Chương 26: Đến mơ mà cũng kinh hoàng

1.9K 115 7
                                    

Trong một tiểu đình ven sông, một nữ nhân trong một bộ trường sam màu xám đang quay mặt về phía bờ sông, trên tay cầm sáo đang thổi một điệu khúc đượm buồn. Một nam nhân đứng phía sau quan sát nàng rất lâu, mãi đến khi nàng thổi xong khúc nhạc kia, nam nhân mới chầm chậm bước lên. Trên tay gã cầm một phong hàm trao cho nữ nhân mặc trường sam ấy, nghiêm cẩn chậm rãi nói:

- Môn chủ đoán quả nhiên không sai. Lão hoàng đế ấy cùng lão thất phu Chân Triết thật sự đã thỏa hiệp một liên hoàn kế. Trước muốn liên hiệp diệt tam vương Chân Qua, giá họa cho Dã Hùng quốc. Sau lấy cớ hiệp nghĩa giúp Chân Qua quốc trả thù Dã Hùng. Đáng tiếc cho hắn mưu sự hệ trọng như vậy chọn ai không chọn lại chọn một thư sinh gà bệnh, lại còn dẫn theo một ả công chúa bướng bỉnh làm càn. Rốt cuộc thật sự không đến được biên cương Chân Qua đã bị tam vương sai người thích sát. Hừm! Thật đúng là một tên ăn hại!

Nữ nhân cầm lấy phong hàm xem xong, thản nhiên buông giọng hỏi:

- Vậy người ra sao rồi? Còn sống?

- Không ổn. Kinh mạch đều bị đảo loạn, huyết khí công tâm. Hắn là bị người ta dùng nội công càng cứu càng tổn thương thêm. Muốn cứu được hắn trừ phi có thần tiên giáng lâm.

Nữ nhân không nói gì nữa mà vội ngước nhìn lên bờ nơi có thớt ngựa của nam nhân lúc nãy đã cưỡi đến. Quả nhiên trên lưng ngựa còn có một người đang hôn mê nằm oặt. Nữ nhân bước đến gần, nhìn xem một lượt rồi mới thở phào, bảo:

- Phong hết kinh mạch của nó, đưa nó đến Phù dung cốc. Mẫu...Việt Nữ sẽ cứu nó.

- Hả? – Nam nhân không thể tin vào tai mình. – Nhưng chẳng phải là...là...

- Hừm. Ngươi không cần nghĩ nhiều. Chỉ cần ném nó vào trong, còn lại tự khắc trông cậy vào số mệnh của nó.

- Dạ!

Nam nhân đáp lại một tiếng rồi cũng bước trở lại ngựa, trong lòng đầy thắc mắc cũng không thể nói ra. Gã ngước nhìn khuôn mặt non trẻ của người hôn mê nằm vắt vẻo trên ngựa rồi lại ngoái đầu trộm xem thái độ của nữ môn chủ kia. Gã thật sự lấy làm khó hiểu nhưng lại không rõ khó hiểu ở đâu?

"Rốt cuộc đứa nhỏ này cùng môn chủ và Việt Nữ cư sĩ có ân oán nợ duyên gì? Môn chủ trước thì sai mình đi thủ tiêu nó, sau lại bảo mình phải theo sát động tĩnh, tùy cơ ứng biến. Bây giờ môn chủ muốn cứu nó, lại còn nhờ đến Việt Nữ cư sĩ, người vừa thần bí vừa khó hiểu, cả đời chưa từng ra khỏi Phù Dung cốc, không chịu tiếp xúc với bất cứ ai. Người như vậy sẽ cứu đứa nhỏ này sao?"

---------------

Trong hoàng cung Chân Qua quốc, quốc vương Chân Triết nhận được một mật hàm, ngài xem xong liền kinh hoảng đến độ thổ huyết rồi ngất đi. Một lúc sau ngài hồi tỉnh liền sai lão thái giám cận thân đến Tĩnh Thái cung truyền chỉ. Nhị vương tử nhận tin lập tức hối hả chạy đến. Nhìn vua cha suy nhược nằm oặt trên long sàng, nhị vương tử Chân Lộc xót xa vội quì sụp xuống bên ngài. Nhị vương tử một thân tử bào, kim khôi đai ngọc trang nghiêm chỉn chu mới thực sự chân chính là vương tử Chân Lộc. Chân Lộc và Chân Ny là đồng thai long phụng nhưng Chân Ny hoạt bát linh lợi bao nhiêu thì Chân Lộc lại lập dị, cổ quái bấy nhiêu. Từ bé hắn đã không thích giao tiếp, không ham học hỏi cũng không thiết quan tâm bất cứ chuyện gì trên đời. Mười hai tuổi, thay vì như các vị vương tử khác ra sức thể hiện khả năng với vua cha, Chân Lộc hắn lại lấy lí do sức khỏe yếu ớt, tự mình xin được làm một nhàn vương, cả đời an định trong cung Tịnh Thái. Quốc vương Chân Triết đối với hắn vô cùng thất vọng, sớm đã không thiết hỏi han. Ngược lại là Chân Ny vì muốn cứu vãn hình tượng của vương huynh trong mắt vua cha và các đại thần nên thỉnh thoảng lại cải trang thành Chân Lộc xuất hiện trong các buổi thượng triều. Diện mạo của Chân Ny và Chân Lộc tương đồng nên khi nàng cải trang, hầu như không ai nhận ra cả. Lần này có thể khiến vua cha phải truyền gọi đến hắn hẳn phải là tình hình rất khẩn cấp.

[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ