A/N: Hello! Kawaii! Kawaii! Pasensya medyo pangit itong update ko ngayon. Actually madami namang ideas sa isip ko kaso advance masyado. SORRY TALAGA KUNG PANGET T_T naLoLoka din ako ngayon eh ... naaalala ko kase s Crush *blush* pasensya na sa mali nagmamadali kasi ako, yung keyboard pa nakakabadtrip yung letter G, Y at B enjoy reading kahit panget T^T...
Again and again sorry for my typos and mistakes, TAO lang po *bow*
copy-paste uLit sa FB ko xD
*****
Hiding His True Personality written by: argelyne_jane
Chapter 7: Who is He?
[Jane's POV]
Nang makita ko yung mukha niya, natulos ako sa kinatatayuan ko. As in hindi makagalaw, para akong naparalize at tumaas yung dugo ko papuntang pisngi ko. OMO! Ang mukhang iyon. Hindi ko makakalimutan ang mukhang iyon. Parehas kaming tulala at di makagalaw. Ano bang nangyayari? Please tell me hindi ito totoo...
Ang perskes ko wala na at napunta lang kay...
"Joaquin? Jane?"-Ericka. Pero still hindi pa rin namin maalis ni Joaquin yung tingin namin sa isa't isa. Parang may SPARK? sa mga titig namin... Parang may magnet kasi hindi maalis yung titigan namin... "Anong ginagawa niyo dito? Gabi na ah. Ikaw Jane? Sai mo iihi ka lang bakit ang tagal mo? Kanina pa kaya kami nag-aantay doon."-Lyka. Still hindi pa rin ako nakikinig sa kanila. Joaquin... sayo napunta ang isa sa mga iniingatan ko... Sayo napunta ang perskes ko. OH HINDEEEEEEE! "Huy, ano bang problema niyong dalawa diyan para kayong naparalisa?"-Anne. Bakit an bilis ng tibok ng puso ko? Pakiramdam ko nakita ko na siya dati. Ang gulo... Ang gulo-gulo... "Oh baka naman..." Camia. Napatingin sa kanya ang tatlo "May ginagawa kayo ni Joaquin kapag nakatalikod kami"-Camia. Awtomatikong napalingon kami ni Joaquin kay Camia sabay sabing...
"HINDI"-ako at Joaquin. Napatingin pa kami sa isa't isa... Yung apat naman nagtinginan at may namuong smirk sa mga labi nila... Oh hindi!
"Kayo huh! Kaya pala lagi kayong magkasama"-Lyka "Jane, may dapat ka bang sabihin sa amin?"-Anne "Oo nga, lately napapansin ko palagi kayong magkasamang pumasok"-Ericka "Ano na Jane, may sasabihin ka ba?"-Camia. Ano ba naman itong pinagsasasabi nila. Nahihiya na ako. Hindi ko alam kung anong ire-react ko bahala na nga...
"Ano-" may tampalasang pumutol ng sasabihin ko... "Ah, sige Girls. Mauuna na ako, may gagawin pa kasi ako eh."-Joaquin. Dire-diretso lang siyang umalis. Aba loko yun ah, di man lang magsorry o tulungan akong mag-explain sa mga adik kong kaibigan...
Tumingin silang lahat sa akin. Nagkibit-balikat na lang ako. Nauna na akong maglakad sa kanila, bahala na sila diyan. Naurong tuloy yung ihi ko. Oo nga pala dapat iihi ako kaso hindi na natuloy...
Sa bahay dire-diretso lang ako sa kwarto ko, tinawag pa ako ni Mama pero hindi ko na siya pinansin. Wala ako sa mood ngayon para makipag-usap ngayon eh. Pagkatapos kong mabihis tsaka maghilamos pumunta ulit ako sa Veranda namin. Hinawakan ko yung kwintas na galing kay 3 Stars Guy... Nilabas ko ito mula sa loob ng damit ko at pinagmasdan ang star-shaped pendant nito...
"Kumusta ka na kaya 3 Stars Guy? Alam mo ba nawala na yung first kiss ko, alam bo bang sayo ko lang gustong ibigay iyon? Kaso napunta kay Joaquin." hinawakan ko yung labi ko "kanina habang naghahalikan kami. Iba yung feeling. Ngayon ko lang naramdaman yung feeling na iyon." napapangiti ako habang sinasabi ko iyon. Totoo iba yung feeling, para akong lumulutang sa mga ulap kasama siya. "Naguguluhan ako, mahal kita pero gusto ko na si Joaquin?" O_O hala! ano ba itong mga pinagsasasabi ko. Yung mokong na iyon? Magugustuhan ko? No way, highway. AArgh! ginugulo niya ang utak ko...
"Ano bang gagawin ko? tulungan mo naman ako 3 Stars Guy" tinago ko na ulit yung necklace at tumingin sa mga stars. Kung ano man yun nangyari kanina, hindi ko pinagsisihan iyon. Oo, hindi.
BINABASA MO ANG
Hiding His True Personality
RandomJane Jelynne Herrera saved by an anonymous guy. She fell inlove with that anonymous guy at the first sight. She kept on calling him 3 Stars Guy bacause of 3 stars tattoo at the right part of his neck. She became the new Queen of the school as she tr...