BLUE 29:THE NEWEST SHOWN POWER (FIFTEENTH DAY OF FULL MOON)

33 2 0
                                    

Cattleya's Pov

Mga traydor sila! Magbabayad ang lahat ng may kasalanan. Mamatay ang lahat ng nagtaksil. Tutuldukan ang buhay ng mga hangal. Dadanak ang dugo at magiging abo ang lahat ng masasama. At sisiguraduhin kong sa mismong mga kamay ko mamatay ang ilan lalo na ang tatlong nasa akin harapan. Mga mamamayang dating kasapi ngayo'y salungat na sa lahi. Mga mamamayang dati'y kaagapay ngayo'y sa ilang kalahi ay kumikitil ng buhay. Mga lapastangan! Mga traydor! Mga masasama! Mga walang utang na loob! Sila ang dapat na mamatay at hindi ang mga mabubuti. Sila dapat ang maglaho hindi ang mga mamamayang tapat na nagagapi.

    "Ohh... Look who's here? The chosen who's been fooled! "

Pang-aasar ni Cherry at tumawa pa ng malakas at sinabayan naman nung dalawa. Tss! For all I know and I will make sure that their laugh will turn into a scream of pain.

    "Atleast hindi hangal ang kaluluwa ko. Hindi katulad mo, hindi katulad ninyo. "

I said in a cold voice as I stared at them with my emotionless face and eyes. Their laugh faded and they glared at me. They glared at me like they want to kill me. Tss... As if I care. I will not allow them to kill me because I am the one who will kill them.

    "Cherry, ikaw na ang bahala diyan sa mayabang na yan. "

Pagkatapos nun ay umalis na yung dalawa at iniwan si Cherry. She took some steps forward until she's in front of me. Her hands are crossed against her chest while smirking at me.

    "Well... how are you, Leya? How are you copping Neon's death? Kawawa ka naman. Iniwan ka na nga ng Lola mo, iniwan ka pa ng lalaking mahal mo. Kasi dapat ikaw yun eh, kaya lang nagpakabayani si Neon kaya tuloy siya yung tinamaan ng sumpa ko. "

She mockingly said with his devilish grin on her lips. What she said just make my blood boils but I remained my stoic expression.

    ''Yan lang ba ang gagawin mo dito? Alam mo, hindi naman na maibabalik ang lahat kung magsasalita ka lang diyan ng magsasalita. Tsk! If I know, you're just a weakling compared to me. You aren't directly attack other Majika Users because you are weak. You cannot defend yourself in a close battle. "

I smirked at her when her expression changed. Nakita ko namang nagtangis ang bagang niya at kinuyom ang mga kamao.

    "You b*tch! "

She said and she suddenly summoned a black sword then attacked me but I was able to block it. Nginisian ko naman siya para asarin pa. She took a step back and slash her sword right into my arm but I was able to block it, too. She summoned another black sword, and now we both have to swords. I guess this will gonna be fun...

We attacked each other in a speed of lightning. As our swords clashed every time, we are glaring at each other. No one is giving up, determined to kill. She have some wounds on her face, arms, stomach and thighs. Hinihingal kaming nagbigay ng distansya sa isa't isa habang hindi pinuputol ang titigan. I tightened my gripped on my swords and attacked her. Nasangga niya ang isa pero di niya nakita yung paggalaw ko para sugatan siya sa tagiliran. She groaned in pain and attacked me. Her moves are more faster this time, I mimicked her moves and dodge every attack but sometimes I wasn't able to block. Pinunasan ko ang dugong tumulo sa pisngi kong nasugatan niya at nagahabol ng hininga.

    "Suanburoubarbugelao! (Pronunciation: Suwanburubarbugelawo) "

Bigla niyang sinabi kaya nagulat ako at napaurong. May namuo namang bolang itim sa kamay niya pero pinanatili ko ang sarili kong kalmado. Napangisi siya at itinapon sa direksyon ko ang bola.

THE MAGIC OF THE BLUE (PJIOBI SERIES #1)[Completed]Where stories live. Discover now