Chapter 11: Their Sad Stories

60 3 0
                                    

I Love You All kaya kahit inaantok na ako push parin!!! Anyways, side story ulit xD bago ko pa silang dalawa kalimutan HarHar xD Ang laki na ng eyebags ko... Salamat sa mga sumusuporta ng story kong ito kahit palaging late update ><

This Chapter is dedicated to Ms. Beautymay Padong Message ko for her: Una sa lahat thank you sa patuloy na pagsupport sa story ko sa patuloy na pagsubaybay sa kwentong gawa ng imagination ko xD sa pagcomment na talaga namang nikikilig ako >< at likes I Luv Yah please support sa story ko;) at sa inyo din...

***

Hiding His True Personality written by: argelyne_jane

Chapter 11: Their Sad Stories

[Anne's POV]

I wake up early, my usual thing. I do my daily routine fast as I could. Hindi ako pwedeng malate, nakakahiya naman sa partner ko kung late ako diba? baka sabihin pa nun paspecial ako. Hindi ako ganun. Okay lang na ako ang mag-antay. When I finished tinignan kong muli yung sarili ko sa salamin and viola! I'm facing the beautifully Michelly Anne Yuu...

7 pa ang pasok namin but pumapasok ako ng 5... bakit? Hobby ko kasing tumambay sa Library at eksakto namang meeting place namin ng partner ko 'kuno'... Sa library namin, hindi lang puro mga may kinalaman sa studies namin ang mga books, mayroon din doon na mga books about romance, mga love story, teen fiction at kung anu-ano pa. That's why I love our library here at Hermes Academy because I also love reading romance

Naka-arrived na ako sa school. Wala pang tao. Yehey! Hindi pa nabe-break ang record ko bilang pinakamaagang students in the Hermes Academy ever. Nginitian ko si Manong guard as I enter the Academy.

"Mukhang may nakabreak na ng record mo Princess Anne ah." nagulat ako sa sinabi ni Manong Guard at napalingon sa kanya... Sino naman kaya?

"Sino po Manong Guard?" tanong ko. Ever since first year ngayon lang may nagbreak ng record ko ah.

"Hindi ko kilala eh. Mukhang transferry yata." transferry? hmmm... sino kaya siya. Tumango na lang ako at dumiretso ng library...

Nakakagulat naman. Palaging ako yung nagbubukas ng ilaw sa library pero nakabukas na siya ngayon. Siya siguro yung sinasabi ni Manong Guard na nakabreak ng record ko. Nakaka-curious tuloy... Gusto kong malaman kung sino siya. So, pumasok na ako sa loob ng library dahan-dahan na di makabasag pinggan...

O_____________________________O si... si Gigion? My first ever crush? siya yung nakabreak ng record ko? Okay lang sa akin, promise! Si Gigion naman eh *blush*

nagbabasa siya ng libro ng makita niya ako. Nginitian niya naman ako. Swear, namumula na yung mukha ko. Ang cute niya. He looks handsome. Estudyanteng estudyante nakaeyeglasses pa. Waaaaaaaaaaahhhhhhhh! heaven ituuuuuuuu! I smiled back at him. Kumuha ako ng isang romance na book. At umupo 2 tables away from his table. Eh, bakit ba ayaw ko nga tumabi sa kanya noh? Nakakahiya iyon. Uhmm, pinili ko talaga itong pwestong ito para kitang-kita ko siya. Magkaharapan lang kami pero may nakapagitan na 2 tables, ang layo noh?

Binasa ko yung book cover. Ang ganda nung plot ng story... It's about two mystery persons inlove with each other... Teen Fiction din... Sinubukan kong basahin yung book pero wala sa mood yung katawan ko ayaw magbasa. Pati yung mata ko may sarili na yatang pag-iisip imbes na basahin yung libro na hawak ko ngayon eh ginawa kong taguan para pasimple siyang tignan... Ang tangos ng ilong niya, tama lang iyon chickbone niya, matured type of person siya, cute eyes and seductively lips. hihihi! pasimple akong natawa sa pinaggagawa ko. Nung naramdaman kong tumingin siya bigla sa akin nagulat at nataranta ako bigla. Tumingin ako sa librong binabasa ko. Kunwari dun ako natatawa. SHHHHHH!

"Mystery Inlove huh? Sa pagkakaalam ko walang nakakatawa sa story na iyan. Puro mga serious ang scene ang mababasa mo, nagtataka lang ako kung bakit ka natatawa. Eh dalawa lang naman ang tinitignan mo it's either the book what you hold or me who was also reading the same book." Nakasmile na sabi nito. Laglag panga ako sa sinabi niya. Alam niya pala yung ginagawa ko? waaaaaaaaaaaaaa aaaaaahhhhhhhhh! Nahihiya ako ng bonggang-bongga. Namumula na ako I swear. Tsaka napatingin ako sa librong hawak niya. And Yeah, same kami ng librong binabasa.

Hiding His True PersonalityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon