Lúc quân y chạy đến nơi thì Vĩnh Ninh đã được Minh Anh vực tỉnh. Câu đầu tiên nàng bật miệng ra là một câu tru sát lệnh: "Lưu Kì Anh, bổn cung phải ngũ mã phân thây, lăn trì xử tử cửu tộc nhà ngươi!"
Sau đó quân y giúp nàng xem xét vết thương. Trước mắt, phỏng chừng nàng bị gãy xương, trật khớp đùi và lệch xương hông. Tình trạng nàng khá nghiêm trọng nhưng quân y cũng là nam nhân trong quân doanh chuyên trị cho binh sĩ, tay chân thô kệch nên cũng không dám trực tiếp động chạm để chữa trị cho công chúa nàng. Rốt cuộc, cả đoàn quyết định đưa nàng vào trấn Thái Bình, nhờ đại phu ở đó đến ứng cứu. Vĩnh Ninh mới tỉnh chưa cảm nhận nhiều đau đớn nên khẩu khí còn quật cường lắm, đến khi binh sĩ nhấc nàng lên cáng kiệu đi, lúc này nàng mới thấm đau. Mỗi một nhịp bước đi của binh sĩ khiêng là một lần nàng chịu cơn đau chấn xương nghiến thịt. Không đến ba mươi bước thì nàng đã đau đến ngất. Hai tên cận thân của công chúa là Thanh Nhi và Minh Hiến sợ đến khóc như cha chết. Cả đoàn người cũng vì sự cố tai nạn này của công chúa mà đều thất lạc sĩ khí, ảo não không yên.
Thái Bình trấn là thị trấn cách kinh thành không xa, tính ra cũng là một phồn hoa đại trấn. Đại phu, lang trung ở đây cũng rất nhiều người giỏi. Hiện tại, Đặng Thắng đô thống đã mời được một đại phu trước đây từng là một thái y về hưu. Đại phu này họ Vũ từng chữa trị cho rất nhiều hoàng thân, quí tộc hậu cung nên rất rành về phương thức và cung kỉ quy pháp khi điều trị cho một công chúa, sớm đã đưa đến nữ nhi và một nữ hầu để giúp ngài trực tiếp chữa trị trên ngọc thể của công chúa. Nữ nhi của Vũ đại phu, Vũ Nguyệt Tuyền tuổi độ mười tám, dung mạo thanh nhã, phong tư đoan trang, từ bé đã theo cha học y, tuy không thường xuất đầu lộ diện để làm một danh y công khai nhưng nàng am hiểu y thuật, bản lĩnh không hề thua kém với bất cứ đại phu, lang trung nào trong trấn. Thế nhưng, bởi vì nàng là nữ lưu, phụ thân không cho phép nàng xuất danh. Nếu không phải lần này đối tượng cần chữa trị là công chúa thì Vũ đại phu cũng không để Nguyệt Tuyền đến đây.
Lúc này, Nguyệt Tuyền cùng với Thanh Nhi và một nữ hầu của nhà nàng đang ở bên trong màn trướng của công chúa tận tụy, tỉ mỉ xem xét vết thương. Vũ đại phu ngồi ở bên ngoài bình phong chờ nghe con gái diễn tả lại tình trạng thương tích của công chúa. Vĩnh Ninh là bị sức ép giằng kéo khiến cột sống và dây chằng ở hông của nàng bị vặn vẹo, lệch đi, lại còn bị Minh Anh ôm kéo lăn lộn hết mấy vòng, va đập một màn thành ra gãy cả xương đùi, trật cả khớp chân. Vũ Nguyệt Tuyền dưới sự chỉ dẫn của phụ thân, nàng trực tiếp nối xương, sửa lại khớp và nắn gân cho Vĩnh Ninh. Rất may là công chúa đã ngất đi, nếu không nàng phải trải qua đau đớn khủng khiếp chắc cũng không chịu đựng nổi chết mất thôi.
Lúc Vũ đại phu và Nguyệt Tuyền từ trong phòng bước ra, Minh Anh lo lắng vội chạy đến chặn lại hỏi thăm. Dù sao công chúa cũng do nàng mà bị thương, nàng chỉ cầu mong sao công chúa bình an nếu không nàng có chết một trăm lần cũng không hết tội. Bởi vì một lúc nóng vội, biết Nguyệt Tuyền là nữ đại phu trực tiếp thăm chữa vết thương cho công chúa nên Minh Anh quên mất không để ý thân phận cứ thế mà sấn đến chỗ Nguyệt Tuyền nắm tay nàng nôn nóng hỏi gấp:
- Sao rồi đại phu? Công chúa thương tích có nghiêm trọng không? Có phải thật sự gãy xương rồi không? Nàng ấy...nàng ấy về sau có di chứng gì hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KIT
RomanceTên truyện: Phò Mã Gặp Nạn - Triệu Kit Thể loại: Truyện xuyên không, nữ luyến, nữ phẫn, sinh tử, hài hước, đấu trí.... Nhân vật chính: Lưu Kì Anh - Triệu Vĩnh Ninh Lời dẫn: Một nữ biên kịch mê sử, mê mỹ nhân bất hạnh xu...