This Chapter is Dedicated to Aqohh Cxii Mhay Message: Hello sayo thanks sa pagsubaybay sa story ko sa pagcomments at likes sa lahat lahat kaya I dedicate this chappy to you
***
Hiding His True Personality written by: argelyne_jane
Chapter 14: Growing Feelngs
[Joaquin's POV]
Sisimulan ko ng iwasan siya...
Sa Academy... maging sa sa labas ng Academy...
Lintek naman kasing paepal na organ sa loob ng dibdib ko. Kapag katabi ko siya, akala mo kung sinong makareact. Tuwing kasama ko siya nag-iiba yung mood ko. Nagulat talaga ako nung magspin the bottle kami. Hindi ko ini-expect yung magiging sagot niya. Leche talaga! Sila Kyubii pasimuno nun eh... Sinamaan ko nga ng tingin...
The funny thing is... this undetermined living specie inside my chest pump as loud as volcano erruption and fast like a running spaceship
Katatapos ko lang makipagchat sa Queen. Matutulog na nga lang ako wala naman akong magawa eh...
Ayan na... malapit na... bubukas na ang gate ng dreamland ng biglang...
*kringggggggg*
pesteng telepono sa sala na iyan! Umabot pa dito ang tunog. Asan na ba yung mga yaya namin at hindi sagutin? Tinignan ko yun oras sa cellphone ko... f*ck 12 midnight na pala... Sinong mukhang pinaglihi sa sama ugali ang iistorbo ngayong gabi?
I walk like a sleeping zombie para lang masagot yung telepono. Nalaglag pa ako ng hagdan... Arrrrrggggghhhh! Ayan! wala na. Gising na buong kaluluwa ko... Mahirap ng makatulog nito.
"Who's a f*ckin' bastard calling at 12 midnight?" galit na bulyaw ko sa nasa kabilang linya. Wala akong pakialam kahit sino pa ito. Sabi nga nila magbiro ka na sa lasing huwag lang sa bagong gising.
"sssshhhh! Pare huwag kang maingay mahuli ako nila Dad nito eh alam mo namang bawal tayong gumamit ng cellphone pero hindi ang telepono xD"-Kyubii. Saan ba pinaglihi itong hayop na ito?
"kailangan mo? siguraduhin mong importante iyan kung ayaw mong mawalan ng kinabukasan" pananakot ko sa kanya.
"Naghahamon ang Universe Gang. Guguluhin daw nila tayo sa Academy 'pag hindi natin tinanggap ang hamon nila."-Kyubii. Di'ba yun yung gang na puro laban wala namang naipapanalo.
"refuse that" walang kagana-gana kong sabi.
"pero pare. Guguluhin nila tayo sa Academy at alam mong gagawin nila kahit na anong gusto nilang gawin. Damay tayo pag nangyari yun. May bonus pang kick-out. Tanggapin na natin isa pa maganda naman an inoffer nilang price eh. Pinakabagong labas ng kotse sa New York."-Kyubii
"Anong kapalit?" tanong ko kay Kyubii
"Your ever loving baby sword." ngumisi naman ako. Hinding-hindi nila makukuha ang baby ko. Magkamatayan man kami *iling-iling* paano pa nalaman ito ni Dad? Bahala na. Hindi naman kami magpapahuli eh.
"deal"-ako
"Yes!" sigaw niya sa kabilang phone
"oppsss! bukas 5 ng umaga sa dating tagpuan sa eskinita. Weapon allowed. Ipanglaban mo si Baby Sword mo." nakangisi siguro 'to ngayon.
"Sige, maaga pa bukas matulog ka na." binaba ko na yung telepono. Hoooo! kahit isang linggo pa lang ang nakakalipas meron na namang kalaban. Kailan ba mawawalan? Napangisi na lang ako.
Bagong kotse nanaman. Marami na kaming naipundar simula ng mabuo namin ang gang. Nakatago sa isang lugar na kung saan naipanalo din namin sa isang gangster fight.
BINABASA MO ANG
Hiding His True Personality
RandomJane Jelynne Herrera saved by an anonymous guy. She fell inlove with that anonymous guy at the first sight. She kept on calling him 3 Stars Guy bacause of 3 stars tattoo at the right part of his neck. She became the new Queen of the school as she tr...