Chap.50 Paglayo

1.9K 41 1
                                    

              Aira Pov

Mabuti naman at nagpalit na sila ng laro....
"Nath may nagugustuhan ka na ba ngayon?" Tanong ni Reighn sakanya...
"Meron na...." Nakangiti niyang sabi.....
"Teka sino?" Reighn ask
"Ops one answer lang po...." Natatawang sabi ni Nath....inikot ni Megmeg ulit yong bote.......
" ako agad naman...kainis ahh..."reklamo ni Megmeg hahaha siya umikot sakanya rin tumama.....
"You think si Reighn na talaga ang makakasama mo hambambuhay?" Tanong ko....tumingin siya kay Reighn bago sumagot....
" wala na akong gustong makasama pa...kundi siya lang....babe you mean everything to me...kahit na ang suplada mo saakin..kahit lagi mo akong kinukurot,kahit binabatukan mo ako okay lang basta ang mahalaga ikaw parin ang makakasama ko hanggang huli...."shet.....sana lahat....may pagkamais din pala tong si Megmeg....
"Shete ka talaga Megmeg...sana all hahaha" sabay bato sakanya ng tissue na hawak ko....
"Siraulo ka Cad haha ganyan talaga pag inlove ..." Sagot ni Meg...
  Spin....
"Dimple may crush kaba kay Chan?" Ako talaga yong nagtanong hahaha...ayon ang gaga pulang pula....
"A-h e-hh y-es" nahihiya niyang sabi....nginitian naman siya ni Chan....kaya mas lalo pa siyang namula....
"Naks  Chan ang ganda mo..." Sigaw sakanya ni Meg....pero tipid na ngiti lang ang binigay niya...ang lungkot ng mga mata niya.....
Spin...
"Reighn ikaw sigurado kana ba kay Layn?" Tanong ni Alex...
"Hmm....wala na akong magagawa pa....de joke lang....masaya ako kapag kasama siya...wala na akong ibang mahihiling pa....Mahal ko kasi tong maniac na toh..." Sabay kurot sa tagiliran ni Meg....naks kakilig sila....
"Wow babe sinali pa yong maniac..." Kontra ni Megs...
"Totoo naman kasi...napaka maniac mo kaya.." Ayan bangayan na naman.....pero infairness sweet sila ahh....
Spin...
"Aira are you inlove?" Tanong ni Reighn....bakit yan pa yong tanong....
"Definitely,yes...but love bring us pain....kahit na nasasaktan ako...hindi ko hinihiling na sana hindi ko na lang siya minahal...kasi   siya lang yong taong gusto kong mahalin...." Nakatingin lang ako sa nagliliyab na apoy sa harap ko....ayaw ko siyang tingnan ...baka kasi diko mapigilang hindi umiyak at yakapin siya ng mahigpit.......
"Teka hindi mo ata nakukwento yan saakin Cadcad ahh ang daya mo naman..." Padabog na sabi ni Megs....ngumiti lang ako....
Spin...
"Zy are you willing to take the risk at magparaya para sa kaligayahan ni Rianne?" Napatingin ako kay Rianne bago tumingin kay Zy....gusto kong malaman ang sagot niya.....
"....I know na Rianne likes me at kahit anong pilit kong gawin para mahalin niya ako....hindi ko kaya....gusto kong angkinin siya....gusto ko akin lang siya...baka makapatay ako kapag may umagaw sakanya....pero ano nga ba ang laban ko ..kung simula sa umpisa may laman na ang puso niya....at kong sino man yon....sana alagaan niya si Rianne dahil nagparaya ako para sa kaligayahan niya hindi para saktan siya....hon....I love you but I know there is someone inside your heart before me....follow your heart honey....ayaw kong nakikita kang nasasaktan...." Hindi ko inaasahan na ganyan ang magiging sagot niya....akala ko isa siyang selfish man pero nagkamali ako...sobrang mahal niya nga si Rianne....nakita kong umiyak si Rianne at niyakap si Zy....
Konting katahimikan......
"Aira..." Nagulat ako ng tawagin ako ni Zyrus...
"W-hy?" Kinakabahan kong tanong....
"I know na mahal niyo ang isa't isa...at alam kong ako ang dahilan kong bakit hindi kayo pwede....alam kong si Rianne ang tinutukoy mo kanina....Alam mo bang gusto kong suntukin ka?pero kahit gawin ko yon talo parin ako...hindi pa din mapapasaakin si Rianne ng tuluyan....sana mahalin mo siya higit sa pagmamahal ko sakanya..." Mas nagulat ako sa sinabi ni Zy....wala akong masabi......nakita kong nagulat ang iba.....
"S-i Rianne pala..."hindi nayon tanong pa....
" No one knows How I really love her...siya ang dahilan kong bakit ako bumalik ng pilipinas...kasi gusto ko nang malaman ng buong mundo na siya ang taong mahal ko at mamahalin ko...." Seryoso kong sabi habang nakatingin sa mga mata ni Rianne....
"Waahh oh my god kakilig kayo sobra..." Sigaw ni Megs....
"Watts do you love me..?" Tanong ko kay Rianne...
"Ofcourse Cadwell....I really do...hinintay kita ng matagal ...I'm sorry if naging duwag ako...pero please give me chance para patunayan sayong mahal na mahal kita....sobra...." Napangiti naman ako sa sinabi niya....
"Ayyieeh lapitan muna dali..." Hindi ko alam kong sino yong nagsalita pero salamat sa payo...
Paglapit ko sakanya ay sinunggaban ko siya ng mainit na yakap....matagal ko nang gustong maramdaman tohh sa wakas ......natupad na rin.....
"I love you Watts..." Mahinang sabi ko...
"I love you too Cadwell kong artista...." Natawa naman ako sa sinabi niya.
humarap naman ako sakanya para punasan ang mga luha niya....
"Shh...don't cry na kitty ko...ang pangit mong umiyak...." Asar ko sakanya.....pinalo niya naman ako sa braso....sakit ng konti...
"I love you again...hindi ako magsasawang sabihin yon sayo...." Sabi ko sakanya at hindi ko na siya hinintay na magsalita pa ay inangkin ko na ang mga malalambot niyang labi.....narinig kong nagsigawan naman ang iba....lalo na si megs...bumitaw naman kami at humarap sa kanila ng may ngiti sa labi...
"Zy....thank you....promise aalagaan ko siya...." Pasalamat ko kay Zy ....
"Good...dahil babawiin ko siya kapag narinig kong sinaktan mo siya...."laking pasasalamt ko kay Zy dahil sa pagpaparayang ginawa niya alam kong nahihirapan din siya ....sana ay makahanap siya ng babaeng para sakanya....
"Ohh tama na yan....spin na tayo..." Pamutol moment talaga tong si Megs....hinila ko si Rianne sa upuan ko at tabi kaming umupo....sobrang saya ko....akala ko hindi na to mangyayari.....

hot N cold (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon