Page 9-2

41 2 0
                                    

Page 9-2

Dahil sa bilis na pagmamaneho ni Martin ay di ko namalayan na andito na pala kami sa parking area nitong exclusive bar. Di ko lubos maisip na dito ko natagpuan ang isang babaeng nagpatibok ng aking puso. At sadyang mapaglaro talaga ang tadhana kase ibinigay niys agad ang isang napa imposibleng gawain kahit hindi pa naman magkarelasyon.

"Pre tara na!" tinampal ako ni Martin sa likod kaya nawala agad ang aking iniisip.

Kinuyog na nga ako ni Martin sa loob ng Bar. Parehong pagkakataong naging salta ako dito ay maiingay, mauusok, at mga nagsasayawan ang mga nakikita ko sa buong paligid. Di rin maiiwasan na may naglalampungan sa may gilid o kahit sanmang espasyo nitong bar.

Napapailing nalang ako sa aking mga iniisip. Dahil pati ako ay naka ambag rin ng isang kalokohan dito sa bar. I don't think if kalokohan ba talaga iyon. Kase sa kanya lang kase tumibok ang puso ko.

Palinga-linga ako at pati si Martin dahil hinahanap na nga namin ang aming mesa. As usual spot sa mga nagdaan naming punta dito. Mas maganda rin kase sa banda doon kase malapad at di gaanong crowded o malapit sa mga nagsasayawan.

"Dito pre!" tawag sa amin ni Nilo kaya patungo agad kami sa kanilang pwesto."Ba't ba kayo natagalan?" dugtong na tanong ni Nilo sa amin .

"Ang importante pre andito na kami!" I stated.

Nagkasayahan na nga kami at dahil may pasok pa bukas sa trabaho kaya di ako umiinom ng marami. Yung pakunti kunti lang. Di ko na sana papansinin ang pag uusap ng dalawa kong kaibigan ng may nahagip ang aking dalawang mata sa gitna ng dancefloor. Pero nang banggitin nila ang pangalan ni Sabrina ay napatingin ako sa kanila, pero sila ay nagtinginan habang nagbubulungan.

"Mart, akala ko ba bayad na." bubulong na sabi ni Nilo kay Martin. Di ko sure if tama ang mga naririnig ko ang ingay rin kase ng buong lugar.

"Sabi naman niya,pagkatapos niya sa isa ngayon. Kay kenjie na siya. Si Sabby pa!" Martin whispered to Nilo. Tanging narinig ko ay ang pangalan ni Sabrina.

"Sabrina? Bakit anong meron kay Sabrina?" tanong ko sa kanila na puno ng pagtataka.

"Ahh wala Pre. Nag uusap lang kami tungkol kay Sabrina. Pupunta yun dito mamaya. Na miss ka raw kase. Ayeee" panunukso nilang dalawa sa akin.

Namula naman ako at kinabahan, di ko alam ang eaakto ko pag nakita ko siya ulit. At anong sasabihin ko sa kanya.

"Mga baliw!" tanging tugon ko sa kanila.

Nagyaya sila ni Nilo at Martin na makipagsayaw sa gitna. Pero mas pinili kong magpaiwan dito sa mesa namin. Di ko lang ramdam makipagsabayan sa dancefloor.

Tanging ginawa ko nalang para maaliw ako ay nilibot ang kabuoan ng bar. Sabay inom ko sa alak na kanina ko pa hawak. Patuloy pa rin akong nagmamasid ng di ko namalayang may lumapit sa aking isang babae. Makapal ang make up. Mapula ang labi dulot ng lipstick. Sa tantya ko ay maputi siya at maganda. Di kase klaro dahil madilim ang lugar.

"Hi Sir, ikaw lang mag isa?" mahina pero may malambing na boses ng pagkasabi. "Angela nga  pala" nag alok ng kamayan ang babae.

Tatanggapin ko na sana ng may kumuha ng kamay ng babae.

"Tell Sabby andito na si......  kami." utos ni Martin sa babae.

"Pero may -" di natuloy ng babae at humakbang nalang siya palayo matapos tumango.

"Grabe pre! Daming chix. Si Nilo ayun naaliw." di ako nakasabay sa kanyang sinasabi kaya nagtaka siya. "Hoy! Tulala ah! Bakit type mo yung si Angela? Di ka na maka Sabby ngayon?"  panunukso ni Martin sa akin..at lumapit naman si Nilo.. Kasama na si ..........

"Sabrina?" sa isang buwan kong di siya nakita ay lalo pa siyang gumanda sa aking paningin.

"Hello Kenjie. Nice to see you ......again" sabay kindat niya sa akin.

Ito na naman ang puso ko. Dumadagsa na naman ang nagtatakbohang mga kabayo. Ang lakas ng tibok ng aking puso. Di na normal to ah!

Natulala pa rin ako kahit na narinig ko ang sinabi ni Martin at Nilo na iwanan muna nila kami dito.

"Hoy, tulala ka na naman!" pangtawag ni Sabrina sa atensiyon ko.

"Ha? ..ah ..sorry sorry..na sayahan lang na makita kang muli.... Kumusta ka na?" tanong ko kay Sabrina. Di alam kong anong nais sabihin.

"Di ka parin talaga nagbabago Kenj.... Okay naman ako. Ikaw ba kumusta? Matagal-tagal rin kitang di nakita. Akala ko nga di ka na babalik dito." mahabang pahayag ni Sabrina sa akin makikita sa kanyang mukha ang kapilyahan.

Nagkamot ako ng aking batok tsaka pinadausdos sa may kabilang braso ko na umaaktong giniginaw. At guminhawa ng malalim tsaka napabuga.

Tumawa na ng tuluyan si Sabrina sa ginagawa ko.

"Bakit?" tanong ko.

"Nakakatawa ka talaga, giniginaw ka ba?" nag aalalang pasaring ni Sabrina sa akin.

"Di naman, kinakabahan lang." sagot ko agad.

Nagkatuwaan nga kami ni Sabrina at nag inuman na. Hanggang sa napunta ang topic namin sa nangyari sa amin noong unang pagkakataon naming nagkita.

Dahil na rin siguro sa maraming tao. At sa musikang romatiko..ay nadala ang aking katawan palapit kay Sabrina. Di ko alam kung bakit nag init agad ang aking katawan sa ininom kong alak. Baka nasobrahan lang siguro sa nainom.

Inilapit ni Sabrina ng paunti-unti ang kanyang mukha at di na nga nagtagal pa ay hinalikan na niya ako sa pisngi sabay bitiw nya.

SHIT NAKAKABITIN!

"Let's behave here Kenjie. Maraming tao." she whispered in my ears using her seductive voice. Shit! I felt mine being bigger. !

"Sab-" pinutol niya ang aking sasabihin ng pinatakan niya ng paunting halik sa aking labi.

"That's all for now. Later bubusogin kita." napanganga ako sa kanyang nasabi.

Bubusogin daw niya ako?? What the fuck!

"Nais ko lang naman kasing sabihin sa iyo na yayayain kitang kumain sa labas bukas." paanyaya ko sa kanya kahit abot abot na ang kaba ko.

"Is that a date you offer?" she said with amusement in here voice.

"If that is what you think." sabay ngiti ko sa kanya. Bahala na si Batman. Desidido na akong ligawan siya. Bago pa mahuli ang lahat. At baka maunahan ako.

"Why not?....I will." she said with a smile. Kaya napangiti ako at bahagyang napatalon . Aakma sana akong yayakap sa kanya pero binawi ko at napa yes nalang sa sariling isipan.

Kukunin ko ba number niya?? Para makontak ko siya bukas. Pero paano. Nahihiya na ako.

"This is my number if you wantbto text me for tomorrow." nabasa niya ba ang iniisip ko?

"Thanks...tetext kita sa time and loc ng date ay este lakad natin bukas " napatawa nalang kaming dalawa.


A DATE WITH SABRINA IS A 'YES!'

K16 SERIES - Kenjie Garcia #2-COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon