhiều đá nhọn, cọc ngầm và còn dòng xoáy mạnh chứng tỏ đáy sông có vực rất sâu. Như thế cũng không trách được binh sĩ không dám mạo hiểm. Nhưng khẩn cấp như vậy, không thể không làm liều. Nàng nhìn đến chỗ Nguyệt Tuyền và Chân Ny đang khốn khổ ngụp lặn, trông chờ sự cứu rỗi rồi lại nhìn sang Vĩnh Ninh công chúa đã được nàng hộ tống đến đây, hiện cũng đang trọng thương, thần sắc thê thảm. Đến nước này không thể do dự nữa. Nàng quay sang nhóm binh sĩ, lệnh cho họ buộc tre thành thang dài bắt ngang qua sông. Bởi vì địa hình con sông này hiểm khốc, vừa rộng lại vừa sâu, nước chảy xiết, mà còn có vực sâu lòng chảo giữa dòng khiến nước chảy xiết, xoáy mạnh trở thành vô cùng nguy hiểm với thuyền bè ngang qua khu vực này. Ngay cả thuyền của Đặng Thắng cũng không thể tiếp cận lưu vực này. Chân Ny và Nguyệt Tuyền thật sự là rất may mắn mới có thể bám được hòn đá trụ ngay miệng vực. Thế nhưng sức người có hạn, hai nàng nếu tiếp tục chỉ sợ không cầm cự được lâu nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện: Phò Mã Gặp Nạn - Triệu Kit Thể loại: Truyện xuyên không, nữ luyến, nữ phẫn, sinh tử, hài hước, đấu trí.... Nhân vật chính: Lưu Kì Anh - Triệu Vĩnh Ninh Lời dẫn: Một nữ biên kịch mê sử, mê mỹ nhân bất hạnh xu...