chapter.30 selos

1.9K 38 1
                                    

Rianne pov

Dito kami ni Aira sa guest room ni Alex...may gusto daw siyang pagusapan kaya dito na kami pumunta....
"Rianne...bakit dimo sinabi saakin na may boyfriend ka pala..." Panimula niya....
"Sorry.....Ai.....balak ko naman talagang sabihin yon sayo...." Sagot ko...nakaupo ako sa gilid ng kama at ganun din siya....
"Matagal na kayo?" tanong niya...pero hindi parin nakatingin saakin....
"Yah...3 years..." Malungkot kong sabi alam ko namang nasasaktan ko siya ngayon.....
"Mahal mo?" Ngayon ay nakatingin na siya saakin....makikita mo sa mga mata niya ang lungkot,sakit at galit.....
"Hindi..." I truthfully said....yeah your right... Gusto ko lang siya but I don't love him as much as I badly inlove with her....nakita kong nagshine ang mga mata niya.....and thats cute.....
"Then why you still with him?" tanong niya....
"Matagal ko nang gustong gawin pero diko alam kong paano ....I like him and I don't want to break his heart..I can't." I said....
"So you want to break my heart." Nagulat ako sa mga sinabi niya...all this time I hear that word....
"No kitty....its just I can't do anything right now...but I swear its not my intention to break your heart ...ever..." I said and hold her hand....
"Alam mo bang nagselos ako kanina may pakiss kiss pa siya sa pisngi mo....alam mo bang gusto ko na siyang patayin...." Yan ang pinakagusto ko sakanya masyadong honest....pag galit nilalabas niya talaga....natawa naman ako sa sinabi niya well halata naman nagliliyab kasi ang ilong niya....how cute....
"Anong nakakatawa sa sinasabi ko.." Pikon niyang sabi....
"Nothing...ang cute mo lang kasing magselos..." Natatawa kong sabi....
"Ahh ganun...ehh kung halayin kita dyan.." Pananakot niya kaya napatigil ako....alam ko kasing kapag sinabi niya gagawin niya...
"Bastos ka talaga" sabay palo sa braso niya.....
"Bakit ayaw mo ba?" Nagulat ako sa naging tugon niya....nakakahiya talaga ang usapan na toh.....
"Tumigil ka nga Aira...ang bastos talaga ng utak mo ehh no...yan ba ang natutunan mo sa pinuntahan mo ng ilang taon" sermon ko sakanya....
"I'm just kidding heheh...syempre hindi gagawin yon...maliban nalang kong.........gusto mo..." What the....kaya ayon naghabulan kami palabas.....
"Aira!!!!lagot ka kapag naabutan kita....sinasabi ko sayo....malilintikan ka talaga saakin" sigaw ko....tumatawa naman yong mga kasamahan namin....pumunta siya sa likod ni Layn...parang bata na ayaw paluin ng nanay....
"Megmeg ohh si Rianne..." Sumbong niya....
"Hahaha ano ba kasing ginawa mo..." natatawang tanong ni Layn...napakot naman siya sa ulo...
"Halayin sana siya" what the seriously?? Nakakahiya talaga....
Ayon todo tawa ang mga loko...
"Hoyy monkey...ang bastos mo talaga....tss" sermon sakanya ni Blad....buti nalang talaga may kakampi pa ako....
"Oo nga naman Aira dapat gentle lang wag masyadong nagmamadali..." Isa pa tong si Chan ...mga bastos talaga....
"Urgghh ang pervert ng mga utak niyo...." Naiinis kong sabi....
"Tumigil na kayo...alam niyo namang may boyfriend si Rianne at loyal yan kay Zy ..kaya tumigil na kayo..."awat ni Fara...ayon natahimik si Aira......
" ohh sya....kunin nyo na yong alak sa ref..."pagiiba ni Alex sa usapan....thanks for that
Pagbalik ni Reighn at Chan ay. Nagsimula na kaming maginuman.....maliban kay Blad na crossed lang ang mga paa niya na nakapatong sa table with her book...
"Dika ba talaga iinom Blad?" tanong ni Chan...pero walang nakuhang sagot si Chan...mukhang wala ngang balak...
"Love....one shot lang..." Pangungulit ni Alex sakanya....
"Stop forcing me Alex to do things that I don't want, unless....... you want me to stop you from drinking alcoholic" seryosong sabi ni Blad....ngayong kulang siya nakitang nagalit kay Alex....mukhang ayaw nga ni Blad na pinipilit siya sa mga ayaw niyang gawin....
"S-orry..." Sabi ni Alex sabay yuko...mukhang nasaktan siya sa sinabi ni Blad and feeling guilty..
"I'm going to the kitchen" malamig niyang sabi sabay alis....tahimik lang ang kami sa pagalis niya....walang nagbabalak magsalita....uh-oh....
"Uhm....Guys......gusto ko lang sabihin na....hindi siya umiinon ng alak simula ng may nangyaring masama saamin sa bar sa New york..." Makikita mo sa mga mata ni Layn ang galit at sakit ....nakikinig lang kami...
"Muntik na akong marape ..pumunta kasi si bey sa rest room at matagal siyang nakabalik dahil nahihilo siya dahil sa alak......buti nalang ay hindi pa ako nagalaw ng walang hiya na yon....dumating si Bey at sinisi niya ang sarili niya sa lahat ng nangyari...kaya simula non pinangako niya na hindi na siya iinom...." Nagulat kami sa kwento ni Layn.....naaawa ako kay Layn mabuti nalang talaga dumating si Blad....
"Anong nangyari doon sa gagong yon...?" Curious na tanong ni Chan pero halata sa tono nito ang galit......kahit ako din naman....nakakalungkot isipin na may nakaraan palang ganun si Blad at Layn....
"Muntik na siyang mapatay ni bey.....mabuti nalang ay dumating ang manager ng bar kaya pinigilan si bey.....pero" napatigil siya sa pagkwento dahil napapikit siya at halatang nasasakta at galit na galit siya...this is the first time na makita kong ganito si Layn...lagi kasi siyang good mood...
"Pero hindi nakuntento si bey na makulong lang siya....kaya ang mga tauhan niya ang gumawa ng paraan para mawala siya sa mundo.....nalaman ko nalang ng narinig ko siyang may kausap sa cellphone niya...wala siyang balak sabihin saakin dahil alam niyang magiguilty ako kapag nalaman kong ako ang dahilan kong bakit nakagawa siya ng isang malaking kasalanan...pero sinabi niyang mas pipiliin niyang mapunta sa impyerno maprotektahan lang ang mahal niya sa buhay...." Hindi na mapigilan ni Layn na maiyak....nakakagulat talaga ang mga nalalaman ko ngayon......alam kong may mabuting kalooban si Blad.....niyakap naman ni Reighn si Layn para icomfort.....
" bat hindi ko alam toh?tanong ni Fara...
"Sorry ate Fara ayaw na kasing ipaalam ni Bey kung ano ang nangyari saamin.....dahil gusto niya na itong kalimutan nalang.." Malungkot na tugon ni Layn....
"Okay....but sorry for not being there Layn"sabi ni Fara sabay yakap kay Layn......bigla namang umalis si Alex...pero alam na naming kung saan siya pupunta...


---------
Ms.M (^_^)

hot N cold (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon