This Chapter is Dedicated to Ginalyn Mangaya Message: Akala mo di kita mapapansin ah? haha salamat sa likes and comments and syempre sa patuloy na pagsubaybay sa story ni Jane at Joaquin ! haha ! luv yah
***
Hiding His True Personality written by: argelyne_jane
Chapter 15: First Hug
[Jane's POV]
waaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhh! Sa dinami-dami ng pwedeng pagdalhan sa akin bakit sa madilim na eskinita pa? Buti na lang hindi ito yung eskinita kahapon kung saan sinundan ko si Joaquin dahil to tell you the truth nagkaroon na ako ng trauma doon. Waaaaaahhhhhhh! andilim nakakatakot!!! Next time ayoko ng pumunta sa mga eskinita kasi naman eh!
"hjghhdibkmsdlkofiugmnk" pinipilit kong magsalita at magpumiglas kaso epic fail bukod sa nakatakip ang malambot niyang palad sa kamay ko, naiihi ako sa kilig dahil super lapit niya sa akin. Teka nga lang? E sino ba itong hinayupak na ito? Ang lakas ng loob niyang hatakin ako ah? Grrr... Pasalamat siya mas malakas siya sa akin dahil sa muscles niya! Kundi... shut up Jane! What are you thinking? Waaaaaaaahhhhhhh! Nababaliw na ako kinakausap kong mag-isa yung sarili ko... Napaparanoid na ako
"Ayan, nandito na tayo. Ngayon sabihin mo sa akin nakita mo ba ako kahapon?" binitawan niya ako sabay harap sa akin. Tss... Pwede naman kasing huwag hilahn at kaladkarin diba? Nadadaan naman ako sa pakiusap eh... Mabait naman ako
O____________________________O
"J-Joaquin?" gulat na gulat kong tanong sa kanya. A-anong b-bakit niya ako dinala dito? May gagawin kaya siyang masama? Oh no! Bakit niya ba ako hinila-hila huh? Problema ba nito?
"Sagutin mo ang tanong ko. Nakita mo ba ako kahapon? Yes or no lang naman ang isasagot mo bakit hindi mo pa masagot?" sinisigawan na niya ako, natatakot ako sa kanya. Nakakatakot yung boses niya parang gusto niyang pumatay ng wala sa oras T_T naiiyak ako. Alam ko naman na masamang mag-evesdrop but I can't help it. May pagkatsismosa din kasi ako minsan eh.
*sniff* *sniff*
"o-oo. Pero *sniff* hindi ko naman *sniff* sinasadya eh. Nakita lang kitang naglalakad *sniff* tapos *sniff* tapos sinundan kita." umiiyak ako habang nagpapaliwanag sa kanya. Kasi naman eh T_T madamdamin akong tao. I'm sensitive. Kahit maliit na bagay iniiyakan ko T_T Ayokong may nagagalit sa akin specially ikaw... huhuhu! Sorry na! Di ko naman sinasadya eh...
I was expecting him to shriek in front of me but he didn't, insted he hug me tight. Inaalo pa niya ako. Nararamdaman kong bumilis yung tibok ng puso ko it's the same as his heartbeat. Parang isan music. Sabay silang tumitibok at mabilis. Ramdam ko kasi sobrang magkalapit lang kami. Bakit kaya mabilis ang tibok ng puso niya eh hindi naman siya umiiyak? Ay, baka napagod sa kakahila sa akin... Ang tanga mo Jane huwag masyadong assuming
"Shhh, shhh... tahan na. I'm sorry kung natakot man kita. I promise, I won't do that anymore. Huwag ka ng umiyak please." pag-aalo niya pa sa akin. Hinahaplos niya pa yung ulo ko na parang pinoprotektahan. Ahhh... nakakatouch naman itong ginaawa niya sa akin... He's alsso a gentleman din naman pala. So kung hindi pa ako umiyak hindi pa siya maiing gentleman ganun?
"Natakot ako sa lalaking nakamaskara kahapon *sniff* akala ko talaga makikita na niya kami *sniff* kaya thankful ako kay Star kasi niligtas niya ako T_T" sabi ko habang patuloy pa rin niya akong inaalo... Naga-ground ako paghinahawakan niya yung likod ko. Parang kuryente... Ngek pano naman nakaroon ng kuryente dito? Saan galing iyon? Magic?
"kami? Star?" naguguluhan niyang tanong sa akin *nod* paulit-ulit? paulit-ulit? daig pa si Vice Ganda at yun kapitbahay namin ah... Grabe lang!
"Hinila ako bigla ng isang stranger kahapon *sniff* which is si Tian sa madilim na part then naapakan ko yung buntot ng isang pusa kaya siya lumabas at inakala nung nakamaskara na yung pusa yung nagbatingting sa lata na ako naman talaga *sniff* nasaksak tuloy yung pusa :( pagkatapos nahimatay ako takot kasi ako sa dugo at di ako makahinga kasi tinakpan ni Tian an bibig at ilong ko *sniff* inampon ko yung pusa at pinangalanang Star" oo nga pala nakalimutan kong itanong kay Tian kung bakit siya naroon kahapon, nevermind na nga lang.
BINABASA MO ANG
Hiding His True Personality
RandomJane Jelynne Herrera saved by an anonymous guy. She fell inlove with that anonymous guy at the first sight. She kept on calling him 3 Stars Guy bacause of 3 stars tattoo at the right part of his neck. She became the new Queen of the school as she tr...