I heard my phone rang loudly in my bedroom and at the same time, there's someone knocking on my bathroom door while I'm in the middle of my showering session.
When I'm in the bathroom without any schedules ahead, I always take my sweet time. I couldn't accomodate both so I just fastened up my pace in showering that got me irritated so I could come back to whoever is disturbing my night shower.
I heard my door opened as I was almost done cleaning up my body so I turned the shower off for a while and listened intently outside in my bedroom, then I heard Erynn's murmuring voice.
"VV! When are you going to visit me?" masaya nitong sabi.
There's no one else she calls VV kaya halos madulas ako sa tiles nang bigla akong maglakad papunta sa may pintuan ng banyo sa labas ng shower ng sobrang basa pa para mas marinig ang aking kaibigan or more, para mapigilan siya.
"Great. Sophie is still in the bathroom. Want me to relay a message?"
"Loo!" Sigaw ko sa may babalang boses.
Pasaway na kaibigan para sagutin ang tawag na para sa akin at hindi kanya. Hindi pa kami nakakapag-usap buong maghapon dahil busy siya sa trabaho at pagkatapos ay uunahan pa ako na makipag-usap. Baka kung ano pa ang masabi niya sa aking boyfriend kahit wala naman ako na tinatago.
She actually did laughed at me when she heard me shouted but she still continued talking to Vladimir on the phone that triggers my inner lion.
Mabilis ko na kinuha ang tuwalya sa gilid and shrieked loudly when I almost tipped over again. Buti nalang ay nakahawak agad ako sa may pintuan kung hindi ay sigurado ako na magkakaroon ako ng selective amnesia dahil sa untog.
"Don't date my best friend for a few days and give us some time together, VV. Please..."
Sumigaw si Erynn nang halos masira ang pintuan ng banyo sa aking pagkabukas niyon ng pabalang sabay hablot ko sa kanya ng aking phone pagkalapit na hindi na niya nagawang umiwas pa. Sumigaw pa siyang muli sa sakit nang mahila ko pa ng kaunti ang kanyang buhok na hindi ko naman sadya.
"Sorry, Loo. Love you but shoo!" Taboy ko pero hindi ito nagpatinag at naupo pa sa aking kama na pasaway na nakanguso sa akin.
Rinig ko ang tawa ni Vladimir sa kabilang linya nang itutok ko sa aking tainga ang aking cellphone. Magsasalita palang sana ako para kausapin siya pero natigil ako at napasigaw na naman ako sabay ni Erynn nang biglang magbukas ang pintuan ng aking kuwarto.
Maingat na sumilip doon si Dante at bago ko pa matakpan ang aking katawan kahit na may suot naman ako na tuwalya ay mabilis ng nahagisan ni Erynn ng unan si Dante na sumakto sa kanyang mukha.
"Sorry, Ladies. Just doing my job," magalang na sabi nito pagkasara niya ng pintuan.
"We are fine. Sorry for the loud screams, we're just being girly." Paumanhin ko.
Natawa lang si Erynn sabay kibit ng kanyang balikat sa akin. Tinignan ko naman agad ang aking phone kung saan on going pa rin ang call ni Vladimir kaya agad ko siyang binalikan.
"Vlad?" I answered going to my walk-in closet away from my best friend's radar.
"I'm here," He answered right away. "What happened? Why are you girls screaming a lot?" Medyo may ngiti nitong tanong kaya alam ko na hindi pa siya galit o inis sa tagal niyang nasa linya ng walang kausap.
I put him on speaker mode while I fished out a matching pajama for me. "I'm annoyed that Erynn answered your call without my consent. I was in the shower when you called then Dante came in my room because he heard screaming in here when I was just wearing my towel and nothing more!" I ranted continuously and gasp for air after.
BINABASA MO ANG
Bound by Crown (Boundless #1)
RomanceBoundless Series Book 1 [Completed] An only child Sophia Montallana run away from home and lived from country to country to escape her father. She thought she can outrun her life that is destined to her until she realizes that she needed to come bac...