Chapter.34cold meet cold

1.9K 44 0
                                    

  Alya Pov

Hi readers my name is Alya Bellwood...ako yong bagong manager ng Shakers  empire(volleyball name nila Fara)....nagaaral parin naman ako sa El dorado ...isa ako sa mga nagpapatraining ng volleyball team ng school namin kaya nakiusap si Ms.Black na magiging manager nila ako for the mean time...ang Queer kasi ang makakalaban nila next month so dapat ay mas lalo silang gumaling...kilala ang Queer sa larangan ng volleyball kaya lagi silang panalo....malaki ang bayad saakin kaya tinanggap ko  na tutal wala dn naman akong masyadong ginagawa....Hindi dn naman kami mahirap o mayaman ...average lang.....Ang El dorado kasi ay hindi sikat sa sports dahil mas focus nila ang academy...mas sikat ang Weinstein sa larangan ng sports pero lamang naman kami sa academy....
"Hoyy!! Sinabi ko bang huminto ka?" Sigaw ko dito kay Chandria...sa lahat ng team siya ang nakakainis...pinapalibot ko sila sa gym ng 500 laps....maliit lang naman yon....
"Wag ka ngang sumigaw nakakarindi yang boses mo...pwede?" Sabay upo...abah ako ang manager dito ahh....
"Bumalik kana" cold kong sabi..pero ang bruha tiningnan niya lang ako sabay inom....maloloka talaga ako sakanya....
"Urrghhh!!" Padabog kong sigaw..."100 more laps faster!!!!"sigaw ko sa mga kasamahan niya....nakita kong pagod na sila pero wala akong pakialam.....nakita kong papunta si Fara sa direksyon ko..baka magreklamo naman tohh..hayy anong klaseng leader sumusuko agad....
"I need my energy drink manager" sabay ngiti kahit pagod na pagod na...aww napahiya ako doon ahh akala ko magrereklamo siya...nakita kong hinalungkat niya na ang bag niya..
"Ohh I forgot ...lord naman ehh sa dami ba namang pwedeng makalimutan yon pa...!" Padabog niyang sabi...kinuha ko yong energy drink ko sabay lahad sakanya...
"Here.." Alok ko..pero tiningnan niya lang...aba't hindi niya ba tatanggapin....
"Uhm...I'm sorry for being rude ms.manager hindi po ako umiinom ng ibang drinks kapag pagod ako..." Sabay kamot sa ulo...aiy ang arte ni girl ahh
"Huh.."
"Ahh special drinks kasi ang iniinom ko.made by our chef..madali kasi akong mapagod kapag ibang drinks ang iniinom ko...wala itong halong chemical na makakaepekto saaking kalusugan ...thanks for offering your drinks I appreciate...I will call my sister to bring me my drinks.." Sabay kuha ng cellphone at tinawagan na ata yong kapatid niya..may kapatid pala siya...alam ko namang sikat siya sa school nila pati nga rin sa school pero hindi kasi ako mahilig makichismis kaya wala akong pakealam...
"Manager magpapahinga lang po ako ng 5 minutes dadating na kasi yong kapatid ko.." Paalam niya sabay upo....5minutes?ang bilis niya namang magdrive...pero baka malapit lang siguro.....

5 minutes later....

"Bunso ...here!!!" Biglang sigaw ni Fara with kaway pa...napatingin ako sa tinatawag niyang bunso......0-0                                           dug....dug....dug...
....shit...ang ganda niya.....lumapit naman yong magandang angel saamin..magkalapit lang kasi kami ni Fara....
"Here" malamig niyang sabi sabay bigay ng bottle...so cold dn pala siya...nice one...cold meets cold...hahah...walang emotion na makikita sa mukha niya maski sa mata niya wala....bakit ba ang ganda niya...tumingin siya sa direksyon ko kaya zero emotion dn ako noh...baka mabasa niya pa nasa isip ko....nakakahiya kaya....tinaasan niya lang ako ng kilay...suplada....
"Ahm bunso siya ang manager namin si Alya Bellwood..and manager my sister Samantha Blad Nikolic " pakilala ni Fara....so siya pala yong usap usapan sa campus na Samantha...hindi na ako nagtataka kung bakit....ehh dyosa pala ehh..kung sabagay nasa lahi na ata nila...pareho kasi silang maganda ni Fara...
"K." She simply said...napakamot naman si Fara sa ulo sa naging attitude ng kapatid...kaya pala hindi siya naaapektuhan ng cold voice ko kasi sanay na siya....
Lumapit ang team kay Dyosa...sabay bati...
"Hi po Miss Samantha" they greeted in unison.
"Hi Blad " bati ni Reighn.... Pero no response.....
"Get back" I coldly command...kaya ayon nagsibalikan sila...maliban kay Chandria at Fara...
"Thanks bunso...sorry naabala pa kita...pupunta kaba sa company mo ngayon?" Nakikinig lang ako sa usapan nila...teka company mo? So nagtatrabaho na pala siya....ang bata niya pa para magtrabaho ahhh... Ohh my god nakakaturn on....mukhang crush ko na siya...well fyi guys I like girls too...heheheh....
"It's okay...and I'm not going to my office...did you eat already for lunch?" She ask...well concerned db pala siya sa ate niya....
"Wala pa Blad..di kami pinapakain ng manager namin" parinig ni Chandria ...nakakabanas talaga..mapapahiya tuloy ako kay crush...kainis.....tumingin naman siya sa watch niya....
"You have 30 minutes before lunch time...so I'll wait..I will treat you for lunch.." She said with no emotions ...
"Lahat kami Blad?" Tanong ni bruha tapos tumayo pa...Blad pala talaga ang tawag nila..so I'll call her Blad too ang cool kase ng name niya...Blad nod..
"Guyss treat tayo ni Blad sa lunch kaya magpractice kayo ng maayos!!!!" Sigaw ni Chabdria ...kaya ganado sila ngayon....turn on for Blad....chokes gusto kuna talaga siya... Well nababalitang single naman siya...kaya liligawan ko siya..I will make her mine....smirk...
"FYI Chandria kasali ka sa training bumalik kana don...!!" Sigaw ko sakanya....ngumiti lang siya saakin ng pagkatamis tamis....I cuff my forehead of anger....urrghh...
"Hoyy Chandria kung hindi kapa babalik doon ..sasabihin ko kay bunso na hindi ka kasali sa treat..tara na..."nauna ng bumalik si Fara sa training. ..
" whatever "sagot lang ni bruha sabay sunod kay Fara ...bakit ba hindi niya ako sinusunod.....napapaamo ko naman yong team bakit siya hindi ...hayyy maloloka ako....tumayo na ako at pumunta sa trainees ko...
" Ngayon ay gusto ko kayong makitang lumukso....Fara ikaw ang mauna then sumunod na yong iba...bawat tapon ko nang bula sa taas luluksuhin niyo then smash it...gets?"tanong ko...
"Yes manager..." Sagot nila syempre maliban kay Bruha..
"Hindi ko marinig..!!!" Sigaw ko habang nanliliksik ang mata para naman matakot....
"YES MANAGER!!!!!" Sigaw nila...kaya sinimulan na namin....
Paghagis ko ng bula ay niluksuhan naman ito agad ni Fara sabay palo...infairness ahh mataas ang lukso niya at malakas ang palo siguro kapag may kalaban siya ay matatakot itong saluhin......mukhang asset niya ito.....sumunod naman ayy si bruha ...buti naman at sumunod na siya ngayon...sa sobrang lakas ng palo niya at natapon ito sa malayo  ....tanging ang ingay lang ng bula ang maririnig...nagtaka naman ako sa naging galaw niya..mix kasi yong emotion na makikita mo sa mata niya...diko alam kong bakit ......
"Good job Chandria" sabi ko sakanya...pero tinaasan lang ako ng kilay...abat suplada.....pero hinayaan ko nalang...sumunod naman ay si Reighn...hindi kagaya ng lukso ni Fara si Reighn pero malakas siyang pumalo....ganun na rin ang ginawa ko sa iba......

Pagkatapos ay nagligpit na kami ng gamit dahil uuwi pa ako....hanggang hapon kasi ang training namin.. .
"Manager sama ka saamin huh...tutal manager ka naman namin.." Nakangiting sabi ni Reighn kaya nagnod nalang ako..sabay tingin kay dyosa ng buhay ko...ayiiee....
Pero nakapokerface lang siya....hayaan na atleast ang cool niyang tingnan.....
"Guyss!!!!!" Napalingon kami sa sumigaw....she looks familiar saan ko nga bato nakita....
"Ohh hi Alex....ginagawa mo dito?" Tanong ni Reighn....ahh kaya pala familiar...si Alexandra Weinstein,anak ng may ari ng school na to....sikat dn naman siya sa school nababalitang cassanova nga siya sa campus namin....isa din kasi siyang model....at sikat rin kasi ang kuya niya sa school dahil sa katalinuhan at itsura na rin..actually classmates ko siya at siyang top 1 namin then ako Ang top 2....lagi kaming magkakompetensi.....
"Pinuntahan ko si Sam....tumawag kasi siya kanina na pupunta siya dito kaya sinabi kong susunod nalang ako..." Nakangiti niyang sabi...hindi maipagkakaila na maganda nga talaga siya....kaya siguro maraming nagkakagusto sakanya...pero para saakin maganda parin si Blad....hehe
"Ah love sorry kung natagalan ako dumaan pa kasi ako kila mommy...pinapasabi niya na Hi daw" sabay hawak sa braso ni Blad....teka .......tama ba ang narinig ko???? LOVE??? The hell sila ba??? Urrghh dipa nga ako nanliligaw wala na agad pagasa...
"Okay....lets go?" tanong niya...
"Tara!!!" Sigawan ng team at nauna ng lumabas ng gym....naiinis talaga ako ngayon...haysssss....gusto kong manapak.....
"Love saan tayo pupunta?" naririndi talaga ako sa boses niya....urghh....baka niloloko niya lang si Blad...pero sabi nila straight si Blad kaya hindi ako naniniwalang sila....tama yan Alya wag kang maniwala........
"Kakain....kumain kana?" Rinig kung tanong niya kay Alexandra...parang sila nga....
"Hindi pa...diba sabi ko sayo sabay tayong kumain ng lunch..dika kasi sumabay kumain ng breakfast kanina..." Reklamo niya...hayyss bakit ba ako nakikinig sa usapan nila...mas lalo lang akong nasasaktan.....
"Nah..kaya nga kakain na tayo diba...daming ingay..." Sermon ni Blad....pero ramdam mo parin sa boses niya yong lambing....sakit naman....
"Whatever....love pick me up tomorrow" utos niya....nakakainis talaga nakakaselos na ahh....
"Don't want" ayan dapat...ako nalang kasi Blad...ako pa ang susundo at hahatid sayo....
"Ehh...ipapataxi mo ako? Sa ganda kong toh tska mahal mo naman ako ehh diba love.....??" Hindi nakikita ang itsura nila dahil nasa likuran ko sila....
"Fine....fine..." Blad said in defeat....kung saan pa ako nagkagusto doon naman ako masasaktan.....hayy nako..naman kupido.....

_____________

Thank you po.....

Ms.M

hot N cold (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon