chapter 1

1.3K 42 4
                                    

sehun pov

Lumipas man ang mga araw ito ako ngayon isa nag C.É.O ng companies namin na ako ang may hawak.
     mahirap ngunit nakakaya ko naman.basta nasa tabi ko yung may pretty baby Oh sena ko.1years old na siya.makulit spoiled maarti.kuntito na ako kung anuman ang mayroon ako ngayon.
      ,kaya nandito ako sa bahay walang pasok kaya maalaga ko ang anak ko.wala nman sia yaya.
     dahil umalis na pag sampu na ata yung umalis.kung anu anu kasi ang pinag gagawa ng anak ko.kaya umaalis bastas.kahit maliit yan mature na yan mag isip.pag ayaw niya ayaw niya talaga.
      kaya mapapagod kalang sa kakakulit dyan.sabi sa akin ni manang maghanap ako ng babysitter niya ulit.saan nman ako kukuhan ng ganun.hindi
pwede doon sa engincy baka ipadala nila kidnapin yung anak ko.
    "sir,may naghahanap po sa inyo kaibigan niyo raw po chanyeol at kai po.
         "oK!manang papasokin niyo po.anu nman kaya yung kailangan nito sa akin.bro musta ang buhay daddy ha.
       "ito maayos nman! nagtanong nga sila asan Yaya ng anak ko.sabi ko  umalis na mga ito.magiging babysitter niya.may kakilala ba kayo na pwede magtabaho bilang yaya.
      " kasi may kilala na ako.yung kaibigan ng jowa ko"talaga chanyeol.
       "naku bro matutulongan ka namin chanyeol"
    kahit ilang ibabayad ko basta alagan niya lang si sena.
      "walang problems bro.!
oo nga pala,kailan ko siya nakikilala.sabi ko sa kanila dalawa na tumango lang.
      "alam mo bro.nakita ko siya dahil nahospital yung Lola niya kami yung nag dala ni baek.nakakaawa sila sa hirap ng buhay nila.kahit siguro panbayad ng bill sa hospital.hindi niya kaya.mabait yun at magalang mapagmahal at higit sa lahat mukha siyang babae. kahit bakla sia bro"
      .hay,kayo talaga chanyeol wala akong interest sa mga pinaliwanag mo.dalhin niyo lang siya dito.
     "naku po aalis na kami baka hinihintay na kami ng date namin"
       gago.talaga yun wala parin pinag bago mga play boy tlga.
      "daddy...daddy!
tawag ng makulit Kong anak na hawak ni manang.habang kinikusot yung mata ang kyut tlaga.
   "sir,bagong gising  sabi niya po makikita at makakasama niya yung mommy nia po"
good morning baby.binuhat ko siya at ipinaupo sa sofa.habang nakapoot siya mukha siya duck ang kyut.
   "sir"kukuha lang po ako ng makain ni bulilit.ok manang!
       "yaya manang,hindi po ako bulilit.baby girl na po ako.diba daddy"
oo naman baby.anu yung sinabi ni manang.
      "nakita ko na po si mommy sa dream ko po"
diba sinabi ko na wala na yung mommy mo iniwan niya tayo.
     "pilo daddy totoo po yun ganda niya po talaga!
happy ka talaga.kung may mommy ka baby sena kaya love ka ni daddy.
     "love ko po kayo dami dami po,
bukas may yaya ka.ulit ha dapat maging mabait ka sa kanya.bawal ka gumawa ng ikagagalit ko.
    "Thet po daddy good!
   "sir,ito na ung pagkain ni baby sena,.
     "Talamat po Lola manang!
iwan ko kayo riyan at marami pa akong gagawin.
nakikita ko na habang lumalaki si sena.marami na siyang mga tanong na kailangan ko paghandaan mabuti.ayuko na wala ng tuloyan ang anak ko.bumalik si Miranda at mag gulo wala siyang karapatan sa anak ko.
     wala na siyang babalikan at aasahan sa akin proproktahan ko ang pamily ko.
     "daddy tapot na po ako kain kanina pa po.!
     ,ok.halika na at maligo kana para palagi kang mabago baby.hirap maging single dad piro ayus lang nawawala din ang pagod ko.siya kasi ang buhay kaya ginawa ko lahat ng makakaya ko.
   "Yeahh yeahh ligo ligo!
kulit tlga ng anak ko.dahan dahan lang baka madapa ka dyan baby sena.excited siya maglaro sa bathtub para maglaro ng bubble.












Luhan pov
        mahirap lang kami at yung kinikita ko sa pagtitinda ng tinapay ay kulang parin.hindi sapat ngayon pa na hospital si lola at kailangang ng malaking peraa para maupirahan siya.
       ,ganito ang kapalaran namin.iyak lang ako ng iyak.habang naupo sa tabi ng Lola ko.papaano ako hahanap ng 10k.kung wala akong alam na trabaho.wala ako na tapos hanggang 4th years school lang ako.yung mga kaibigan ko sina baek.kyungsoo umin mga bakla tulad ko.
     piro maganda ang trabaho.ako ito naghihintay nasa na may dumating na himala galing sa langit.mamaya pa bumukas yung pinto at nakita ko si baekla at yung jowa niyang higanti na ngiti ngiti baliw ba to.
     "luhanie bakla,wag ka iyak ng iyak dyan tumayo ka at salabas tayo mag usap!.
walang magbabatay kay Lola baek.
   "hayaan mo muna siya dyan at hindi pa magigising si Lola alala mo mars luhanii."
hinila niya ako at dinala dito sa canteen.habang kumain libre nila yaman kasi.
baekla.anu yung pag uusapan natin.tanong ko kaya baek.
      "diba kailangan mo ng pera luhanie,swerti mo kasi yung kaibigan ni chanyeol naghahanap ng babysitter ng anak niya makulit kaya kinausap nia ako ng magtrabaho ka doon. magbabayad siya.kahit ilang halaga basta may mag alaga sa anak niya"
       sabi ni baek sa akin.
wala natong atrasan.kailangan ko ng pera at kakayanin ko tumira sa kanila.kaya kuto fight luhan.
payag na ako baek at chanyeol.thank you.talaga sa pag tulong habang umiiyak.
      "Ikaw talaga tumigil ka nga ng iyakin luhani.kaibigan kita at kung anung tulong na magagawa namin".
      kailan ako mag uumpisa  baek.sana mababait sila at hindi ako saktan.
      "bukas at ito yung address villages Oh family!
     kaya ngayon palang mag aayos na ako ng kauting gamit ko.umalis na sila baek.bumalik na ako sa silid ni lola at nag paalan na aalis ako.kahit hindi niya ako marinig ayus lang gagawin koto para sa kanya.ibinilin ko sa mga nurse.bago umalis patungo bahay namin.narating na ako.
      agad ko ito inayos mga gamit ko  dadahil ko bukas.sana mga mabait yung magiging boss at yung aalaga ko.panibagong buhay sa ibang bahay ng tratrabahoan ko
sana matangap ako.hindi paalis.matutulong na ako at maaga pa ako gigising haba ang byahi bukas.

matutulong na ako at maaga pa ako gigising haba ang byahi bukas

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

PS..ang kyuy ni luhan tlga 💖💖💖💖

Babysitter C.E.O daughter ( hunhan)     Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon