Chap 59 The Fiance

2K 65 10
                                    


Alex Pov

Nakalabas na ako sa hospital dahil minor injuries lang naman ang natamo ko at ni anino ni Sam hindi ko nakita...para na nga akong baliw kakatanong kay Fara pero lagi niyang iniiwasan ang tanong ko...I ask her about the marriage at parang gusto kong pumatay sa naging sagot nito because she says yes....hindi na ba talaga ako mahalaga sakanya? Kung sabagay ano naman ang laban ko sa lalaking yon bukod sa mayaman may itsura pa....siya yong lalaking kakahumalingan ng lahat ng babae...pinapangarap nila...kumbaga sa fantasy prince charming ...kaya siguro nagawa akong kalimutan at iwan ni Sam...

I look at the sky sobrang ganda ng langit ! Ang daming star at sobrang linaw ng moon

" I miss my star" naalala ko yong sinabi ni Sam. Kapag na miss ko siya titingin lang ako sa langit and look for a star...did she still remember that I'm her moon?...

" Alex...umiiyak kana naman..lagi kana lang ganyan...tapos umiinom ka pa..." Sermon ni Mom habang papalapit saakin...nandito kasi ako sa bahay dahil hindi na nila ako pinayagan mapagisa sa condo simula ng accident...alam kong nadadamay ko narin sila..lagi silang nagaalala saakin ..alam narin nila ang tungkol saamin ni Sam kaya nagaalala sila dahil sa news na lumabas about sa marriage ni Sam....

"Ilang araw ka ng ganyan Alex. Your studies are affected too alam mo namang mahirap ang course na medicine .. I know your hurt pero isipin mo rin ang kinabukasan mo alex. Ilang days kanang hindi pumapasok. Do you think matutuwa si Samantha sa pinanggagawa mo!?" Yeah nagiging walang kwenta ko na..

"She doesn't care anyway" isang mapakla na tawa ang pinakawalan ko..

"Alex... Hindi ko man masyadong nakasama si Samantha but I saw how she care for you... Hindi natin alam ang rason kung bakit niya nagawa ang bagay na yon. Nakausap muna ba siya? Natanong? Hindi. Kaya dapat maghintay ka ng oras kung kelan siya magpapakita sayo. I'm sure she will explain everything to you. Trust her Alex. Magtiwala ka sa pagmamahal niya sayo..." Hindi ko alam na umiiyak na naman pala ako...kelan ba makikisama ang mga lintik na mga luha na to lagi nalang akong tinatraydor....

"Matulog kana Alex...you need to rest.. Goodnight baby" Mom kiss my cheek before going to her room...I sigh

Mom's right I don't know the reason...maybe, just maybe she will explain everything to me...I walk upstairs to have my rest. These past few days ay kulang ako sa tulog...

Goodnight Love ko

Please comeback!

🔥🔥🔥🔥🔥🔥

  My heart beat fast and any minute by now sasabog na ako...I can't take this kind of palpitations...Ngayong kaharap ko na ang taong halos mabaliw ako sa kakaisip ngayon ay nasa harap ko but my mouth shut and my tongue can't find words to say..there are questions in my mind pero diko magawang itanong...She just stare at me na para bang minimemorize niya ako...hindi ko mabasa ang iniisip nito...
Hindi ko inaasahan na pupuntahan niya ako dito sa bahay at ang masakit pa don kasama niya yong fiance niya...talagang binabakuran na siya... My heart skip and I can't hold my tears kaya tumalikod ako sakanya...mabilis kong pinunasan ang mga luha ko...I'm really fragile and weak....

" Alex.." para akong mawawalan ng lakas dahil sa pagtawag sa pangalan ko ...I miss that voice....buti nalang nahawakan ko yong gilid ng study table ko kaya hindi ako na out balance... Malakas talaga ang epekto niya saakin....dito kasi kami sa room ko at naiwan yong future husband niya sa living room...siguro kasi hindi niya alam na may relasyon kami ni Sam...kung sabagay baka sinabi niyang bibisitahin niya ang isang 'friends' ...

"What do you need Samantha...?" I tried to compose myself before turning my gaze to her...

" L-et me explain love" how I miss that endearment...pero hindi pwede she's engaged...

hot N cold (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon