Chapter 8

28 2 0
                                    

Yasmine's POV

"Yasmine... wag mo nang patulan yan! please..." Phoebe pleaded.

Haist... pano ba naman, naglalakad lang kame ng tahimik tapos bigla nalang may humarang tapos biglang kinwelyuhan si Phoebe.

I'm not that bad na iiwan ko nalang siya kaya hinawakan ko ng mahigpit ang braso nung babae.

"Tss... she needs to learn a lesson..." sabi ko. Hawak ko sa braso yung babae at nabitawan naman nito si Phoebe dahil hinigpitan ko iyon.

"O-Ouch! you're hurting me!" inis na ani niya.

"I don't care... you started it in the first place..." pokerface na sabi ko.

"Sino ka ba ha?! ang yabang mo ah?!" inis na sigaw niya sa mukha ko. Mag-isa lang siya tapos madaming nanonood samen, mga chismosa.

"And why would I tell you? are you worthy enough to know my name?" I asked.

"T-Talagang napakayabang mo ah?! ano ang pinagmamalaki mo ha?!" inis na ani pa niya na biglang hinawakan ang kamay ko gamit ang isa pa niyang kamay at saka pinaikot yon.

Okay so ano? naglalaro ba tayo ng dr. kwak kwak ha? makaikot naman to.

I just stared at her because she can't even twist my arm... para siyang engot na nag-iikot ng kamay ko... di ako turnilyo, aba.

"Are you done already?" bored na tanong ko.

Pinanlisikan niya ako ng mata tapos bigla niya itong niliitan na parang sinusuri akong maigi. Mukha siyang tanga, promise...

Does she really think that her eyes will scare me? tss, such a dumb idea...

Biglang nalipat ang paningin niya sa badge ko at nanlaki ng dahan dahan ang mga mata niya habang itinakip niya ang isa niyang kamay na pinang-iikot niya sa braso ko sa bibig niya...

"O-Oh no! shet! I-I'm sorry! I d-didn't mean to!" nagpapaumanhin pang ani niya kaya bigla akong nagtaka. Binitawan ko siya sa kamay at saka tinignan ang susunod na gagawin niya.

Bigla siyang nagbow at saka nagpaumanhin na naman... "I-I didn't know that you're a Zeta... I'm really sorry!"

Napatingin ako sa badge niya at ang nakaengrave don ay ahas. She belongs to Kappa?

 She belongs to Kappa?

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


"Tss..." I said before Phoebe grabbed me in my arm and walked away.

"Do you know her?" I asked nang makalayo layo na kami ng kaunti.

"Yes..." ngumiti pa siya ng mapait bago nagsalita ulit "... she's my former roommate" pano yung pait?

Magia AcademiaWhere stories live. Discover now